Home Quốc Tế Mộ Của Jonah Và Daniel Bị Phá Hủy

Mộ Của Jonah Và Daniel Bị Phá Hủy

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tổ chức Hồi giáo với tên gọi ISIS có địa bàn hoạt động tại Iraq và Syria được xem là chịu trách nhiệm cho vụ nổ diễn ra vào thứ năm tuần qua. Hầm mộ của Jonah được đặt bên trong một thánh đường tại Mosul.

Trong Kinh Thánh cựu ước, Jonah được Đức Chúa Trời kêu gọi đi đến Ninevah để giảng dạy cho người dân tại đây ăn năn và quay đầu khỏi tội lỗi của họ trước khi Đức Chúa Trời cho phá hủy thành phố này. Jonah đã làm khác lời Chúa đối với những con người tại Ninevah, ông đã không vâng lời Chúa mà lại muốn chứng kiến những kẻ ác bị trừng phạt. Thay vào đó, ông đã lên một con thuyền để đến Tarshish, Đức Chúa Trời đã gửi một cơn bão đến và Jonah bị tung mình xuống biển.

Sự sống của Jonah được giữ lại khi ông được một con cá khổng lồ nuốt chửng, ông được nó nhả ra ba ngày sau đó sau khi ông khóc than hối lỗi cùng Đức Chúa Trời trong bụng cá. Jonah sau đó đến với dân thành Ninevah đúng như lệnh Đức Chúa Trời và bắt đầu giảng dạy trên các con phố. Đức vua sau đó cũng nghe được những lời này và truyền lện rằng cả Ninevah phải tìm kiếm Đức Chúa Trời và quay đầu khỏi những con đường tội lỗi. Nhờ đó mà Đức Chúa Trời đã không phá hủy thành Ninevah.

Đức Chúa Trời sau đó đã dạy Jonah một bài học về lòng thương xót khi ông phải đấu tranh để chấp nhận rằng Đức Chúa Trời dành sự thương xót cho những con người tội lỗi giống như người dân thành Ninevah. Nơi Jonah được chôn cất sau khi chết là Mosul, nằm không quá xa so với Ninevah.

Theo như các báo cáo, ISIS trong vài tuần trở lại đây đã tuyên bố rằng nơi có chứa hầm mộ của Jonah đã trở thành một “địa điểm của sự từ đạo, không còn là nơi cầu nguyện nữa”. Địa điểm này là một nơi được nhiều người biết đến và viếng thăm.

ISIS đặt thuốc nổ quanh đền thờ vào Thứ Năm vừa qua và ngăn cản mọi thường dân đến gần ngôi đền trong quá trình phá hủy ngôi đền thờ này.

Một đoạn video được đưa lên mạng sau đó hiện vẫn chưa được xác thực nhưng cho thấy vụ nổ đã diễn ra trong khi một người đàn ông than lên trong tiếng Ảrập: “Không! Không! Không! Tiên tri Jonah đã biến mất rồi. Những tên vô lại này!”

Một trang tin địa phương có tên AL-Simaria News cũng phát tin vào hôm thứ Năm rằng một viên cảnh sát tên Zuhair Chalabi tại Mosul đã cho biết rằng “những khối thuốc nổ đặt xung quanh khi mộ của tiên tri Daniel đã phát nổ làm phá hủy toàn bộ công trình.”

Daniel cũng được biết đến trong Kinh Thánh Cựu Ước. Daniel lúc bấy giờ là một viên chức chính quyền tai Babylon và rất được vua Darius ưu ái. Tuy nhiên, cùng với đó cũng có người không thích sự hiện diện của ông. Những kẻ đố kị này đã đòi hỏi Đức Vua ban hành luật lệ rằng bất kỳ ai cầu nguyện một ai ngoài Đức Vua trong 30 ngày sẽ bị trừng phạt. Daniel đã không tuân theo luật này mà vẫn tiếp tục cầu nguyện với Đức Chúa Trời vì ông tin rằng điều này trái với luật lệ Đức Chúa Trời.

Daniel sau đó bị kết án và trừng phạt nhưng Đức Chúa Trời đã bảo vệ ông khỏi mọi sự nguy hại. Sau khi được thả ra, Vua Darius cho trừng phạt thích đáng những kẻ đã cố tình làm sai luật và tuyên bố rằng tất cả dân chúng trong vương quốc của ông sẽ cầu nguyện đến Đức Chúa Trời của Daniel.

Có nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề nơi nào thực sự là nơi chôn cất Daniel, một số tin rằng nơi đó thực ra nằm ở Susa, Iran thay vì ở Iraq như nhiều người nói.

Giáo sư Sam Hardy của Đại học Rome Hoa Kỳ đã chia sẻ rằng những hành động phá hủy này của ISIS này đều nhằm xóa tận gốc rễ không những của kẻ thủ mà còn nhắm vào những khả năng nhỏ nhất của việc sống nhóm họp dưới luật lệ của họ.

Cơ đốc nhân đã bắt đầu chạy trốn khỏi Mosul trong suốt nhiều tuần qua sau khi nhận được khá nhiều cảnh báo bạo lực từ phía ISIS nhằm kêu gọi cải đạo sang Hồi giáo, trả tiền phạt hoặc chết.

Nguồn ChristianNews
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like