Home Quốc Tế Người Mẹ Mất Đi Hai Con Trai Sau Trận Lốc Xoáy Tại Arkansas: “Tôi Biết Chúa Là Tốt Lành”

Người Mẹ Mất Đi Hai Con Trai Sau Trận Lốc Xoáy Tại Arkansas: “Tôi Biết Chúa Là Tốt Lành”

by Ban Biên Tập
30 đọc

Lúc bấy giờ, April và Daniel Smith cùng hai con trai của mình là Tyler (7 tuổi) và Cameron (9 tuổi) sống ở Vilonia, Arkansas. Gia đình này sinh sống trên tuyến đường trùng với đường đi của tâm cơn lốc khủng khiếp ấy.

Trong khi cả gia đình đang ẩn nấp dưới một tấm nệm đặt trong bồn tắm, cơn lốc đã phá hủy tất cả mọi thứ xung quanh họ. Cả căn nhà bị xé toang cho đến nền móng. Thật đau lòng, hai con trai Tyler và Cameron của họ lại chính là 2 trong số 15 nạn nhân bị thiệt mạng vì cơn lốc xoáy. April và Daniel đã sống sót qua thảm họa một cách vô cùng kỳ diệu tuy nhiên họ đều phải trải qua những chấn thương đáng kể cả về thể xác lẫn tinh thần.

april đức tin
2 ngày sau cơn lốc xoáy, April làm chứng về sự tốt lành của Đức Chúa Trời

Bạn thân nhất của April là Jessica Sowards đã chia sẻ câu chuyện này trên blog của cô sau khi thăm April tại bệnh viện.  Một điều đáng ngạc nhiên đó là tuy cô bạn thân của mình vừa sống sót qua thảm họa và phải vượt qua cơn đau lòng vì mất đi người thân, Jessica vẫn nhìn thấy rõ được niềm hy vọng trong bạn mình nhờ vào niềm tin không suy dời vào Đấng Christ.

Tôi biết tôi có nhiều nỗi đau để vượt qua hơn là tôi có thể hiểu được. Nhưng tôi có được một sự bình an siêu nhiên ở trong lòng. Tôi không biết điều Chúa dành sẵn cho tôi và chồng mình là gì khi hai con của mình không thể ở đây và trải qua cùng nhau nhưng tôi biết rằng Ngài là tốt lành. Kế hoạch của Chúa là tốt lành,” những chia sẻ của April chỉ hai ngày sau khi thảm kịch xảy ra.

“Chúa có thể vượt qua thậm chí là điều này”.

Bài viết của Jessica trên blog cá nhân đã lan tỏa một cách không tưởng, có được hàng triệu lượt xem và vươn đến vô số người trên toàn thế giới. Cô nhận được nhiều bức thư và email mỗi ngày nói rằng lời chứng của April đã khích lệ rất nhiều người đến với đức tin nơi Chúa.

Sau đây là những gì Jessica chia sẻ trên ChristianToday về cách mà sức mạnh tiềm ẩn bên trong người bạn thân April đã đem sự bình an đến với cô ngay trong sự đau buồn.

“Gia đình tôi vừa chuyển đến một ngơi nhà mới chỉ cách 5 phút so với nơi ở cũ của April và Daniel. Chúng tôi vừa chỉ tháo dỡ đồ và chuyển đồ vào nhà thì nghe được tin rằng cơn lốc xoáy đang trên đường đến đây.”

“Chúng tôi cố gắng gọi và nhắn tin cho April vì chúng tôi thấy trên bản tin rằng mắt bão đang tiến thẳng đến nhà của cô ấy. Tôi đã không tài nào liên lạc với cô ấy cho nên chỉ 10 phút sau khi cơn lốc đi qua, chồng tôi là Jeremiah đã lái xe đến đó để kiểm tra tình hình của họ. Khi đến đó, anh ấy phát hiện ra nhà họ đã bị cơn lốc tàn phá.”

Tin tức này đã làm sốc cả cộng đồng nhỏ nơi đây. Jessica cũng cảm thấy nỗi đau khôn cùng khi biết tin mất đi hai đứa trẻ mà mới chỉ một ngày trước còn chơi đùa vui vẻ bên các con của cô.

“Tôi thực sự cảm thấy đau lòng.”

“Tôi đã đến để gặp April ở bệnh viện, tưởng tượng rằng cô ấy sẽ rát khác biệt; cay đắng, giận dữ và tấm lòng tan nát hoàn toàn. Nhưng khi tôi đến đó, April bắt đầu nói chuyện cùng tôi và chỉ sau một vài phút, tôi nhận ra rằng đức tin của cô không hề bị lay chuyển.”

“Cô ấy đã khích lệ tôi, cô ấy nói rằng ‘đừng giận dữ, Chúa là tốt lành, đây là một phần trong chương trình của Ngài, cho dù bất kỳ điều gì xảy ra đi nữa.’ Rõ ràng rằng cô ấy đang trải qua nỗi đau khổng lồ nhưng cô ấy vẫn luôn miệng ‘Chúa là tốt lành’”.

“Tôi hoàn toàn bị thổi tung. Đây rõ ràng là một tin tức lớn xung quanh đây. Chúng tôi trải qua rất nhiều cơn lốc xoáy nhưng không thường xuyên có những cơn lốc làm nhiều người thiệt mạng và gây ra quá nhiều sự tàn phá. Cho nên đó là tin tức luôn thường trực trên các bản tin rằng có một gia đình bị mất đi hai người con trai. Khi điều gì đó giống như thế này xảy ra, bạn đặt mình vào vị trí của người khác và hỏi bản thân rằng mình sẽ làm gì nếu mất đi cả hai người con? Đó là một sự mất mát không thể tưởng tượng được và tôi sẽ vượt qua nó như thế nào? Tôi cũng là một người mẹ và tôi không thể nào tưởng tượng được việc mất đi dù chỉ là một trong những người con của mình.”

“Nhưng khi tôi chứng kiến sức mạnh của cô ấy, nó ngay lập tức gỡ bỏ gánh nặng và sự đắng lòng trong tôi. Tôi cảm thấy như nếu cô ấy không tuyệt vọng thì tôi cũng không cảm thấy tuyệt vọng và nếu đức tin của cô ấy mạnh mẽ như thế thì đức tin của tôi cũng có thể mạnh như thế.”

april đức tin
Nơi đây từng tồn tại căn nhà nhỏ của gia đình Smith.

Đó chính là khi Jessica quyết định hỏi ý kiến April để chia sẻ về câu chuyện của cô lên mạng. Nhưng Jessica lúc đó không thể nào tưởng tượng nổi sự hỗ trợ mà cô nhận được từ cộng động trên toàn thế giới cũng như từ chính hội thánh địa phương.

“Tôi muốn chia sẻ nó với mọi người và Chúa đã đặt để nó trong tim tôi để viết về câu chuyện của April. Tôi cũng biết được rất nhiều người tìm thấy được sự khích lệ thông qua nó.”

“Chỉ trong vòng hai ngày, chúng tôi đã có một triệu lượt xem và bây giờ con số đó đã là 3 triệu. Nó được đăng lại trên rất nhiều trang và câu chuyện này đã được lan truyền ra hàng triệu người trên thế giới.”

“Một điều tuyệt vời nữa về nó đó là April đến với tôi một năm rưỡi trước và nói rằng cô muốn chia sẻ câu chuyện của mình với tôi. Hội thánh đã làm một series video về cô ấy. Trong đó, April nói về cách mà cô đến với một hội nghị khi còn trẻ và một người đàn ông cô chưa từng gặp đến bên cô và nói những lời tiên tri về cô. Người đàn ông này nói rằng cô sẽ trở thành một con người hữu ích cho Chúa khi hàng trăm hàng ngàn người sẽ đến với Chúa thông qua cô. April đã viết về điều đó trong cuốn Kinh Thánh của cô và khi tôi đến thăm cô ấy tại bệnh viện, tôi đã nói ‘chính là nó’”.

“April bắt đầu một mục vụ khiếm thính tại hội thánh và chúng tôi nghĩ rằng cô ấy sẽ có thể vươn đến nhiều người thông qua nó nhưng điều đó thực sự lại rất khác. Những gì đang xảy ra mới chính là những lời tiên tri kia nói về. Cô ấy đã quyết định tự mình kể về câu chuyện đó khi cô khỏe lại. Không có quá nhiều người có được một cuộc gặp mặt với lời tiên tri như thế cho nên việc nhìn thấy nó diễn ra quả là một sự phản hồi to lớn. Nó thật kinh ngạc và mang ý nghĩa thay đổi đời sống.”

Jessica cũng cho biết rằng April và chồng cô đang trải qua quá trình phục hồi đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, với xương chậu bị vỡ, April vẫn phải ở trên một chiếc xe lăn. Những vết cắt trên cơ thể April bây giờ đã lành lặn và “một lần nữa, cô ấy lại trông như chính mình”.

“Có một vài vết sẹo và cô ấy trông rất ổn. Tôi biết rằng cô ấy sẽ khỏe lại hoàn toàn và sử dụng cuộc đời mình để vinh danh Chúa,” Jessica cho biết.

“Kinh nghiệm này đã hoàn toàn thay đổi tôi.”

“Bước đi và đứng vững trên nền móng mà nhà của họ từng ở đó và nhìn quanh không còn lại một gì. Nhận thấy mọi thứ thật sự chỉ là tạm thời, điều này làm cho tôi muốn đầu tư vào sự sống đời đời. Tất cả những điều khác đều là phí phạm thời gian.”

“Sức mạnh của April đã hoàn toàn làm cho tôi tin vào câu Kinh Thánh rằng ‘Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi’. Nếu April có thể vượt qua điều này, tôi cũng có thể vượt qua bất cứ điều gì.”

Video lời làm chứng của April về đời sống đức tin, lời tiên tri dành cho cô và về mục vụ khiếm thính được thực hiện trước khi thảm họa xảy ra: (Tiếng Anh)

BBT
Nguồn ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like