Home Tin tức Khai Mạc Hội Đồng Bồi Linh Mục Sư – Truyền Đạo Miền Bắc 2014

Khai Mạc Hội Đồng Bồi Linh Mục Sư – Truyền Đạo Miền Bắc 2014

by Ban Biên Tập
30 đọc

Bởi sự quan tâm của Ban Lãnh đạo Giáo Hội, Hội đồng Bồi linh 2014 được tổ chức với mong ước khích lệ chức vụ, bồi dưỡng tâm linh và thông công cho các Mục sư, MSNC, Truyền đạo, Ban liên lạc các tỉnh miền núi, Thư ký, Thủ quỹ các Hội thánh miền xuôi.

Khai Mạc Hội Đồng Bồi Linh Mục sư- Truyền Đạo Miền Bắc 2014
Quý Mục sư, MSNC, Truyền đạo và đại biểu tham dự chương trình Đại hội

Hội đồng có chủ đề “Noi dấu Chúa” nương trên Lời Chúa tại I Phi-e-rơ 2:21 “Vì Đấng Christ cũng đã chịu khổ cho anh em, để lại cho anh em một gương, hầu cho anh em noi dấu chân Ngài.”.

Khai Mạc Hội Đồng Bồi Linh Mục sư- Truyền Đạo Miền Bắc 2014
Mục sư Bùi Văn Sản đọc diễn văn khai mạc Đại hội

Gần 400 đại biểu đã về tham dự Hội đồng. Trong đó số lượng các chức sắc tôn giáo là hơn 300 đại biểu. Cảm ơn Chúa, khởi đầu từ 10 vị chức sắc tôn giáo, đến nay, Tổng Hội HTTLVN (MB) đã có hơn 300 người là chức sắc tôn giáo đang phục vụ tại các Hội thánh rải khắp 28 tỉnh thành miền Bắc.

Đại diện Ban Tổ chức (BTC) Hội đồng, MSNC Phạm Bá Toàn – Trưởng Ban Ẩm Thực cho biết: “Để tổ chức cho kỳ Hội đồng Bồi linh, BTC đã phải làm việc gấp rút và khẩn trương trong 1 tháng, với các mảng: Tiếp Tân, Ẩm Thực, Kỹ Thuật, Truyền Thông, Tài Chính, Y tế. Trong quá trình chuẩn bị BTC gặp nhiều khó khăn vì nhân sự quá ít. Tài chính phát sinh nhiều so với kế hoạch, đặc biệt là tối hôm qua ngày 30/9 về vấn đề ẩm thực và chỗ ở. Tuy nhiên, Chúa vẫn đang tể trị trên Hội đồng.”

Cùng đó, anh Phùng Hoàng Diệu – Nhân sự Ban Kỹ Thuật nói: “Công tác chuẩn bị âm thanh ánh sáng, Truyền hình trực tiếp ra bên ngoài được chuẩn bị từ ngày 28/9/2014. Để chuẩn bị cho hệ thống hoạt động tốt nhất và tránh xảy ra sự cố, Ban Âm thanh đã phải chạy thử nhiều lần. Tất cả anh em trong ban đã có buổi tập huấn trước để xử lý tất cả những sự cố có thể xảy ra khi chương trình đang diễn ra.

Vào lúc 8h30 sáng, Hội đồng chính thức khai mạc. Các tôi tớ Chúa có thì giờ thờ phượng Chúa phước hạnh. “Dù chạy mấy sức vẫn dẻo dai. Bước luôn không mệt, càng hăng hái” – lời Thánh Ca “Trông mong Thiên ơn” vang dội ngôi Thánh đường.

Khai Mạc Hội Đồng Bồi Linh Mục sư- Truyền Đạo Miền Bắc 2014
Ban hát sinh viên Trường Thánh Kinh Thần học Hà Nội tôn vinh Chúa thánh ca “Trông mong thiên ơn”

Sau đó, các tôi tớ Chúa tiếp tục được lắng nghe sứ điệp “Sứ giả nước Trời”- Giê-rê-mi 1: 9-19 qua sự giàng luận của Mục sư Hội trưởng Nguyễn Hữu Mạc. Niềm vui, hạnh phước rạng ngời trên khuôn mặt của các tôi tớ Chúa.

Đứng trong vai trò phục vụ, anh Diệu cũng tâm sự: “Tôi rất vui và cảm ơn Chúa vì được có cơ hội phục vụ trong kỳ Hội đồng. Tuy công việc đứng phía sau thầm lặng nhưng thấy được sự khích lệ nhiều khi phục vụ.”.

HLH
Nguồn Tinlanhmienbac.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like