Home Tin tức Lễ Ra Mắt Điểm Nhóm Tin Lành Ea Kar – Đăk Lăk

Lễ Ra Mắt Điểm Nhóm Tin Lành Ea Kar – Đăk Lăk

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hiện diện buổi lễ có:

– MS Võ Thành Phê – Ủy viên TLH, Chủ lễ;

– MS Huỳnh Cường – Trưởng ban và các MS trong Ban Đại diện TL tỉnh;

– Các tôi tớ Chúa quản nhiệm các HT trong khu vực lân cận;

– Đại diện chính quyền huyện, thị trấn và Tổ Dân phố;

– Các con cái Chúa trong HTTL Ea Kar, với tổng số tham dự khoảng 200 người.

Chấp sự Lộ Ngọc Bình hướng dẫn chương trình buổi lễ. Mở đầu chương trình Ban Hát lễ Hội Thánh đã dành 30 phút cho chương trình ca nhạc thánh ngợi ca quyền năng và sự thành tín của Chúa đối với HT trong suốt 20 năm qua. Sau đó là lời chào mừng và tuyên bố lý do của TĐ Lê Minh Tân, Hội chúng đã cùng nhau tôn vinh Chúa TC 43 “Thành tín Chúa rất lớn thay” và Chấp sự Trần Văn Hoàng tuyên đọc Lời Chúa trong Kinh Thánh Thi Thiên 100, MS Huỳnh Cường đã cầu nguyện dâng chương trình lên cho Chúa tể trị.

Ban Hát lễ Điểm Nhóm HTTL Ea Kar tiếp tục tôn vinh Chúa Thánh ca“Ngợi Giê-hô-va Thánh đế”. Sau đó Đại diện UBND thị trấn Ea Kar đã đọc Quyết định công nhận Điểm Nhóm Tin Lành Ea Kar (người Kinh) của UBND thị trấn Ea Kar. Chấp sự Trần Văn Hùng đã trình bày Lược sử Quá trình hình thành và phát triển HTTL tại Ea Kar và Quy chế hoạt động của Điểm nhóm Tin Lành Ea Kar (người Kinh).

Sau khi MSNC Mai Hồng Sáng tuyên đọc Lời Chúa trong Thi Thiên 126:1-6; MS Võ Thành Phê đã dùng Lời Chúa để khích lệ con dân Chúa tại HTTL tại Ea Kar qua đề tài: “Sự Vui Mừng Không Xiết Kể”. MS Lê Đức Tính đã cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa.

Sau khi phát biểu và mời Ban Hướng dẫn (BHD) Hội Thánh trình diện, MS Huỳnh Cường đã cầu nguyện đặc biệt cho BHD và Điểm Nhóm Tin Lành Ea Kar (người Kinh). Đại diện Chính quyền huyện, thị trấn và các Hội Thánh lân cận về chung vui trong buổi lễ đã lần lượt có lời chúc mừng, trao lẵng hoa và quà tặng Điểm Nhóm nhân ngày Lễ Ra mắt.

Ban Hát Thanh niên kết thúc phần tôn vinh Chúa qua Thánh ca “Dâng Lời Tạ Ơn”, sau đó TĐ Lê Minh Tân, thay mặt BHD Điểm nhóm có lời tri ân các cấp Giáo quyền và Chính quyền đã đến dự buổi lễ với Điểm Nhóm.

Sau khi MS Phan Tấn Phúc cầu nguyện tất lễ. MS Võ Thành Phê cầu nguyện chúc phước và chương trình kết thúc lúc 11 giờ cùng ngày. Các khách mời cùng Hội Thánh dự tiệc thông công trong niềm vui phước hạnh mà Chúa đã ban cho Hội Thánh.

Một số hình ảnh:

 LỄ RA MẮT ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH EA KAR – ĐẮK LẮK.
Quang cảnh buổi lễ

LỄ RA MẮT ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH EA KAR – ĐẮK LẮK.
Quang cảnh buổi lễ

LỄ RA MẮT ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH EA KAR – ĐẮK LẮK.
Quang cảnh buổi lễ

LỄ RA MẮT ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH EA KAR – ĐẮK LẮK.
Ban hát tôn vinh Chúa

LỄ RA MẮT ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH EA KAR – ĐẮK LẮK.
Ban hát tôn vinh Chúa

LỄ RA MẮT ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH EA KAR – ĐẮK LẮK.
CS Lộ Ngọc Bình hướng dẫn buổi lễ

LỄ RA MẮT ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH EA KAR – ĐẮK LẮK.
TĐ Lê Minh Tân chào mừng quan khách

LỄ RA MẮT ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH EA KAR – ĐẮK LẮK.
Mục sư Huỳnh Cường phát biểu và cầu nguyện

LỄ RA MẮT ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH EA KAR – ĐẮK LẮK.
Đại diện UBND thị trấn Ea Kar trao Giấy Chứng nhận

LỄ RA MẮT ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH EA KAR – ĐẮK LẮK.
CS Trần Văn Hùng đọc Quy chế hoạt động của Điểm Nhóm

LỄ RA MẮT ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH EA KAR – ĐẮK LẮK.
MS Võ Thành Phê giảng Lời Chúa

LỄ RA MẮT ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH EA KAR – ĐẮK LẮK.
Giáo quyền và chính quyền chụp hình lưu niệm cùng Ban Hướng dẫn

Lược sử Quá Trình Hình Thành và Phát Triển của Điểm Nhóm Tin Lành Ea Kar (người Kinh):

Năm 1911, Tin Lành truyền đến Việt Nam với mục tiêu được xác định trong Hiến Chương của Hội Thánh là: “Kết hợp những người Việt Nam cùng một lòng tin kính Đức Chúa Trời, cùng được cứu rỗi bởi Đức Chúa Jesus Christ, và cùng một trách nhiệm trong quyền năng và ân tứ của Đức Thánh Linh để xây dựng Hội Thánh và rao giảng Tin Lành”; và từ đó Hội Thánh phát triển cho đến ngày hôm nay.

Hòa chung với sự phát triển đó, năm 1932 đạo Tin Lành đã đến với bà con các dân tộc tỉnh Đăk Lăk bởi Ông bà Mục sư giáo sĩ Smith và đạo Tin Lành đã truyền đến Huyện Ea Kar vào năm 1954.

Riêng Hội Thánh Tin Lành Ea Kar người Kinh hầu hết là những công dân của quê hương đất Quảng, được Nhà nước đưa đến vùng đất xa lạ nầy để xây dựng Kinh tế mới. Tại vùng đất mới nầy, bà con là những người có Đạo và họ đã giữ vững niềm tin nơi Chúa; từ năm 1988 bà con được sinh hoạt thờ phượng Chúa hằng tuần với các tín hữu tại Hội Thánh Phước An, Krông Păk dưới sự dẫn dắt của Mục sư Trương Xuân Diệu và bà.

Vì sự đi lại xa xôi, phần vì Mục sư Trương Xuân Diệu bận rộn với nhiều công tác của Giáo Hội, lại tuổi cao sức yếu nên không thể thăm viếng và chăm sóc số tín hữu đang sinh sống trong khu vực nầy (từ Cầu Suối nước đục, xã Krông Buk trở xuống Ea Kar) chu đáo như mong muốn. Vì vậy, Mục sư Trương Xuân Diệu đã cử TĐ Châu Văn Hường, lúc ấy đang là TĐ Phụ tá cho Mục sư; hằng tuần đến Ea Kar để giúp đỡ Mục vụ cho con cái Chúa thờ phượng chung tại Điểm Nhóm tạm. Từ đó, Hội Thánh được sinh hoạt ổn định. Đầu năm 1994, Hội Thánh Ea Kar được chính thức tách ra sinh hoạt độc lập và TĐ Châu Văn Hường (nay là Mục sư) được Ban Trị sự TLH cử đến Đặc trách Mục vụ cho Hội Thánh. Đến ngày 13/11/2002, Hội Thánh được Giáo Hội công nhận là Chi Hội chính thức trực thuộc Tổng Liên Hội HTLLVN (MN).

Cuối tháng 04/2011, vì nhu cầu công việc Chúa Mục sư Châu Văn Hường được Tổng Liên Hội thuyên chuyển đến Quản nhiệm Chi Hội Tân Hòa Đông (Ea Bông, Krông Ana, Đăk Lăk), TĐ Lê Minh Tân được Ban Trị Sự TLH cử đến Đặc trách Mục vụ cho HT đến nay.

Con dân Chúa tại Ea Kar hết lòng cảm tạ Chúa vì Ngài đã lập Hội Thánh tại đây và Ngài đã bảo tồn cho đến ngày nay dù phải trải qua biết bao thăng trầm, khó khăn 20 năm qua.

Hôm nay, Hội Thánh được các cấp Chính quyền quan tâm giúp đỡ; cụ thể vào ngày 13 tháng 7 năm 2014, UBND Thị trấn Ea Kar đã cấp Giấy chứng nhận số 01/CN-UBND, để HTTL Ea Kar được chính thức sinh hoạt là Điểm Nhóm Tin Lành, Huyện Ea Kar (tại nhà ông Nguyễn Viết Vinh, thuộc Tổ Dân phố 4, thị trấn Ea Kar, Huyện Ea Kar, tỉnh Đăk Lăk) trong niềm vui mừng đó, con cái Chúa trong Hội Thánh Ea Kar nói riêng, trong toàn tỉnh nói chung đã cùng tham dự buổi Lễ Ra mắt như tin đã đưa.

Cũng cần phải nói thêm, một điều vô cùng phấn khởi cho Hội Thánh Ea Kar; đó là gia đình ông Nguyễn Viết Vinh được chính quyền Huyện cho phép và khẩn trương hoàn thành cơ sở nhà ở của ông cách gấp rút, để rộng rãi và có đủ chỗ cho 137 tín hữu (29 gia đình) sinh hoạt như Giấy Chứng nhận đã cấp.

Thiên Ân
Nguồn Hoithanhtinlanhvietnam.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like