Home Quốc Tế Chết Đi, Kinh Nghiệm Địa Ngục Và Đưa Người Trẻ Đến Với Chúa

Chết Đi, Kinh Nghiệm Địa Ngục Và Đưa Người Trẻ Đến Với Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ray Thomas tin rằng ông đã chết lúc đó, trải nghiệm địa ngục là như thế nào và sau đó sống dậy. Ông đã có những chia sẻ về chặng hành trình đức tin của mình với Christian Today. Hiện tay, ông đang dồn hết tâm sức cho mục vụ biến những người trẻ thành những thay đổi trong cộng đồng xung quanh họ.

“Tôi có thể nói rằng hiện tại tôi đang sống trong giấc mơ của mình. Tôi có một người vợ tuyệt vời, một đứa con gái đáng yêu, một công việc mà tôi yêu thích và một mối quan hệ tuyệt vời với Đức Chúa Trời,” Ray Thomas chia sẻ. “Nhưng trước kia nó không phải là như thế.”

Ông rời bỏ gia đình từ lúc còn là một chàng thiếu niên nhỏ tuổi và bắt đầu việc sử dụng thuốc phiện, các loại chất kích thích từ sớm. Cho đến khi chuyển từ sử dụng sang buôn bán chất kích thích, cuối cùng ông bị bắt bỏ tù và bị nhốt suốt một năm trời; một kinh nghiệm mà ông miêu tả với từ “kinh khủng”.

“Tôi không nghĩ rằng có một ai đó muốn đi tù, họ kết thúc ở đó bởi vì những sự lựa chọn sai lầm hoặc do hoàn cảnh đưa đẩy. Tôi đã tạo ra rất nhiều, rất nhiều sai lầm và phải sống với những hậu quả do chúng gây ra.”

bán thuốc phiện

Sau khi rời khỏi nhà tù, Ray Thomas lại quay lại với thuốc phiện và kéo dài cuộc sống tồi tệ suốt 7 năm trước khi có một cái kết treo mình tự tử và bị bắt trở lại nhà giam. “Khi 35 tuổi tôi là một gã trai tồi tệ. Tôi lúc đó làm đủ điều mà thế giới nói rằng bạn nên làm – bạn gái, tiệc tùng, du lịch – nhưng tôi không cảm thấy tràn đầy tấm lòng, thật sự trống rỗng và tan vỡ đến nỗi tôi gọi cho mẹ mình và khóc lóc với tấm lòng tan vỡ hoàn toàn và nói rằng nếu đây là cuộc sống thì nó phải có gì đó hơn thế nữa. Nếu như chỉ có thế, tôi không muốn sống nó nữa,” ông chia sẻ.

“Tối nhớ rằng đã ngước mặt lên cao, không hiểu vì sao, tôi nói ‘Chúa! Nếu Ngài thực sự ở ngoài đó, hãy cứu con.’ Hai tuần sau, một tiếng gõ cửa vang lên tại buồng giam của tôi, họ nói có người muốn gặp tôi. Điều đó thật kì lạ vì tôi thường chẳng có nhiều người đến thăm lắm. Khi đến phòng chờ, một bà cụ dáng người nhỏ bé ngồi ở đó. Bà ấy cười chào tôi và tôi cười lại, bà nói rằng ‘anh có một nụ cười rất đáng yêu, Chúa có một kế hoạch cho cuộc đời anh’.”

Thomas đã đọc một bản sao của Phúc Âm Giăng và dâng đời mình cho Đấng Christ. “Tôi cầu nguyện lời cầu nguyện dâng mình đó hai lần để đảm bảo rằng Chúa lắng nghe tôi,” ông nói.

Tôi cảm thấy sự thay đổi trong mình, một thứ gì đó xảy ra trong tôi, đó là thời điểm bắt đầu hành trình Cơ đốc của tôi. Nhưng khi tôi rời khỏi nhà tù tôi đã không biết rằng đó là tôi đã là một Cơ đốc nhân, không hiểu được sự thông công, gia đình, cộng đồng và rõ ràng không hiểu biết gì về sự môn đệ hoá cũng như hành trình với mọi người, cho nên tôi đã ở ngoài đó một mình.”

Sau khi quay trở lại con đường thuốc phiên, ông gần như mất đi mạng sống của mình vài lần. Ông bị ngã vào một đường tàu điện và để dòng điện 720V chạy ngang qua người, nhưng thật ơn Chúa rằng chuyến tàu đã đến muộn. “Tôi nhớ rằng lúc đó có người đến giúp tôi và nói, ‘Chúa hẳn phải có một kế hoạch cho cuộc đời ông,’ và tôi nghĩ rằng điều đó đã gióng lên một hồi chuông trong lòng tôi.”

Tuy nhiên, đó mới chỉ là sự khởi đầu, ông trở nên trầm cảm và đã cố tự tử thêm hai lần nữa trước khi thành công ở lần thứ ba, trong bồn tắm tại nhà riêng.

Tôi đã uống vào nửa ounce thuốc phiện, lượng thuốc đủ giết bất kỳ ai và tôi đã chết. Vào hơi thở cuối cùng, các cơ quan của tôi bắt đầu dừng lại, cơ thể nóng quá nhiệt, tôi đã nói rằng ‘Chúa ơi! Ngài sẽ cho con một cơ hội nữa chứ?’ và tôi đi đến một nơi mà tôi có thể miêu tả rằng đó hoàn toàn trống rỗng trong vô vọng.”

Điều mà tôi hiểu nhất lúc đó chính là tôi đã trở ở trong bóng tối và bị ngăn cách khỏi Đức Chúa Trời. Tôi tồn tại ở một nơi đen tối; tôi vẫn có thể nhìn thấy những hình ảnh trong đầu mình. Tôi đã ở đó và là một nơi khác biệt, tôi không biết đó là gì nhưng nó không tuyệt tí nào và tôi biết sự đau khổ khi phải ở đó, tôi biết không có đường quay lại. Bây giờ tôi hiểu được đó là sự ngăn cách, tôi tự hỏi mình khi nghiến răng khóc lóc – khi bạn biết bạn được tạo ra để làm gì và điều đó bị cướp mất… liệu đó có phải là cực hình hằng mãi.”

Thomas tin Chúa đã cho phép ông nhìn thấy mục đích mà ông được cứu rỗi… “Tôi đã không có 60 phút ở thiên đàng mà có lẽ đó chỉ là vài giây ở địa ngục.”

Tại nơi đó, tôi nói rằng ‘nói với em trai tôi rằng tôi yêu nó’, và tôi không biết vì sao, tôi bị kéo ngược trở lại.”

“Tôi ngồi dậy trong bồn tắm và các cơ quan của tôi lại hoạt động trở lại bình thường. Trí óc tôi sáng suốt hoàn toàn, không có hiệu ứng phụ của thuốc phiện và tôi nghe thấy tiếng Chúa nói, ‘quay trở lại và cứu em trai của con.’ Tôi đã nhìn thấy mặt Chúa Giêxu và đó là khởi đầu của một phần khác trong hành trình của tôi.” 

tù

Hiện tại, Thomas đang dẫn dắt một chương trình huấn luyện Cơ đốc mang tên Rise Up (tạm dịch ‘Bừng lên’) tại South West.

Thành thực mà nói, trong sự khiêm tốn và bám chặt vào việc Chúa đang làm… rõ ràng đây đang là một Vương Quốc. Tôi không có được những thứ thuộc về một Vương Quốc vĩ đại nhưng cái chúng ta làm chính là xây dựng nó,” ông nói. “Chúng tôi muốn trang bị, giải phóng tiềm năng của những người trẻ.”

Việc hiểu rõ được tầm quan trọng của việc huấn luyện và môn đệ hoá trong hành trình đức tin của mình đã làm ông muốn nhìn thấy những người trẻ gắn kết hơn với việc đem sự thay đổi đến với cộng đồng.

Một thanh niên có tham gia vào chương trình này, Alex Yarlett cho biết “chúng ta ít khi đụng chạm vào chúng nhưng Chúa đang làm nhiều việc lạ. Chúa ở đây, Ngài hiện diện và đang hành động, chúng ta phải góp phần trong đó. Chúng tôi muốn người trẻ được thức tỉnh và truyền cảm hứng để bước vào hành trình mà Chúa dành cho họ.”

Trong Thánh Kinh bạn có thể nhìn thấy những người rất bình thường được Chúa kêu gọi… ‘Các ngươi hãy theo ta, ta sẽ cho các ngươi nên tay đánh lưới cứu người.’ Chúa đã kêu gọi họ, cho họ hiểu được ý nghĩa quan trọng và 12 người họ đã biến đổi để trở thành thứ mà chúng ta biết đến như Hội Thánh Chúa thời kỳ đầu tiên. Chúng tôi tin rằng lời kêu gọi như thế cũng được dành cho chúng tôi ngày nay và cho tất cả các bạn trẻ.” 

Nguồn ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like