Home Cho Người Việt Mua Bán Nội Tạng

Mua Bán Nội Tạng

by Ban Biên Tập
30 đọc

Anh nói:

-Tôi muốn bán đi một quả thận vì tôi không có cách nào kiếm tiền để trả một món nợ khẩn cấp lắm.

Trên mạng Netease còn có một thông báo thảm thiết như sau:

Tôi có các bộ phận cơ thể như một trái tim, hai quả thận, hai giác mạc để bán. Tôi không muốn sống nữa nhưng tôi cần tiền để nuôi cha mẹ già.

Nguồn cung cấp nội tạng dồi dào nhất vẫn là từ các trại tù ở khắp nước Trung Quốc. Bộ phận cơ thể của các tử tội thường được bác sĩ mổ lấy ngay sau khi tội nhân bị bắn vào đầu hay vào ngực (trong trường hợp cần lấy giác mạc). Trung Quốc ngày nay hành quyết nhiều tử tội hơn bất cứ nước nào khác trên thế giới vì thế có thể cung cấp cả cho người nước ngoài là những người không muốn liệt tên vào danh sách chờ tại nước của họ.

Một người Đài Loan trả 35 nghìn đô-la thêm 2000 đô-la tiền túi cho một vị bác sĩ để lấy gan thay cho ông bố mà chỉ phải chờ có hai ngày. Người này nói:

-Mỗi bệnh viện tại Trung quốc các bác sĩ công khai nói rằng các bộ phận cấy ghép là lấy từ các tội nhân bị án tử hình. Chúng tôi may lắm gặp được dịp một tử tội bị hành quyết có loại máu phù hợp với máu của cha tôi.

Người ấy thêm:

-Ở Trung quốc, chờ lâu nhất cũng chỉ khoảng một tháng là có thể cấy ghép ngay.

Nhà nước Trung Hoa cho đến nay vẫn chưa có một biện pháp nào để ngăn chặn việc lạm dụng này. Dù rằng có vài luật lệ có sẵn từ trước nhưng không ai tuân thủ và luật pháp cũng không can thiệp nếu vi phạm. Thành phố Thượng Hải là nơi áp dụng luật lệ về hiến tặng bộ phận cơ thể trong những ngày sắp tới đã phát biểu quan tâm về việc những tay chuyên môn chuyển lậu nội tạng sẽ tìm được lỗ hổng để hợp pháp hóa những cuộc buôn bán của họ. Bộ Y tế Trung Quốc đang duyệt xét lại một dự thảo về Luật Cấy Ghép Bộ Phận Cơ Thể. Luật này nếu áp dụng, sẽ khuyến khích việc hiến tặng nội tạng và chấm dứt tệ nạn buôn bán trái nhân đạo. Ông Xu Hong Dao, chủ tịch Cơ Quan Phát triển Cấy Ghép Cơ Thể Người của Trung Quốc nói rằng:

-Trong một cuộc thăm dò gần đây tại Bắc Kinh, Thượng Hải và Vũ Hán cho thấy rằng 70% người được phỏng vấn sẵn sàng hiến tặng nội tạng của họ. Việc chúng tôi cần làm bây giờ là chính thức hóa một cơ quan để tiếp nhận là đủ.

Nhiều vùng khác tại Châu Á như Ấn Độ, Malaysia hay Thái Lan thì mua bán bộ phận cơ thể là một kỹ nghệ mà một số nhà thầu đang làm giàu. Lý do là vì người ở Châu Âu và Châu Mỹ không thể mua bán nội tạng mà chỉ chờ được cho mà thôi. Tại Mỹ, mỗi khi cấp bằng lái xe hơi, người được cấp bằng được trao cho một mảnh giấy để cam kết có hiến tặng nội tạng của mình hay không. Khi người ấy chết, người ta sẽ theo cam kết ấy mà lấy các bộ phận cơ thể. Việc hiến tặng là một việc làm nhân đạo vì vô số người trên đời đang cần được cấy ghép nội tạng để có thể tiếp tục sống.

Có lẽ quý vị và các bạn không bao giờ nghĩ rằng mình có thể hiến tặng bộ phận trên cơ thể của mình nhưng cho đến khi nào người thân của ta hay chính bản thân cần cấy ghép một quả thận, một mảnh gan để có thể tiếp tục sống thì lúc ấy ta mới thấy việc hiến tặng là cần.

jesus

Ngày xưa Chúa Giê-xu vào đời không hiến tặng một phần thân thể nhưng cả sự sống của Ngài; không phải để thay thế bộ phận này hay bộ phận khác của một người,  nhưng thay thế cả đời người, cho cả nhân loại. Biểu tượng của việc hiến tặng của Chúa Giê-xu vẫn còn, đó là hình thập tự giá. Vì đời sống nhân loại sa đọa trong tội ác, chỉ chờ bị Thượng Đế trừng phạt nên Chúa Giê-xu đã xuống trần gian hi sinh chuộc tội ác cho loài người. Ai bằng lòng nhận cuộc hiến tặng đó, sẽ được Thượng Đế tha thứ tội ác, tái tạo và trở thành con người mới.

Một người mắc bệnh nặng cần được thay cơ phận mới sống được nhưng nếu người ấy khước từ thì bệnh tình sẽ không thay đổi mà còn nguy hại hơn. Trường hợp nhân loại phạm tội cũng vậy. Án phạt của Thượng Đế đã có sẵn để tiêu diệt kẻ có tội, nhưng Chúa Giê-xu hiến tặng biện pháp cứu vớt, ai bằng lòng tin nhận sẽ được cứu. Ai chối từ chắc chắn sẽ hư vong.

Chúng tôi mời quý vị và các bạn hãy vui lòng tiếp nhận Chúa Giê-xu, tin rằng Ngài đã chết thay và đã sống lại vì mỗi chúng ta. Tiếp nhận và tin như vậy, quý vị và các bạn sẽ được cứu và hưởng phúc hạnh thật trong đời này và đời sau. Đây không phải là chuyện hoang đường nhưng là sự thật. Vô số người tin nhận Chúa Giê-xu trong mọi thời đại có thể làm nhân chứng cho quý vị và các bạn về hạnh phúc mà họ đã nhận. Hôm nay đến lượt quý vị và các bạn.  Xin đừng chần chừ, nhưng hãy tin.

Nguyễn Sinh

Bình Luận:

You may also like