Home Quốc Tế 10 Quốc Gia Cơ Đốc Nhân Đối Mặt Với Bạo Lực Nhiều Nhất

10 Quốc Gia Cơ Đốc Nhân Đối Mặt Với Bạo Lực Nhiều Nhất

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Xu hướng bạo lực đáng báo động chống lại Cơ đốc nhân tại Nigeria trong suốt nhiều tháng qua đã làm sáng tỏ sự thiếu tự do tôn giáo tại quốc gia này và những nguy hiểm mà Cơ đốc nhân tại đây gặp phải từ phía nhóm khủng bố Hồi giáo Boko Haram cũng như những tổ chức Hồi giáo khác,” Chủ tịch David Curry của tổ chức Open Doors USA cho biết.

Việc đến trường học, tham gia và các buổi nhóm hoặc bị tự nhận mình là Cơ đốc nhân được xem là một quyết định dũng cảm nhất tại Nigeria. Nó sẽ chuyển thành cuộc tắm máu. Cơ đốc nhân phương Tây cần phải đứng lên ủng hộ họ thông qua sự cầu nguyện và hỗ trợ.”

Boko Haram đã không ngừng phát triển cuộc chiến nhắm vào chính phủ Nigeria trong suốt 5 năm qua. Tổ chức khủng bố Hồi giáo này cũng không ngừng nhắm vào các nhà thờ, đánh bom và xả súng vào các buổi nhóm họp với mục đích đánh đuổi Cơ đốc nhân hoàn toàn khỏi đất nước này. Một nửa dân số Nigeria được xác định là Cơ đốc nhân. Chỉ hai tuần trước thôi, sinh mạng của 20 người trong một nhà thờ ở Kano đã bị cướp đi trong một vụ đánh bom tự sát nhắm vào cộng đồng Cơ đốc nhân.

bokoharam

Những quốc gia khác được nêu tên trong danh sách này được xếp hạng dựa trên những biến cố xảy ra trong suốt thời gian từ ngày 01/11/2012 đến ngày 21/04/2014. Các quốc gia này lần lượt là: Syria, Ai Cập, Cộng Hòa Trung Phi (CAR), Mexico, Pakistan, Colombia, Ấn Độ, Kenya và Iraq.

Hàng ngàn Cơ đốc nhân đã bị giết hại chỉ tính riêng tại một vài quốc gia trong danh sách này theo như báo cáo của Open Doors. Cụ thể có 2.073 người thiệt mạng trong khoảng thời gian được nêu trên chỉ tính riêng tại Nigeria, theo sau là Syria với 1.479 người và 1.115 người tại Cộng Hòa Trung Phi. Cả hai quốc gia Syria và Cộng Hòa Trung Phi hiện đang ngày một lún sâu vào nội chiến.

Trong tổng cộng tất cả các quốc  gia mà Cơ đốc nhân chịu bắt bớ nhiều nhất, có 3.641 nhà thờ bị phá hủy và 13.120 vụ tấn công bạo lực với các hình thức khác nhau (đánh đập, áp bức, cưỡng hiếp, bắt giữ, hôn nhân ép buộc…) chống lại Cơ đốc nhân.

Danh sách này khác với danh sách những quốc gia mà Cơ đốc nhân chịu nhiều bắt bớ nhất trên thế giới cũng của Open Doors. Trong đó thì Triều Tiên đã không ngừng “giữ vững” vị trí số một của mình trong một khoảng thời gian dài. Nigeria xếp hạng 14 trong danh sách này.

Một nhân viên của Open Doors tên Jan Vermeer chia sẻ rằng tại Triều Tiên, rất khó để bạn có được những thống kê chính xác về việc Cơ đốc nhân bị bắt bớ hoặc giết hại.

“Đây không phải là vì tại đó không có Cơ đốc nhân bị giết vì đức tin của mình mà nó nói lên sự thật rằng hàng ngàn Cơ đốc nhân đang chịu cảnh chết đói, lạm dụng và tra tấn tại các hệ thống nhà tù khổng lồ tại Triều Tiên,” Vermer giải thích.

“Nhưng vì không đủ khả năng để thu thập đủ các thống kê chính xác về việc giết hại Cơ đốc nhân tại một xã hội khép kín như Triều Tiên nên đất nước này được loại bỏ khỏi danh sách vừa được công bố.”

Frans Veerman, người đứng đầu của Tổ chức World Watch Research cũng nhấn mạnh rằng nạn bạo lực chống lại Cơ đốc nhân đang lan rộng trên toàn cầu, từ Châu Phi cho đến Trung Đông và cả Mỹ Latin.

“Những người Hồi giáo cực đoan, các bộ tộc đối kháng và các nạn tham nhũng có tổ chức chính là những động cơ chính thúc đẩy nạn bạo lực. Trong đó thì những người Hồi giáo cực đoan đóng vai trò chính tại 7 trong số 10 quốc gia của danh sách này.” Veerman giải thích.

BBT
Nguồn ChristianPost
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like