Home Tin tức Ra Mắt Chi Hội Tin Lành An Phú Đông – TPHCM

Ra Mắt Chi Hội Tin Lành An Phú Đông – TPHCM

by Ban Biên Tập
30 đọc

Về tham dự có Mục sư Phan Vĩnh Cự – Hội trưởng HTTLVN (MN), cùng quý tôi con Chúa từ HTTL Gò Vấp, quý Mục sư, Truyền đạo, Chấp sự một số Hội Thánh trong khu vực Tp. HCM. MSNC Đặng Đình Toàn giới thiệu và hướng dẫn chương trình. Sau phần ca ngợi Chúa, Mục sư Phan Minh Nghĩa, QNHT Gò Vấp, kiêm nhiệm Chi Hội An Phú Đông chào mừng đại biểu và tuyên bố lý do.

Mục sư Phạm Trọng Huy, Ủy viên TLH, cầu nguyện khai lễ. Hội chúng và các ban hát đồng thanh ca ngợi Chúa vì những ơn lành và việc Chúa đã làm cho con dân Chúa tại An Phú Đông. Ông Trần Ngọc Kiệt, Thư ký HT An Phú Đông, lược thuật quá trình thành lập dâng lời ca ngợi Chúa, cảm ơn TLH và Chính quyền các cấp giúp đỡ tích cực sau 8 năm thành lập, nay nơi đây trở thành Chi Hội Tin Lành An Phú Đông.

Nương theo Lời Chúa Thi Thiên 126:3: “Đức Giê-hô-va đã làm cho chúng tôi những việc lớn; Nhân đó chúng tôi vui mừng”, Mục sư Phan Vĩnh Cự đã giảng luận Lời Chúa. Mục sư Trần Công Chánh – UV Truyền Giáo TLH, nguyên Quản nhiệm HT Gò Vấp – dâng lời tạ ơn Chúa và mong muốn nơi đây con dân Chúa sẽ giúp trở thành nơi thờ phượng Chúa và truyền rao Phúc Âm có kết quả.

Mục sư Trương Văn Ngành, UV Mục vụ TLH, tiến hành nghi thức cung hiến. Cuối chương trình, HT An Phú Đông đã tri ân cho những ân nhân và những người có công khó xây dựng Hội Thánh Chúa tại đây. Mục sư Phan Vĩnh Cự cầu nguyện chúc phước, chương trình kết thúc trong niềm hân hoan của toàn thể con dân Chúa.

Lược sử HT An Phú Đông

Thấm thoát đã hơn 8 năm trôi qua, kể từ những ngày đầu tiên, khi các con cái Chúa tại khu vực An Phú Đông được nhóm lại thờ phượng Chúa tại nhà của các tín hữu.

GIAI ĐOẠN MỞ ĐẦU

Nhớ lại những ngày đầu tiên, khoảng tháng 6, tháng 7 năm 2006, xuất phát từ nhu cầu cấp thiết là phải nuôi dưỡng đời sống tâm linh cho gia đình mình, nên anh chị Cao Hữu Nam đã mời Ban Thanh Tráng (bây giờ là Ban Tráng Niên HTTL/GV) đến nhà mình tại số 29/21 tổ 51, Khu phố 3, Phường APĐ, để tổ chức buổi học Kinh thánh tuần hoàn mỗi tối thứ 7 hàng tuần; Một thời gian sau, gia đình đã mời một số công nhân may làm chung công sở với mình đến cùng nhóm lại thờ phượng Chúa và lần lượt đã có người cầu nguyện tin nhận Chúa. Sinh hoạt được một thời gian thì chuyển sang nhóm lại vào chiều thứ 7. Mục sư quản nhiệm và Ban Chấp sự HTTL Gò Vấp nhận thấy nhu cầu của các tín hữu tại khu vực nầy, nên đã quyết định thành lập Điểm Nhóm Tin Lành khu phố 3, phường An Phú Đông vào tháng 11/2006 và MSNC Nguyễn Hải Bằng (lúc bấy giờ là Sinh viên Thần học thực tập) được cử đến để hướng dẫn các tín hữu tại đây học Kinh Thánh.

Song song với sinh hoạt tại KP3, một thời gian sau, một số tín hữu tại KP2 cũng nhóm lại học Kinh Thánh vào tối thứ 7 hàng tuần tại nhà anh chị Phạm Xuân Ban, số 156/3/1 đường Vườn Lài, KP2, Phường APĐ, Q.12, TP.HCM do Chấp sự Nguyễn Tấn Tài hướng dẫn. Dần dần, cả 2 nơi đều chuyển sang nhóm thờ phượng Chúa vào mỗi chiều Chúa nhật.

THÀNH LẬP ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH AN PHÚ ĐÔNG

Trước buổi nhóm thờ phượng Chúa vào 15h 30’ chiều Chúa nhật ngày 11.02.2007, được sự cảm động của Chúa, MS Trần Công Chánh, khi đó là Quản nhiệm HTTL Gò Vấp quyết định thành lập Điểm Nhóm, lấy tên là Điểm Nhóm Tin Lành An Phú Đông. Người được giao trách nhiệm chính để lo cho Điểm Nhóm lúc bấy giờ là MS Phan Minh Nghĩa, Phó Quản nhiệm Hội Thánh, cùng với sự cộng tác là các Chấp sự, nhân sự thuộc HTTL Gò Vấp. Số tín hữu gia nhập Điểm Nhóm ngày càng đông, Hội Thánh rất thỏa lòng và danh Chúa được vinh hiển. Rất nhiều trẻ em tại địa phương đã theo chân các em thiếu nhi của Điểm Nhóm bước vào sinh hoạt và đã được các cô hướng dẫn thiếu nhi giúp đỡ, dạy dỗ, nên nhiều em đã tiếp nhận Chúa qua lớp học Kinh Thánh của Thiếu nhi. Tất cả những điều đó cho thấy công việc lạ lùng của Đức Chúa Trời trên Hội Thánh Ngài tại Điểm Nhóm Tin Lành An Phú Đông.

Được Chúa mở đường, ngày 28 Tháng 09 Năm 2009, Ban Tôn Giáo Tp.HCM đã ra quyết định công nhận sinh hoạt cho Điểm Nhóm Tin Lành An phú Đông, công việc Chúa tại An Phú Đông được thuận lợi trong sự phát triển.

XÂY DỰNG NHÀ CHÚA

Với tầm nhìn chiến lược cho sự phát triển công việc Chúa tại An Phú Đông, MS Trần Công Chánh, nguyên Quản nhiệm và BTS-CS HTTL Gò Vấp đã tiến hành tìm kiếm, cổ động tài chính và đã mua được một khu đất (do một tín hữu đứng tên thay cho Hội Thánh) tại khu phố 2, phường An Phú Đông. Hội Thánh đã khởi công xây dựng cơ sở nhà Chúa vào ngày 21 tháng 9 năm 2012 và hoàn tất việc xây dựng vào tháng 04.2013, với sự dâng hiến rời rộng của các con cái Chúa tại Hội Thánh Gò Vấp, An Phú Đông và các ân nhân khắp mọi nơi, nhằm xúc tiến mau chóng việc xin thành lập và công nhận Chi Hội Tin Lành An Phú Đông.

Tạ ơn Chúa, với sự giúp đỡ của các cấp chính quyền phường An Phú Đông, Quận 12 và Ban Tôn Gíao Tp.HCM, ngày 28 tháng 09 năm 2013, UBND TP.HCM đã ra quyết định cho phép Điểm Nhóm Tin Lành An Phú Đông được di dời về nơi sinh hoạt mới tại đia chỉ 114/12 đường Vườn Lài, Khu phố 2, phường An Phú Đông, Quận 12, Tp.HCM. Do nhu cầu cấp thiết nên Điểm Nhóm đã xin ý kiến của Ban Tôn Gíao Tp.HCM để về nhóm lại thờ phượng Chúa tại nơi sinh hoạt mới vào chiều Chúa nhật ngày 29.09.2013. Không quên các ơn lành mà Chúa đã ban cho, nên Mục sư quản nhiệm và BTS-CS HTTL Gò Vấp đã chọn ngày 31-10-2013 làm ngày tạ ơn Chúa và Ra Mắt Điểm Nhóm Tin Lành An Phú Đông.

CÔNG NHẬN CHI HỘI

Tháng 4.2014 BTS/TLH đã quyết định công nhận Chi Hội Tin Lành An Phú Đông trực thuộc Tổng Liên Hội HTTLVN (MN); và đến ngày 04.12.2014, UBND TP.HCM đã có công văn số 6398/ UBND-PCNC chấp thuận việc Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) thành lập Chi Hội Tin Lành An Phú Đông.

Nhìn lại từng chặng đường gây dựng và phát triển công việc Chúa tại An Phú Đông trong suốt hơn 8 năm qua, không khỏi có những giây phút ngập tràn niềm vui khôn tả vì ơn Chúa thật dẫy đầy, nhưng cũng không thiếu sự chạnh lòng với những bước thăng trầm mà Hội Thánh đã trải nghiệm. Dù có nhiều thách thức, khó khăn, nhưng tin chắc rằng với sự dốc lòng cầu nguyện và nhờ sức Chúa ban cho, nỗ lực phấn đấu vươn lên, cùng với sự giúp đỡ, cầu thay của các cấp lãnh đạo Hội Thánh, Hội Thánh Tin Lành An Phú Đông đã, đang và sẽ tiếp tục được gây dựng và phát triển qua những tấm lòng sắt son yêu Chúa.

HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI

Hướng đến tương lai, với một Hội Thánh còn rất non trẻ, Hội Thánh ước ao rằng nơi đây sẽ là một Hội Thánh với đúng tên gọi của mình – An Phú Đông. Để đạt được điều đó không phải bởi tài khéo của bất kỳ một ai, mà chỉ bởi ơn của Chúa ban cho qua sự cầu thay, sự đồng lòng của tất cả các tôi con Chúa tại khu vực An Phú Đông và khắp mọi nơi. Xin Chúa cứ tiếp tục làm những công việc lớn lạ của Ngài trên Hội Thánh, hầu nhiều người tại khu vực nầy biết Chúa, tin nhận Chúa, mời Ngài làm chủ cuộc đời mình, để danh Chúa được vinh hiển.

LỄ RA MẮT CHI HỘI TIN LÀNH AN PHÚ ĐÔNG – TP. HCM
Nhà thờ Tin Lành An Phú Đông

LỄ RA MẮT CHI HỘI TIN LÀNH AN PHÚ ĐÔNG – TP. HCM
Quang cảnh buổi lễ.

LỄ RA MẮT CHI HỘI TIN LÀNH AN PHÚ ĐÔNG – TP. HCM

LỄ RA MẮT CHI HỘI TIN LÀNH AN PHÚ ĐÔNG – TP. HCM
MS Phan Minh Nghĩa giới thiệu và chào mừng.

LỄ RA MẮT CHI HỘI TIN LÀNH AN PHÚ ĐÔNG – TP. HCM
MS Phạm Trọng Huy cầu nguyện khai lễ.

LỄ RA MẮT CHI HỘI TIN LÀNH AN PHÚ ĐÔNG – TP. HCM
Ban hát lễ HT An Phú Đông tôn vinh Chúa

LỄ RA MẮT CHI HỘI TIN LÀNH AN PHÚ ĐÔNG – TP. HCM
Ban hát lễ HT Gò Vấp tôn vinh Chúa.

LỄ RA MẮT CHI HỘI TIN LÀNH AN PHÚ ĐÔNG – TP. HCM
Thư ký Trần Ngọc Kiệt lược sử Hội Thánh.

LỄ RA MẮT CHI HỘI TIN LÀNH AN PHÚ ĐÔNG – TP. HCM
MS Phan Vĩnh Cự – Hội trưởng HTTLVN (MN) – giảng luận Lời Chúa.

LỄ RA MẮT CHI HỘI TIN LÀNH AN PHÚ ĐÔNG – TP. HCM
MS Trần Công Chánh – UV TLH – cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa.

LỄ RA MẮT CHI HỘI TIN LÀNH AN PHÚ ĐÔNG – TP. HCM
Nghi thức cung hiến.

LỄ RA MẮT CHI HỘI TIN LÀNH AN PHÚ ĐÔNG – TP. HCM
Đại diện TLH, HĐGP, Ban Đại diện… tặng quà cho Hội Thánh

LỄ RA MẮT CHI HỘI TIN LÀNH AN PHÚ ĐÔNG – TP. HCM
Đại diện chính quyền phát biểu và tặng hoa

Minh Cảnh
Nguồn Hoithanhtinlanhvietnam.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like