Home Cho Người Việt Người Mặc Áo Trắng

Người Mặc Áo Trắng

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ông Giăng, người làm báp tem khi xưa đã dọn đường cho Chúa Giê-xu. Giăng không giảng truyền toàn bộ sứ điệp. Ông chỉ là người chuẩn bị lòng người cho khi có sứ điệp của Chúa đến thì người ta tiếp nhận.

Tại Phi Châu ngày xưa cũng có một người đóng vai trò tương tự như Giăng người làm báp tem. William Wade Harris là một người tin Chúa tại nước Liberia. Vào năm 1910, Harris được Chúa cho biết về sứ mạng truyền giáo, ông đã sang nước láng giềng là Côte d’Ivoire để truyền giáo. Harris mặc một chiếc áo dài trắng, một tay cầm chiếc thập tự, tay kia cầm cuốn Kinh Thánh, đi chân đất từ làng này sang làng khác. Ông tự xưng là sứ giả của Chúa đến để cảnh cáo mọi người về tội. Sứ điệp của ông giản dị, ông chỉ nói:

-Quý vị hãy ăn năn, đốt các bùa ngải đi, tin vào Thượng Đế là Chân Thần duy nhất và chịu báp tem thì sẽ được cứu.

Năm 1913 Harris đến vùng Dida, Côte d’Ivoire giảng thì có hằng nghìn người vây quanh nghe và hằng trăm người chịu báp tem, nhiều nhà thờ được thiết lập. Khi đã có người tin Chúa trong một làng, ông chuyển sang làng khác, trước khi đi, bao giờ ông cũng dặn:

-Đồng bào cứ chờ đợi, sẽ có lúc có người đến giải thích về cuốn sách này và đồng bào phải sẵn sàng nghe theo.

Quả nhiên về sau các giáo sĩ tới vùng này và họ ngạc nhiên thấy đã có sẵn nhà thờ, chỉ thiếu người giảng Kinh Thánh. Một giáo sĩ tên là Platt đến vùng ấy năm 1924 và được dân nhiều làng tiếp đón vui vẻ. Nhiều nơi còn dựng cổng chào và đem cờ quạt ra rước vào. Ai cũng chờ đón nghe giảng Kinh Thánh. Họ nói: “Chúng tôi đã chờ ông mười năm nay!”

Trong khi các giáo sĩ gặt hái những gì Harris đã gieo, ông bị nhà cầm quyền Côte d’Ivoire trục xuất và bị tù một thời gian. Sau đó ít lâu ông chết. Nhưng hằng nghìn người vùng Côte d’Ivoire ngày nay vẫn còn mang ơn ông, vì công tác mở đường của ông cho vùng đất của họ.

Nguyễn Sinh
Nguồn Tinlanhmienbac.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like