Home Quốc Tế Bác Sỹ Nhiễm Ebola – Kent Brantly: “Chúa Cứu Sống Tôi”

Bác Sỹ Nhiễm Ebola – Kent Brantly: “Chúa Cứu Sống Tôi”

by Ban Biên Tập
30 đọc

Bệnh nhân nhiễm Ebola – bác sỹ Kent Brantly đã nói lên những lời cảm tạ Chúa vì đã cứu sống anh tại một buổi họp báo được tổ chức tại Bệnh viện đại học Emory ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Hoa Kỳ.

Ngoài ra bác sỹ Kent Brantly còn có là một nhà truyền giáo tại lục địa đen. Nhà truyền giáo 33 tuổi này bị nhiễm virus Ebola sau khi chuyển đến đất nước Liberia, thuộc khu vực Tây Phi cách đây không lâu. Hiện nay thì vì bác sỹ này đã hoàn toàn khỏe mạnh và trở lại cuộc sống bình thường của mình.

kent brantly
Bác sỹ Kent Brantly

Tại buổi họp báo, bác sỹ Brantly chia sẻ: “Thông qua sự chăm sóc của tổ chức nhân đạo Samaritan’s Purse và đội truyền giáo SIM tại Liberia, sự hữu dụng của các loại thuốc mới được thử nghiệm, ngoài ra còn nhờ vào chuyên môn và những nguồn lực của đội chăm sóc sức khỏe của bệnh viện đại học Emory, Chúa đã cứu sống tôi – một câu trả lời trực tiếp cho hàng ngàn những lời cầu nguyện dành cho tôi.”

Cả bác sỹ Brantly và một người đồng hương khác cũng mang trên mình chức vụ truyền giáo – Nancy Writebol, 59 tuổi, đều được vận chuyển từ Liberia đến đơn vị ngăn chặn đặc biệt của viện Emory sau khi bị nhiễm virus Ebola vào hồi cuối tháng trước.

Giám đốc của đơn vị phòng chống bệnh truyền nhiễm của viện Emory – bác sỹ Bruce Ribner cũng hiện diện tại buổi họp báo ở bệnh viện này và cho biết rằng cả hai bệnh nhân của ông đã khỏi bệnh hoàn toàn.

“Sau những lần điều trị và thử nghiệm nghiêm ngặt, đội ngũ chăm sóc sức khỏe viện Emory có được kết quả đó là cả hai bệnh nhân đều hoàn toàn phục hồi sau khi nhiễm virus Ebola.”

Mặc dù cho đến hiện nay vẫn chưa có cách chữa trị cho bệnh nhân nhiễm loại virus này nhưng cả hai nhà truyền giáo đều được chăm sóc với một loại thuốc đang thử nghiệm mang tên Zmapp.

Bác sỹ Brantly chia sẻ tại buổi họp báo rằng khi anh và gian đình lần đầu đến với Liberia vào hai năm trước, Ebola chưa được phát hiện xảy ra tại đất nước này.

“Vào ngày 23 tháng 7, tôi thức dậy và cảm thấy khó chịu, cuộc sống của tôi đã rẽ sang một hướng mà tôi không hề mong đợi đó là bị nhiễm virus Ebola…”

Tôi không thể nào bày tỏ hết lòng biết ơn của mình đến những lời cầu nguyện cũng như sự giúp đỡ của các bạn nhưng tôi có thể nói với bạn rằng tôi hầu việc một vị Chúa biết cách trả lời những lời cầu nguyện.”

“Chúa đã cứu sống tôi, một câu trả lời trực tiếp đến cho hàng ngàn lời nguyện cầu.”

Sự bùng nổ của virus Ebola tại khu vực Tây Phi năm nay được đánh giá là kinh hoàng nhất kể từ lần đầu loại virus này xuất hiện vào năm 1976. Có đến 90% bệnh nhân nhiễm bệnh này đều đã tử vong theo như số liệu của tổ chức Y tế thế giới WHO và hiện chưa vẫn chưa có phương pháp hay thuốc chữa chính thức dành cho căn bệnh này.

BBT
Nguồn ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like