Home Tin Lành Phúc Âm Được Lan Truyền Tại Mông Cổ

Phúc Âm Được Lan Truyền Tại Mông Cổ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Vào năm 2000, số tín hữu tại quốc gia này tăng lên gần 10.000 người và chỉ một thập niên sau đó, Hội thánh Chúa tại đây đã đạt đến 40.000 tín hữu. Các tân tín hữu nhóm họp thờ phượng cùng nhau tại 600 hội thánh với khoảng một nửa hội thánh trong số đó nằm tại thủ đô Alaanbaatar và số còn lại nằm rải rác khắp các tỉnh.

Hiện nay thì sự tăng trưởng này vẫn không ngừng diễn ra. Mông Cổ có tỉ lệ phát triển hội thánh nhanh đứng thứ 8 trên toàn thế giới mặc dù con số tín hữu tại đây chỉ chiếm khoảng 1.2% dân số, theo như báo cáo của tổ chức Operation World.

Các đài phát thanh Cơ đốc đang được triển khai tại đất nước này và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển đó. “Thông qua các kênh phát thanh, hàng ngàn người bây có thể nghe Phúc Âm. Trong một đất nước mà đã từng trải qua giai đoạn cộng hoà – gần như tránh xa sự ảnh hưởng tôn giáo trong nhiều thập niên thì một tin mừng là mọi người đang bắt đầu lắng nghe,” ông Sam Joseph chia sẻ. Ông và vợ mình cùng nhau tham gia vào mục vụ truyền thanh Reach Beyond vào hồi đầu năm.

“Tôi nghĩ sự lảng tránh thuộc linh để lại bởi chế độ cộng hoà đã làm cho con người ở đây trở nên tò mò hơn về Cơ đốc giáo,” ông nói thêm. “Tôi tin rằng niềm hi vọng đang được lan truyền, rất nhiều người Mông Cổ đang nhận ra rằng Đấng Christ chính là niềm hi vọng tuyệt vời nhất trong mọi thứ.”

mongolia

Gia đình Joseph cùng với John Brewer – giám đốc kỹ thuật của tổ chức Asia Pacific Region đã cùng tham gia mục vụ với các đồng nghiệp tại công ty truyền thông FEBC-Mongolia và các hội thánh địa phương vào tháng 10 vừa qua để đưa hai đài phát sóng FM 24/24 chính thức đi vào hoạt động. Cùng với đó là những nỗ lực trong sự hợp tác với tổ chức Asia by Media vào đầu năm 2014.

“Tôi đã yêu cầu các đối tác của mình cùng chia sẻ khải tượng với FEBC-Mongolia,” Giám đốc điều hành Ty Stakes của Asia Pacific nói. “Đó hẳn là một cuộc nói chuyện thú vị. Khải tượng của ông ấy và các ý tưởng đều rất phù hợp với chúng tôi. Tôi đã biết rằng nó hơn nhiều so với một cuộc gặp ngẫu nhiên. Trong một thời gian ngắn, chúng tôi đã thảo luận cách thức để giúp đỡ họ hoàn thành khải tượng truyền thanh đức tin cho Mongolia và chúng tôi đã đồng thuận.”

“Nếu Chúa không làm việc, không thể nào những cột phát sóng có thể đi vào hoạt động cho đến bây giờ,” ông Joseph nói. “Chúng tôi cảm thấy rõ lòng thương xót và tình yêu dành cho những người hư mất đã làm động lực thúc đẩy các mục sư tại Mông Cổ làm việc cùng chúng tôi như thế nào, họ sẵn lòng dành hết tâm sức để hoàn thành công việc. Chúa cũng bảo vệ chúng tôi khỏi những nguy hiểm khi làm việc trên cao trong điều kiện thời tiết lạnh giá, giữ gìn chúng tôi mạnh khoẻ mặc dù chỉ sống với những thức ăn không được tốt và bị kiệt sức.”

Những cộng tác viên chính là những người tâm huyết nhất mà tôi từng được làm việc cùng. Có khi họ làm việc đến tận 2 giờ sáng và ngày hôm sau lại tiếp tục với 5 giờ đồng hồ lạnh giá trên tháp.”

“Rõ ràng rằng một trong những lí do chính giúp chúng tôi hoàn thành công việc chính là sự cống hiến và thái độ vượt qua khó khăn của những con người xung quanh.”

FEBC-Mongolia cho biết rằng các chương trình lên sóng của mình sẽ chủ yếu nhắm đến những người chưa được biết đến Chúa. Nội dung chính của chương trình là các nội dung tiền truyền giáo như âm nhạc và những cuộc trò chuyện giới thiệu về sự thật Thánh Kinh cũng như hướng dẫn để mọi người tìm hiểu thêm nếu cảm thấy thích thú.

Mông Cổ là đất nước gần như không có sự xuất hiện của cây cối, chính điều này là một thuận lợi dành cho việc gửi đi các tín hiệu FM ở khoảng cách rất xa và tổ chức này đang nhắm đến việc mở rộng thêm nhiều trạm phát sóng trong tương lai gần. Các kế hoạch đã được lập ra để có thể mở rộng tầm phủ sóng nhằm đem Tin Lành đến với cả đất nước gồm 21 tỉnh thành này.

Nguồn MMN
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like