Home Quốc Tế Kent Brantly Trở Thành “Nhân Vật Của Năm”

Kent Brantly Trở Thành “Nhân Vật Của Năm”

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Từ tất cả những tình nguyện viên y tế tại Liberia cho đến những nhân viên của các tổ chức như Samaritan’s Purse và MSF, đến các bác sĩ và y tá tại Viện Đại Học Emory, những chiến binh chống Ebola là những anh hùng vô danh phải đối mặt với những nguy hiểm không thể lường trước từ nhiều phía mà thậm chí là những người bệnh nhân của mình, trong một cuộc chiến đấu với đồ bảo hộ từ đầu đến chân,” Bác sĩ Kent Brantly nói. “Chính những người anh hùng không tên này mới là người được tạp chí TIME ghi nhận công lao.

kent brantly

Đợt bùng phát Ebola vẫn tiếp tục lan rộng và đã cướp đi mạng sống của hơn 6000 người tại khu vực Tây Phi. Trong đó có nhiều mạng sống của các nhân viên y tế và những tình nguyện viên làm việc trong khu vực nguồn bệnh. Bác sĩ Brantly đã sống sót và hồi phục thành công tại Mỹ sau khi bị nhiễm virus Ebola trong quá trình làm việc tại Liberia. Ông được chữa trị tại Viện Đại Học Emory, Atlanta bằng một loại thuốc mang tên Zmapp.

Năm nay, tạp chí TIME cũng đã vinh danh một số bác sĩ cơ đốc khác trong đó có vị bác sĩ 46 tuổi Jerry Brown của mục vụ “Eternal Love Winning Africa Hospital” (tạm dịch ‘Tình yêu hằng sống đến với các bệnh viện Châu Phi’) tại Monrovia, Liberia.

Tôi đã luôn có một nỗi sợ hãi rằng chính bản thân hoặc một trong các nhân viên của mình bị nhiễm bệnh và sau đó lây bệnh cho tôi,” Bác sĩ Brown nói về tin tức bệnh dịch lan truyền khắp Liberia vào tháng Ba đầu năm.

Bác sĩ Brown nhớ lại lúc phải biến phòng nhóm của nhà thờ ELWA thành một khu cách ly vì lí do bệnh viện không có đủ chỗ và không có tiền hay thời gian để xây mới.

Tất nhiên, việc biến một nhà thờ trở thành đơn vị xử lý bệnh Ebola thực sự không được đón nhận lắm từ phía các nhân viên y tế. Một số người nói ‘tại sao phải biến nhà của Đức Chúa Trời thành một nơi chúng ta chứa những người mắc bệnh nguy hiểm chết người như thế?’ và một người khác nói, ‘chúng tôi sẽ thờ phượng ở đâu vào sáng Chúa nhật?’” Bác sĩ Brown nhớ lại.

Bác sĩ vật lý trị liệu John Fankhauser từ Ventura, California và một tình nguyện viên khác đã giải thích với những người này rằng Chúa Giêxu cũng chữa trị cho nhiều người trong nhà của Đức Chúa Trời.

Bác sĩ Brown đã hỏi những nhân viên y tế: “Sẽ ra sao nếu các bạn nhiễm Ebola hay đó là thành viên gia đình bạn? nếu cơ sở vật chất tại nhà thờ ELWA không được trang bị đủ để điều trị cho các bệnh nhân, các bạn sẽ đi đâu?” ông nói giải thích thêm và cuối cùng thì vài người trong số họ đã hiểu ra tình hình.

Các bài báo có chiều sâu của tạp chí TIME cũng tập trung vào một số những câu chuyện khác trong cuộc chiến chống lại virus Ebola. Trong đó có câu chuyện về nhà truyền giáo của tổ chức SIM Nancy Writebol – người cũng từng bị nhiễm virus chết người này tại Liberia nhưng sống sót sau khi được điều trị tại Mỹ.

TIME

Vào hồi đầu tuần, tổ chức Y Tế Thế Giới WHO đã báo cáo rằng số người thiệt mạng trong đợt bùng phát Ebola đã đến con số 6.388 người trong số 17.942 ca nhiễm bệnh. Căn bệnh này đã bị chậm lại tại Guinea và Liberia trong vài tuần vừa qua nhưng nó vẫn tiếp tục lan rộng tại Sierra Leone và cần đến nhiều nguồn lực y tế cũng như các nỗ lực từ phía đội ngũ y tế.

Chủ tịch của Samaritan’s Purse Franklin Graham đã chia sẻ rằng tổ chức của ông rất biết ơn vì tạp chí TIME đã lựa chọn vinh danh bác sĩ Kent Brantly và những người khác đang nguy hiểm mạng sống của mình để chiến đấu với cơn bùng phát lớn nhất trong lịch sử của đại dịch Ebola này.

Cuộc chiến cho sự sống này còn lâu mới kết thúc và Samaritan’s Purse sẽ tiếp tục công việc của mình với nỗ lực hết mình. Chúng ta sẽ cầu nguyện cho mỗi người trong số những anh hùng trên tiền tuyến này và kể cả những người đang phải vật lộn chống chọi căn bệnh Ebola. Nguyện Chúa đem sự chữa lành và bình an đến với tất thảy họ,” Franklin Graham nói.

Samaritan’s Purse cùng với nhiều cơ đốc nhân và tổ chức phi chính phủ khác vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình tại Tây Phi để chữa trị cho bệnh nhân Ebola và tuyên truyền thông tin nhằm phòng tránh căn bệnh này trong cộng đồng người dân. 

Nguồn ChristianPost
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like