Home Tin Lành Gây Dựng Nhiều Hội Thánh Tại Madagasca

Gây Dựng Nhiều Hội Thánh Tại Madagasca

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Khi tôi giao cuộc đời mình cho Đấng Christ, tôi cảm thấy bình an,” anh chia sẻ. “Tôi đã quyết định không bao giờ rời bỏ Ngài, thay vào đó tôi hầu việc Ngài một cách thực sự.”

Sau khi Vohitsiboy Jaona tin nhận Chúa, gia đình anh cũng thấy được sự thay đổi trong cuộc đời anh. Họ bắt đầu rời bỏ thờ phượng hình tượng và cũng quyết định đi theo Đấng Christ giống anh. Hiện tại, anh là một thành viên tích cực trong công việc dẫn đầu hội thánh tại ngôi làng nơi gia đình anh sinh sống.

the jesus film

Hai thế kỉ trước, Vua Radama của Madagasca đã mời một số nhà truyền giáo đến truyền giảng Tin Lành cho người dân của ông. Nhưng phải mất đến mười năm sau thì Tin Lành mới thật sự cắm rễ vào vùng đất này. Sau đó, nhà vua qua đời và vợ của ông nhanh chóng nắm giữ quyền quản trị đất nước. Cho đến khi kết thúc sự quản trị của bà, đã có rất nhiều Cơ đốc nhân tử vì đạo và Tin Lành được xem như ngoại đạo trái pháp luật.

Ngày nay, Cơ đốc nhân tại Madagascar vẫn tiếp tục chiến đấu để lan truyền Phúc Âm suốt khắp dải đất mà khoảng 20 triệu dân đang sinh sống. Hơn một nửa dân số của đất nước này vẫn còn theo các tôn giáo truyền thống, thậm chí ở đây còn có sự phát triển đáng kể của dân số Hồi giáo. Tuy nhiên, với nỗ lực của mục vụ The Jesus Film, Phúc Âm đang được đem đến với nhiều người hơn nữa tại Madagasca.

Các nhân viên của tổ chức Cơ đốc gốc Hoa Kỳ Cru vẫn luôn nuôi dưỡng niềm hi vọng của một phong trào thuộc linh không ngừng nhân rộng tại Madagasca. Những cơ đốc nhân này khích lệ các hội thánh Chúa mới được ra đời tiếp tục công cuộc mở rộng tầm ảnh hưởng bằng cách tạo lập thêm từ hai hội thánh mới trở lên trong vòng bán kính 10 dặm.

Tại một ngôi làng, hội thánh Chúa được gây dựng sau khi người dân tại đây theo dõi bộ phim “Cuộc đời Chúa Cứu Thế Giêxu”. Sự thay đổi mà người dân tại đây được kinh nghiệm giống như là một kết quả đáng kinh ngạc. Những con người này đã quyết định đổi tên làng từ Antanimainty sang New Jerusalem (tạm dịch ‘Thành Jerusalem mới’).

Bộ phim được dùng để rao truyền Phúc Âm trở thành một công cụ hữu ích để những mục sư tại địa phương và dân làng đã tiếp nhận Chúa tiếp tục nhân rộng tầm ảnh hưởng đến người xung quanh. Họ tin nhận Chúa một cách vững vàng trong đức tin và luôn nghĩ đến công cuộc mà Chúa kêu gọi họ – đem Phúc Âm của Ngài vươn ra các ngôi làng xung quanh thông qua bộ phim này.

Một nhà truyền giáo tại địa phương – Mục sư Handritiana cho biết, “Bộ phim này đã giúp cho công việc đưa Phúc Ấm đến tiếp cận những ngôi làng ở xa trở nên dễ dàng hơn. Cho đến giờ, chúng tôi đã nhìn thấy sự tăng trưởng đáng kinh ngạc tại các hội thánh Chúa. Đức Chúa Trời luôn ở giữa vòng chúng tôi và Ngài đang làm nhiều việc lạ kì. Trước khi có bộ phim này, thật sự rất khó để đem nhiều linh hồn về với Chúa. Hiện tại, công việc này đã trở nên dễ dàng hơn.”

Nguồn Cru
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like