Home Quốc Tế Những Chia Sẻ Cá Nhân Tại Khu Tưởng Niệm Sự Kiện 11/9

Những Chia Sẻ Cá Nhân Tại Khu Tưởng Niệm Sự Kiện 11/9

by Ban Biên Tập
30 đọc

tưởng niệm 11/9
Những bông hoa tưởng niệm được người thân gắn lên tên của một nạn nhân

Khi nó xảy ra, tôi lúc đó quá nhỏ để có thể hiểu được điều gì đang xảy ra trên thế giới. Nhưng khi tôi lớn hơn, tôi hiểu được đó là một vụ tấn công khủng bố,” anh Robert Peacock tại Glendale, Queens chia sẻ. Anh là người đã vô cùng bận rộn với công việc lau chùi một đoạn của tấm bảng có khắc tên tưởng nhớ những người đã nằm xuống tại khu vực này. Những bảng tên tưởng niệm này được đặt xung quanh hồ nước tại Quảng trường tưởng niệm ở thành phố New York.

tưởng niệm 11/9
Anh Robert Peacock cẩn thận lau chùi những bảng tên tưởng niệm

Trong bốn ngày cuối cùng trước khi lễ tưởng niệm mang tầm quốc gia chính thức bắt đầu, Robert Peacock và những người cùng làm công việc phục vụ cho buổi lễ này ở FCC Fabrication đã phải làm việc không ngừng nghỉ để những tấm bảng khắc tên này luôn sáng bóng. Trong khi lau qua từng dòng tên được khắc trên các phiến đồng, sức nặng của những điều đã xảy ra tại đây đã thực sự đã tác động mạnh vào tâm can anh không ít lần.

“Nó thực sự động chạm đến tấm lòng tôi không ít lần. Đánh bóng những dòng tên này mỗi ngày và nhận ra không biết bao nhiêu người đã chết tại đây. Tôi dần hiểu được sự tự hào của việc biết rằng tôi là người được vinh dự chăm sóc cho khu tưởng niệm này”, anh chia sẻ.

Peacock cũng cho biết anh đã mất đi vị huấn luyện viên của mình trong vụ khủng bố 11/9 nhưng lúc đó anh còn khá nhỏ và anh chỉ có thể nhớ được tên ông một cách không đầy đủ – Steve.

“Lúc đó tôi đang xem TV và nhìn thấy tên của ông ấy hiện lên trên danh sách những người mất tích. Sau đó, tôi được biết rằng thực ra ông đã thiệt mạng trong vụ khủng bố. Ở công viên Juniper Valley ở khu Middle Village thậm chí còn có cả một cái cây được đặt tên giống ông ấy để tưởng nhớ [đến người huấn luyện viên này],” anh giải thích.

Ngay từ trước những giờ phút tưởng niệm chính thức, đã có hàng trăm hàng ngàn người đi dạo vòng quanh những hồ nước tưởng niệm, đọc qua những dòng tên nạn nhân thiệt mạng được khắc lại. Những chú gấu bông, những bông hoa trắng tưởng niệm trải khắp mọi nơi. Hai hồ nước tưởng niệm cách nhau không xa. Chúng được đặt ngay tại nơi từng là nền móng của tòa Tháp Đôi Thương Mại, ngoài ra chúng còn là biểu tượng đại diện cho hai thác nước nhân tạo lớn nhất ở Bắc Mỹ.

 

tưởng niệm 11/9

Những cái tên đại diện cho các nạn nhân thiệt mạng vào vụ khủng bố năm 2001 cũng như trong vụ đánh bom Trung Tâm Thương Mại Thế Giới WTC vào tháng hai năm 1993 được khắc vào các tấm đồng, gắn dọc theo viền của hai hồ nước tưởng niệm. Tất cả nhằm nhắc nhở mọi người về sự mất mát to lớn nhất của nước Mỹ xuất phát từ một cuộc tấn công có nguồn gốc nước ngoài cũng như “sự kiện mất mát to lớn nhất trong lịch sự ngành cứu hộ nước Mỹ” (đã có trên 400 nhân viên tham gia công tác cứu nạn thiệt mạng trong sự kiện khủng bố này)

Một công dân Mỹ đến từ Minnesota mang tên Lisa Graphenteen đang trên đường đi công tác tại New York cũng đã trở thành một trong số rất đông những người từ xa đến đây để tưởng niệm.

“Tôi nghĩ rằng nó thật đẹp. Nước tại đây có điều gì đó rất yên bình,” cô chia sẻ cảm nhận về hồ nước tưởng niệm.

tưởng niệm 11/9
Cô Lisa Graphenteen đọc tên các nạn nhân

Nhắc đến sự kiện 11/9, cô đã nói rằng đó là một trong những điều mà cô không thể quên.

“Lúc đó tôi đang làm việc và tôi đã lên mạng, ngay lập tức điều tôi cảm thấy là sốc, sự đau buồn và hoài nghi vào điều mình thấy, rằng một điều như thế có thể xảy ra tại đây,” cô chia sẻ. “Tôi nhớ rõ lúc các đồng nghiệp của mình cùng tiến đến gần nhau [để theo dõi nó].”

Theo dõi sự kiện tưởng niệm trên truyền hình lại dần trở thành một truyền thống đối với gia đình cô.

“Mỗi năm tôi theo dõi nó. Luôn luôn là một không khí tràn ngập sự hiện diện của các thế hệ trong gia đình. Chúng tôi thực sự làm nó trở thành một truyền thống. Chúng tôi theo dõi cùng bọn trẻ bởi vì lúc đó chúng thậm chí còn chưa được sinh ra. Tôi vẫn cảm thấy xúc động. Thậm chí lũ trẻ cũng cảm thấy thế.”

“Tôi vừa mới đi ngang qua Battery Park và chứng kiến Cục cảnh sát cùng hát vang bài ca “God Bless America” và tôi đã thực sự xúc động đến chảy nước mắt,” Lisa chia sẻ.

Chris Connor – một cựu lính cứu hỏa của thành phố New York và cũng là một Cơ đốc nhân từng tham gia phản ứng trong sự kiện khủng bố 11/9, cũng có chia sẻ về sự kiện khủng bố này. Ông cho biết rằng lúc bấy giờ những người như ông nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng và ông gửi lời cảm ơn đặc biệt đến những người đã cầu nguyện cho ông và các đồng nghiệp.

Một điều nổi bật trong ký ức tôi đó là sự hỗ trợ không ngừng nghỉ của những tình nguyện viên. Những con người đã hỗ trợ thực phẩm và quần áo, vật dụng; nhưng hơn hết đó chính là sự cầu nguyện. Những con người mà tôi sẽ không thể nào gặp hết được,” ông chia sẻ.

BBT
Nguồn ChristianPost
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like