Home Lời ChứngCầu Thay Thai Phụ Bại Liệt Cần Sự Cầu Thay

Thai Phụ Bại Liệt Cần Sự Cầu Thay

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chị Lê Hà Minh Bình là con của ông Lê Minh Hùng và bà Hà Thị Biện. Cả hai ông bà làm nông nghiệp, gia cảnh còn nhiều khó khăn. Minh Bình là con gái thứ ba, trong số bốn đứa con hai trai hai gái của ông bà. Từ nhiều năm qua, trên khắp các ngả đường của vùng trung du Quế Sơn này, người dân quen thuộc với hình ảnh đôi vợ chồng luống tuổi chở nhau đi trên chiếc xe đạp cũ kỹ vượt qua từng con dốc để đến từng nhà thăm viếng con cái Chúa của Hội thánh Quế Sơn. Cả hai ông bà đều hầu việc Chúa nhiều năm trong Ban thăm viếng và chấp sự của Hội thánh.

Theo tấm gương của cha mẹ mình, các con của ông Hùng và bà Biện đều lớn lên trong sự tin kính Chúa. Hoàn cảnh khó khăn, các con của ông bà đều lớn lên, có gia đình riêng, cuộc sống còn nhiều khó khăn, thu nhập chỉ tạm đủ trang trải cuộc sống.


Đất đai khô cằn ở quê nhà chị Bình.


Căn nhà nhỏ của ba mẹ chị Bình nằm giữa nắng gió miền Trung.

Vào năm 2010, chị Minh Bình gặp và kết hôn với anh Huỳnh Văn Siêng, con cái Chúa, thuộc viên của Hội thánh Tin lành Mộc Hóa, Long An. Sau khi kết hôn, chị Bình về Mộc Hóa sống với gia đình chồng, cả gia đình đều là những tín hữu trung tín của Hội thánh địa phương. Gia đình anh Sang làm nông nghiệp, ở khá xa trung tâm và cuộc sống chủ yếu dựa vào cây lúa. Thời gian rảnh rổi ngoài mùa vụ, anh Sang đi làm mướn để kiếm thêm thu nhập. Còn chị Bình từ nhỏ đã quen với đồng ruộng miền Trung, bây giờ lại chân lấm tay bùn trên những ruộng lúa Đồng Tháp Mười để vun vén cho hạnh phúc nhỏ của gia đình mình. Hai người có với nhau bé gái đầu lòng vào tháng 9.2011, đặt tên là Huỳnh Lê Thiên Ân.

TAI NẠN

Niềm hạnh phúc đơn sơ đó chưa được bao lâu thì thử thách lại ập đến với gia đình trẻ này. Một ngày nắng gắt, sau buổi cấy lúa vất vả ngoài ruộng trở về, chị Bình cảm thấy rất mệt mỏi. Bước lần mò trở về nhà, khi đi ngang qua bờ mương cao, chị bỗng thấy choáng váng, không giữ được thăng bằng và té ngã xuống mương. Bình hoàn toàn bất tỉnh và nằm bất động dưới mương sâu, một lát sau, người dân mới tìm thấy và gia đình mới gấp rút đưa chị vào bệnh viện.

“Nếu em không bao giờ đứng lên đi lại được nữa thì sao?! Đứa bé nhỏ trong bụng của em sẽ như thế nào?”

Chị Bình nằm bất động trên giường bệnh hơn 1,5 năm nay.

Khi vào bệnh viện Mộc Hóa, bác sĩ chẩn đoán Bình bị chấn thương đốt sống và gấp rút chuyển viện lên bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị. Từ đây Bình được bác sĩ và luân chuyển qua nhiều bệnh viện khác nhau tại TP.HCM để mong cứu lấy mạng sống của Bình. Chị hoàn toàn bại liệt trên giường bệnh.

Khi tỉnh dậy, Bình khóc. Con gái cô còn quá nhỏ, gia cảnh lại thiếu thốn. Bình hỏi chồng: “tiền đâu mà đưa em vào bệnh viện?!”. Hai vợ chồng đã cùng nhau vượt qua những tháng ngày khó khăn nhất trong cuộc đời mình. Có nhiều đêm tỉnh dậy, nhớ con, Bình lại khóc lặng lẽ một mình.

Sau khi đã cứu được mạng sống của Bình, vì kinh tế khó khăn nên gia đình đưa Bình về quê Mộc Hóa. Anh Siêng ngày ngày lại tìm đủ công việc từ phụ hồ đề vác lúa để kiếm thêm tiền chữa bệnh cho vợ. Tuy nhiên, sau khi về quê, bệnh tình của chị Bình lại diễn tiến xấu hơn và phải đưa vào bệnh viện để cấp cứu, từ đó lại đưa lên tuyến trên. Kinh tế gia đình đã khánh kiệt, nay lại càng chồng chất khó khăn.

Cũng trong những ngày này, Bình nhận ra mình đã mang thai. Gia đình và Hội thánh ái ngại cho đôi vợ chồng trẻ, không biết rồi đây họ sẽ phải vượt qua hoàn cảnh này như thế nào, và Bình có đủ sức để mang nặng đẻ đau trong hoàn cảnh bại liệt này hay không? Tuy nhiên với bản năng của một người mẹ, Bình cắn răng chịu đựng cơn đau của thân xác và quyết tâm cưu mang đứa con trong bụng của mình.


Gương mặt Bình không giấu hết nổi buồn và âu lo cho đứa con trong bụng của mình.

Dịp tết âm lịch, Bình nhớ quê nhà và xin gia đình chồng đưa chị về quê. Chị muốn gần bên cạnh mẹ ruột của mình trong những ngày tháng khó khăn nhất.

Hội thánh Tin lành Quế Sơn đã thuê sẵn một chiếc xe để đưa bình từ Quốc Lộ 1A trở về nhà. Vậy là sau bao năm xa cách, Bình mới lại được trở về quê nhà, trong một hoàn cảnh éo le. Nằm trên cán với thân thể bại liệt, Bình không cầm được nước mắt khi nhìn ông Hùng, bà Biện lén gạt nước mắt trên đường đưa cô về nhà.

Những ngày tại quê nhà, không có điều kiện chạy chữa, cha mẹ Bình hằng ngày thay nhau xoa bóp cho chị. Ông Hùng ngày ngày hết lên núi rồi lại ra đồng tìm cây thuốc nam để sắt cho Bình uống, mong muốn sẽ cải thiện được được tình trạng bại liệt của chị. “Bình nó buồn nhiều lắm, lâu lâu bé Thiên Ân trong Mộc Hóa lại gọi điện hỏi thăm mẹ, Bình cầm điện thoại mà nước mắt tuôn, không nói được hết câu với con… Gia đình muốn đưa Bình đi Bệnh viện chấn thương chỉnh hình để tập vật lý trị liệu, nhưng tiền bạc không có và điều kiện khó khăn quá nên chỉ biết cầu nguyện và làm những gì trong khả năng có thể cho con thôi”, ông Hùng buồn nói.

Góp lời vào câu chuyện, Bà Biện cười hiền nhìn Bình như an ủi rồi nói: “Hằng ngày tôi vẫn dùng lời Chúa để khích lệ đức tin của Bình, cũng như nhắc nhở chính mình. Chỉ có đức tin mình mới có thể vượt qua hoàn cảnh này, tôi tin Chúa sẽ không quên mình đâu. Bây giờ thì vợ chồng tôi ráng nuôi mẹ con Bình và chờ ngày đứa bé ra đời, cầu mong sao cho mẹ con Bình được bình an.”


Hằng ngày, bà Biện đọc Kinh thánh cho con nghe để mong Bình có đủ đức tin vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Hằng ngày nằm bất động trên giường, muốn trở mình cũng khó khăn, với Bình, thai nhi trong bụng cô chính là động lực lớn nhất để cô vượt qua hoàn cảnh hiện tại. “Em chỉ mong Chúa cho em đủ sức để sinh cháu, và mong cháu bé sẽ ra đời khỏe mạnh. Em cũng xin mọi người cầu nguyện cho mẹ con em để vượt qua những ngày tháng khó khăn này”, Bình không cầm được nước mắt và nói.

Cách đây vài tháng, những ngón chân của Bình bắt đầu có cảm giác. Ông Hùng cha của Bình nói: “Chúng tôi mong có một ít tiền để mẹ con Bình trang trải giai đoạn sinh nở, đồng thời sẽ chạy chữa thêm cho Bình sau này. Hai bên gia đình sau nhiều tháng chạy chữa cho Bình, kinh tế hiện nay đã cạn kiện…”

Cười trong nước mắt, Bình nói: “Em tin rồi sẽ có ngày em đứng lên trở lại được, rồi em sẽ tự tay chăm lo cho hai đứa con nhỏ của mình, xin mọi người hãy cầu thay cho em!”.

Chia tay Bình, trong lòng chúng tôi vương vấn bao suy nghĩ về hoàn cảnh thương tâm của cô. Người con gái trẻ đầy nghị lực và đức tin ấy cần lắm sự giúp sức và sẻ chia của tất cả mọi người.

Mọi sự quan tâm giúp đỡ cho chị Lê Hà Minh Bình xin gửi đến:

Cô Hà Thị Biện, Thôn 3, Xã Quế Long, Huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam

Điện thoại: 0962223975.

Số tài khoản: 4206205038320 – Hà Thị Biện – Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông Thôn, Chi nhánh Quế Sơn, Quảng Nam.

Linh Ân
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like