Home Quốc Tế 70 Triệu Cơ Đốc Nhân Tử Vì Đạo Kể Từ Thời Chúa Giêxu

70 Triệu Cơ Đốc Nhân Tử Vì Đạo Kể Từ Thời Chúa Giêxu

by Ban Biên Tập
30 đọc

Những báo cáo mới nhất này nằm trong tờ tạp chí có tuổi đời một phần tư thế kỷ Christian History. Đây là tạp chí được đồng sáng lập bởi các thành viên của tổ chức Voice of the Martyrs Hoa Kỳ.

Mặc dù công việc chính của tổ chức này là thống kê số liệu về các vụ bắt bớ Cơ đốc nhân trong suốt 300 năm trở lại, tuy nhiên họ cũng ghi nhận những số liệu thống kê từ rất lâu trong lịch sử Cơ đốc giáo.

Những dữ liệu này được nhà nghiên cứu David B Barrett đưa ra và cho rằng có khoảng 70 triệu người đã tử vì đạo kể từ khoảng thời gian của Chúa Cứu Thế Giêxu.

bắt bớ

Số nạn nhân Cơ đốc bị tiêu diệt có hệ thống dưới thời Đức Quốc Xã nằm vào khoảng 1 triệu người trong khi số người Chính thống giáo và những người có liên quan bị giết hại tại Nga khoảng từ năm 1917 đến 1950 là 50 triệu người.

Tại Trung Quốc, ít nhất 200.000 Cơ đốc nhân và người nước ngoài bị giết trong phong trào mang tên gọi “Nghĩa Hòa Đoàn” từ năm 1898 đến 1900. Khoảng 700.000 người khác bị giết dưới thời Trung Quốc hiện đại giữa những năm 1950 và 1980.

Số lượng người theo Chúa bị giết hại tại Mexico từ cuối những năm 1800 đến 1930 được ước tính khoảng 107.000 người. Trong khi đó, con số này tại Uganda trong giai đoạn 1971 đến 1979 dưới thời Idi Amin là 300.000 người.

Ước tính số Cơ đốc nhân bị giết hại thường niên vì đức tin của mình hiện nay trở nên khác biệt cực kỳ khi so sánh giữa các thống kê khác nhau. Todd Johnson làm việc tại Trung tâm nghiên cứu về Cơ đốc giáo toàn cầu đã đưa ra con số 100.000 cho ước tính số người tin Chúa phải mất mạng hàng năm. Tuy nhiên, cũng trong cùng một phép thống kê, Christof Saure tại Viện Quốc Tế Về Tự Do Tôn Giáo lại đưa ra con số 8.000-9.000 người một năm.

Dù là ít hay nhiều thì đây cũng là những mạng người vô tội. “Đang có một cuộc chiến toàn cầu chống lại Cơ đốc nhân ư?”, nhận xét của Michael Austin – một nhà phê bình và góp ý của bản báo cáo này phát biểu.

“Đó là câu hỏi được đặt ra trong tình trạng này và nhìn nhận từ số liệu về những cái chết, những vụ tra tấn trong nhiều năm trở lại đây, kết luận của tôi là đúng như thế và thương vong đang có chiều hướng gia tăng.”

“Thật buồn thay, danh tính những người hùng của Đấng Christ và những câu chuyện đầy khích lệ của họ gần như là không được biết đến ngày nay và những nguyên nhân thì không được báo cáo trên các phương tiện truyền thông phổ biến.”

Rou Stults làm việc cho Voice of the Martyrs cũng đưa ra lời cảnh báo dành cho Hội thánh Chúa tại phương Tây: “nhiều Cơ đốc nhân phương Tây có thể phụ nhận hoặc không chú tâm đến nó nhưng sự bắt bớ chính là một phần của thực trạng ngày nay.”

BBT
Nguồn ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like