Home Quốc Tế Cầu Nguyện Cho Iraq

Cầu Nguyện Cho Iraq

by Ban Biên Tập
30 đọc

Trong khi thế giới chứng kiến những cảnh tượng và tin tức rùng rợn, thật khó khăn để biết được chính xác nên bắt đầu cầu nguyện như thế nào (thực sự thì điều quan trọng lại không nằm ở việc cầu nguyện như thế nào mà lại là bạn có đang cầu nguyện cho nó hay không).

Với ý tưởng đó, trang ChristianToday đã trích dẫn môt vài lời kêu gọi cầu nguyện của những tổ chức nhân đạo Cơ đốc hàng đầu để mọi người có thể cùng cầu nguyện cho các nan đề nếu cảm thấy mình có tấm lòng dành cho thế giới hỗn loạn ngoài kia.

cầu nguyện cho iraq

Open Doors

Tổ chức này hiện đang làm việc với những cộng tác viên tại Iraq để cứu trợ nhân đạo cho những người đang có nhu cầu nhất tại đây. Tổ chức này cho biết rằng việc họ được mọi người nhớ đến trong lời cầu nguyện của mình sẽ tạo ra một sự khác biệt thật sự trên thực tế.

“Tôi biết rằng mọi người trên thế giới đang cầu nguyện và không ngừng hỗ trợ cho chúng tôi. Tôi muốn nói lời cảm ơn gửi đến tất cả các bạn. Các bạn ở rất xa nhưng cũng có thể góp sức với chúng tôi bằng cách hỗ trợ cho công việc này. Hơn thế nữa, những suy nghĩ và lời cầu nguyện mà các bạn dành cho công việc này cũng vô cùng giá trị trước mặt Chúa, Chúa lắng nghe những điều đó,” một nhân viên cứu trợ nhân đạo tại hiện trường chia sẻ.

Những người phụ nữ tại địa phương chia sẻ: “Hãy cùng cầu nguyện cho mọi thứ đang diễn ra tại đây. Cầu nguyện rằng chúng tôi sẽ mạnh mẽ ngay giữa những lúc hỗn loạn này. Chúng tôi ở đây bao gồm cả những người lớn và kể cả rất nhiều trẻ em.”

Tổ chức Christian Aid

Gửi đến Chúa,

Chúng con cùng góp tiếng nói của mình cùng với nhiều người trên toàn thế giới, khóc thương cho số phận của những cộng đồng thiểu số tại Iraq.

Tấm lòng của chúng con hướng về những người bị mất đi nhà cửa, mất đi gia đình. Một lần nữa, chúng con cầu xin cho những nỗi sợ hãi, khủng bố và sự điên cuồng phải chấm dứt.

Niềm hy vọng của chúng con hướng về những người đang chờ đợi để được giải cứu tại vùng núi Shangal. Cầu xin Ngài ban đầy đủ thức ăn, nước uống và cho vương quốc Đức Chúa Trời hiện diện tại nơi điạ ngục này.

Đức tin của chúng con cùng hợp lại, với toàn bộ đức tin của những người tham gia vào sự cầu nguyện, cầu xin Chúa thương xót những số phận trẻ em thơ ngây và sự sát hại nhắm đến các em sẽ phải dừng lại.

Những giọt nước mắt cùng hiệp lại, nguyện Chúa cho chúng con biết rõ và sống bằng những điều được tạo nên dành cho sự hòa bình.

Làm ơn hãy giúp đỡ chúng con, Chúa ơi!

Amen.

Tổ chức cơ đốc Christian Aid cũng kêu gọi Cơ đốc nhân toàn cầu cầu nguyện cho các tổ chức phi chính phủ khác, giới chính quyền, các tổ chức nhân đạo đang làm việc trong khu vực này và cho sự an toàn của tất cả người dân Iraq.

Tearfund viết trên trang chủ của mình: “Chúng ta biết rằng Chúa là Chúa của tình yêu, lòng thương xót, sức mạnh và sự công bình, Ngài có quyền năng cứu rỗi (Isaiah 63:1). Trong khi phải khó khăn để tìm kiếm những từ ngữ để miêu tả trong hoàn cảnh của sự kinh hoàng, hãy nhớ đến những lời của sứ đồ Phao-lô trong Rô-ma: “Vì chúng ta chẳng biết sự mình phải xin đặng cầu nguyện cho xứng đáng; nhưng chính Đức Thánh Linh lấy sự thở than không thể nói ra được mà cầu khẩn thay cho chúng ta.” (Rô-ma 8:26)

The Christian Muslim Forum

Diễn đàn dành cho Cơ đốc nhân lẫn người Hồi giáo này cũng viết lên những lời cầu nguyện cho khu vực Trung Đông với sự nhấn mạnh vào việc hòa giải giữa vòng các tôn giáo và dân tộc khác nhau.

“Hãy cùng nhau với trọn vẹn tấm lòng hướng về sự hòa bình trong lời cầu nguyện của chúng ta,” người giám sát của diễn đàn Julian Bond thúc giục mọi người.

Có lẽ chúng ta không ta không thể ngăn cản bất kỳ hành động hiếu chiến nào tại Syria, Israel, Iraq, Gaza hay bất cứ đâu khác, nhưng chúng ta có thể cùng nhau đứng lên với tư cách là những người yêu hòa bình.”

Aid to the Church in Need đã kêu gọi Cơ đốc nhân tham gia vào chiến dịch cầu nguyện toàn cầu của mình, kêu gọi mọi người cùng đoàn kết đứng lên “với những người anh chị em tại Iraq bằng cách nói lên ‘tôi là người Iraq, tôi là cơ đốc nhân!’

“Tôi kêu gọi những lời cầu nguyện của các bạn để Chúa bày tỏ lòng thương xót vô hạn của Ngài dành cho nhân dân Iraq – làm nhẹ lòng những kẻ đang than khóc, làm lành những vết thương và chữa lành những trái tim tan vỡ tại những vùng đất trong Thánh Kinh ấy, nơi mà đã trở thành cái nôi của nền văn minh nhân loại,” lời kêu gọi của một tôi tớ Chúa tại hội nghị diễn ra ở Anh và xứ Wales.

BBT
Nguồn ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like