Home Tin tức Trại Hè Thiếu Niên TP Cần Thơ Tại HTTL Phong Điền

Trại Hè Thiếu Niên TP Cần Thơ Tại HTTL Phong Điền

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tham gia trại lần này có 143 trại sinh (kể cả các đặc trách thiếu niên) của 6 Hội thánh: Cần Thơ, An Phú, Bình Thủy, Ô Môn, Phong Điền, Cái Răng.

Ngày 10/7/2014, Sau khi Mục sư Phạm Duy Thọ cầu nguyện khai lễ, Mục sư Nguyễn Ngọc Nhỏ, quản nhiệm Hội thánh Phong Điền cầu nguyện và tuyên bố Khai mạc trại Bồi linh Thiếu niên Tin Lành Thành phố Cần Thơ năm 2014. Toàn thể trại sinh được Mục sư Lê Hoàng Phúc – UV Mục vụ, UBTTN chia sẻ lời Chúa.

Trong suốt 3 ngày đêm, ngoài việc được Ban ẩm thực, các thầy cô hướng dẫn chăm sóc về phần thuộc thể, các em thiếu niên còn được “nuôi dưỡng” phần thuộc linh. Những bài học của Thầy truyền đạo Đỗ Đăng Khoa sống động, những gương sống tốt và chưa tốt trong lứa tuổi thiếu niên đều được thầy chia sẻ. Các em nhận biết được giá trị “Em là ai?” khi em là con của Chúa. Bên cạnh đó, các em cũng học về “Chứng nhân thật và chứng nhân giả”, “Đời sống của chứng nhân” . Nhiều em làm chứng lại trong nước mắt khi trong thời gian qua các em sống như thiếu niên chưa tin Chúa, đời sống đầy tội lỗi, mặc cảm. Các em “Nhớ lại, Ăn năn và làm lại” như cuộc đời của Giô Na, cứ luôn muốn “Chạy trốn Chúa” (MSNC Nguyễn Khánh Tường), không vâng theo mạng lệnh của Ngài. Chỉ trong lúc tột cùng đau khổ và tuyệt vọng thì ông nhớ đến Chúa, kêu cầu khẩn thiết cùng Ngài và được Chúa tha thứ, đời sống của ông thật kết quả. Các em hứa nguyện và kết ước, được thôi thúc để không còn “Cứ nín lặng sao?” (MSNC Nguyễn Khánh Tường giảng dạy), các em quay về hội thánh sẽ kết quả khi  “Cánh đồng tội nhân” đang chờ “Những thiếu niên Tin Lành- chứng nhân cho tình yêu và sự cứu rỗi của Ngài”, sẽ nói về Chúa cho người khác qua “Bàn tay phúc âm” (MSNC Nguyễn Khánh Tường)…

Mỗi sáng, các em có 1 giờ để tĩnh nguyện, thảo luận và học về cuộc đời Giô Na, được xem những hình ảnh, tin tức diễn ra từng ngày của hội trại, được tham gia những trò chơi- hoạt động Team-game (tại Khu du lịch Mỹ Khánh) và các hoạt động giáo dục khác như: thảo luận về mục đích sống, thuyết trình theo từng tổ “Nếu sống 1 ngày nữa, bạn sẽ làm gì?” “Cách để thiếu niên chứng đạo và những khó khăn trở ngại khi chứng đạo?”. Mục đích của những hoạt động giáo dục, vui chơi, cả những bài học trong suốt chương trình hội trại giúp các em trưởng thành và trở thành “Chứng nhân trong xã hội hiện đại”.

Trong chương trình của ngày 12/7, các em được giải đáp những thắc mắc xoay quanh những vấn đề về tình bạn, tình yêu tuổi thiếu niên, cả những mối quan hệ xung quanh dưới sự dẫn dắt của Thầy Đăng Khoa.

17 giờ cùng ngày, thay mặt cho Ban Tổ chức, MSNC Nguyễn Khánh Tường gửi lời tri ân đến các ân nhân, mạnh thường quân, con cái Chúa đã hổ trợ, dâng hiến thời gian và tài chính cho hội trại và gửi những món quà cảm ơn đến từng người giảng dạy, ban hát, người hướng dẫn… Tổng quỹ thu được trước khi tổ chức là 40.535.000 đồng (thu 265.000 đồng/ 1 trại sinh), Chúa cho thực hiện chi vừa đủ cho chương trình trại hè. Những bạn trại sinh có hoàn cảnh khó khăn được hội thánh nơi các bạn sinh hoạt hỗ trợ chi phí. Sau khi công bố quỹ, ông Mục sư quản nhiệm Nguyễn Ngọc Nhỏ có đôi lời tâm tình cùng toàn thể trại sinh và cầu nguyện tuyên bố Bế mạc trại hè.

Buổi tối, các em còn được sinh hoạt vui chơi lửa trại trước giờ chia tay nhau…

 Cảm tạ Chúa qua 3 ngày 3 đêm hội trại diễn ra thật tốt đẹp và trọn vẹn theo ý muốn tốt lành của Chúa. 

TRẠI HÈ THIẾU NIÊN PHONG ĐIỀN NĂM 2014
Ngợi khen Chúa trước giờ khai mạc

TRẠI HÈ THIẾU NIÊN PHONG ĐIỀN NĂM 2014
MS Phạm Duy Thọ cầu nguyện khai lễ

TRẠI HÈ THIẾU NIÊN PHONG ĐIỀN NĂM 2014
Đại diện trại sinh tôn vinh Chúa

TRẠI HÈ THIẾU NIÊN PHONG ĐIỀN NĂM 2014
Ms Lê Hoàng Phúc chia sẻ lời Chúa

TRẠI HÈ THIẾU NIÊN PHONG ĐIỀN NĂM 2014
MS Nguyễn Ngọc Nhỏ cầu nguyện-tuyên bố khai mạc trại hè TN 2014

 

TRẠI HÈ THIẾU NIÊN PHONG ĐIỀN NĂM 2014
Toàn trại sinh ra mắt và tôn vinh Chúa

TRẠI HÈ THIẾU NIÊN PHONG ĐIỀN NĂM 2014

TRẠI HÈ THIẾU NIÊN PHONG ĐIỀN NĂM 2014
Tri ân, trao quà tặng

 

TRẠI HÈ THIẾU NIÊN PHONG ĐIỀN NĂM 2014
Tri ân, trao quà tặng

TRẠI HÈ THIẾU NIÊN PHONG ĐIỀN NĂM 2014
Đêm lửa trại

TRẠI HÈ THIẾU NIÊN PHONG ĐIỀN NĂM 2014
Đêm lửa trại

Thiên Hương – Hồng Nhơn
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like