Home Dưỡng Linh Ngày 25 – Yên Lặng Trước Sự Oai Nghi Của Ngài

Ngày 25 – Yên Lặng Trước Sự Oai Nghi Của Ngài

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đa-ni-ên 10: 1-9

1 Năm thứ ba triều vua Si-ru, nước Ba Tư, có lời mặc khải cho Đa-ni-ên, cũng gọi là Bên-tơ-xát-sa. Lời đó là chân thật, liên quan đến một cuộc chiến tranh lớn. Đa-ni-ên hiểu lời đó và nhận ra ý nghĩa của khải tượng.

2 Trong những ngày đó tôi, Đa-ni-ên, đang buồn rầu suốt ba tuần lễ. 3 Tôi không ăn cao lương mỹ vị, không nếm thịt và rượu, cũng không xức dầu thơm trong suốt ba tuần lễ đó.

4 Ngày thứ hai mươi bốn tháng giêng, tôi đang đứng bên bờ sông lớn, tức là sông Ti-gơ-rít.(f) 5 Tôi ngước nhìn lên thì thấy một người mặc vải gai, lưng thắt đai bằng vàng ròng U-pha. 6 Thân hình sáng như bích ngọc, gương mặt như ánh chớp, đôi mắt như ngọn đuốc hừng, đôi tay và đôi chân như đồng đánh bóng, và tiếng nói như tiếng đám đông. 7 Tôi, Đa-ni-ên, chỉ một mình tôi thấy khải tượng đó. Những người ở với tôi tuy không thấy khải tượng nhưng họ đều run sợ, chạy trốn để tìm chỗ ẩn mình. 8 Vậy, tôi còn lại một mình và thấy khải tượng lớn đó. Tôi không còn sức nữa. Mặt tôi tái xanh như người sắp chết. Tôi kiệt sức. 9 Nhưng tôi vẫn nghe tiếng phán của người. Vừa nghe tiếng người, tôi bị ngất đi, mặt sấp xuống đất.

Suy ngẫm và hiểu

Trong năm thứ ba của Si-ru, vua Ba-tư, Đức Chúa Trời ban cho Đa-ni-ên một lời tiên tri về một cuộc chiến lớn. Khi Đa-ni-ên nghe thấy điều này, ông đã kiêng ăn ba tuần (c.1-3). Đa-ni-ên nhìn thấy một sự hiện thấy khác khi ông ở bên sông Ti-gơ-rít. Người ông nhìn thấy vinh quang và mạnh mẽ hơn nhiều so với các thiên sứ ông thấy ở những sự hiện thấy trước. Đa-ni-ên bị sốc và kinh hãi khi ông nhìn thấy điều này và ông bị ngất đi (c.4-9).

Đức Chúa Trời là Đấng như thế nào?

C.4-6 Đức Chúa Trời bày tỏ sự vinh quang của Ngài. Người xuất hiện trước Đa-ni-ên được mặc bằng vải lanh và sự đẹp đẽ. Hình dạng của người này không rõ, nhưng dựa vào sự hiện thấy của Ê-xê-chi-ên (Ê-xê-chi-ên 1:26-28) và Khải Huyền 1:12-16, một số người giải thích người này là sự bày tỏ của Đức Chúa Trời (Đức Chúa Jêsus). Dẫu rằng chúng ta không biết chính xác diện mạo của người này, chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng vinh quang và quyền năng của Đức Chúa Trời được bày tỏ qua người.

Ngài ban cho tôi bài học gì?

C.2-3 Khi Đa-ni-ên hiểu khải tượng của cuộc chiến, ông tránh đi tất cả sự vui vẻ trong một thời gian và tập trung vào sự cầu nguyện. Ông đã than khóc trong lời cầu nguyện và suy ngẫm đến nỗi đau dân sự ông và con cháu ông sẽ phải đối diện. Chúng ta hãy cầu nguyện cho Hội Thánh và cộng đồng chúng ta cách tương tự như của Đa-ni-ên.

Tham khảo

10:2–3 Như một dấu hiệu cảm thông với sự những thử thách của anh chị em ở Giu-đa, Đa-ni-ên than khóc, một cách có chủ ý chấp nhận một lối sống khổ hạnh trong ba tuần. Ông không dùng các thức ăn như thịt hoặc rượu và kiêng nước thơm là thứ khiến cho cuộc sống nơi khí hậu sa mạc khô, dễ chịu hơn.

10:5–6 Đa-ni-ên nhận được một khải tượng từ một đấng từ Thiên đàng. Nhưng nhân vật đầy vinh quang này không thể hoàn tất nhiệm vụ của người nếu không có sự giúp đỡ của Mi-ca-ên, một trong những người đứng đầu (c.13), vì thế đây không thể là một sự bày tỏ bằng thân thể của Đức Chúa Trời hoặc Đấng Christ. 

Cầu nguyện: Lạy Đức Chúa Trời, xin hãy dạy chúng con sự khôn ngoan của Ngài để chúng con có thể nhận biết ý muốn của Ngài và xin hãy giúp chúng con làm theo!

Đọc Kinh Thánh Trong Năm: Thi Thiên 95-97

Bình Luận:

You may also like