Home Tin tức Nick Vujicic Trở Lại Việt Nam

Nick Vujicic Trở Lại Việt Nam

by Ban Biên Tập
30 đọc

22h30 khuya 19/5, máy bay chở Nick Vujicic đáp cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất khi trời Sài Gòn đổ mưa lớn. Do gặp một số trục trặc nhỏ tại sân bay nên phải gần 0h anh mới có thể trở về khách sạn. Sau chuyến hành trình dài, chàng trai không tay chân kỳ diệu nhất thế giới vẫn cười tươi khi trở lại Việt Nam.

nick đến việt nam

Lần này, Nick Vujicic sẽ ở lại một tuần để thắp thêm nghị lực cho những hoàn cảnh không may mắn giống anh tại Việt Nam bằng những buổi diễn thuyết, về nghị lực sống phi thường của chính anh. Đặc biệt anh sẽ tham gia 2 đêm gala của chương trình Tỏa sáng Nghị lực Việt tại TP HCM (21/5) và Hà Nội (24/5) – nơi tôn vinh những con người không lành lặn, nhưng có đóp góp lớn trong lĩnh vực mà họ hoạt động nói riêng, cũng như cho xã hội nói chung.

Sáng 20/5, Nick Vujicic giao lưu với báo chí tại TP HCM. Sau đó Nick sẽ có buổi trò chuyện với độc giả VnExpress vào lúc 14h về chủ đề Giới trẻ sống trung thực – sống nghị lực và sống trách nhiệm. Qua đó, anh muốn truyền cảm hứng cho tất cả mọi người về khát vọng, nghị lực sống để không bao giờ bỏ cuộc dù đối diện với bất kể hoàn cảnh nào.

nick đến việt nam

Nick sinh ngày 4/12/1982 tại Melbourne, Australia, trong một gia đình gốc Serbia. Anh bị hội chứng tetra-amelia bẩm sinh, loại rối loạn rất hiếm gặp. Nick không có tay, hai chân rất nhỏ và hầu như không giúp gì được anh trong việc di chuyển.

Nhưng, giống như Nick từng nói: “Nếu bạn không thể có một điều kỳ diệu, hãy tự mình trở thành một điều kỳ diệu”, chàng trai khuyết tật đã trở thành tấm gương vươn lên chiến thắng số phận, thậm chí đối với cả những người lành lặn. Vujicic dần nhận ra cuộc sống vẫn tốt đẹp khi không có chân tay, vẫn có thể làm mọi việc như người bình thường.

Từ chỗ phụ thuộc hoàn toàn vào người khác khi phải làm những việc cơ bản nhất như đi vệ sinh, ăn uống, thay quần áo, Nick tập viết bằng 2 ngón chân trên bàn chân trái mà cậu gọi là “chiếc đùi gà”, tự lấy cốc nước, chải tóc, đánh răng, trả lời điện thoại, cạo râu. Anh biết dùng máy tính và có khả năng đánh máy 45 từ một phút bằng phương pháp “gót và ngón chân”. Anh cũng học cách ném bóng tennis, chơi trống, chơi golf, bơi lội và thậm chí cả nhảy dù.

Theo Vnexpress.net
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like