Home Cho Người Việt Sống Để Làm Gì

Sống Để Làm Gì

by Ban Biên Tập
30 đọc

Một ngày nọ bà vợ lâm trọng bệnh qua đời, ông buồn quá. Sau đó ít lâu đứa con trai duy nhất cũng lại mắc bệnh và chết. Ông lâm vào cảnh tuyệt vọng. Có lần một người bạn đến thăm ông,  ông than thở:

-Bây giờ tôi còn sống cho ai nữa đây? Vợ chết, con cũng chết rồi?

Người bạn nói:

-Sống cho Chúa, Martin ạ! Sống cho Chúa đi!

Martin hỏi:

-Làm sao mà sống cho Chúa được?

Người bạn nói:

-Chúa Giê-xu đã chỉ cho chúng ta một con đường, ông cứ mua Kinh Thánh về đọc đi, ông sẽ tìm ra cách làm sao để sống cho Chúa. Kinh Thánh giải thích rất là rõ cho ông!

Hôm ấy, nghe lời bạn, Martin ra hiệu sách mua một cuốn Kinh Thánh Tân Ước về đọc. Càng đọc, ông càng hiểu rõ Chúa muốn mình làm những gì và sống cho Chúa nghĩa là gì! Tâm hồn ông lâng lâng nhẹ.

Nhưng một hôm đọc đến bài giảng trên núi của Chúa, trong đó có câu: “Ai vả ngươi má bên này, hãy đưa luôn má bên kia cho họ.” Martin ngồi suy nghĩ không biết làm sao mình có thể làm như Chúa dạy được. Ông cầu nguyện:

-Xin Chúa giúp con vì chuyện này khó quá con làm không được. Sau đó ông dần hiểu ra là Chúa dạy về đức tính khiêm nhường, chứ không phải có thái độ nhu nhược hèn nhát.

Khi bằng lòng sống cho Chúa, Martin cảm thấy mình không lẻ loi nữa. Làm bạn với Kinh Thánh khiến cho ông khôn ngoan hơn và thấy vui hơn.

Nguyễn Sinh
Nguồn Tinlanhmienbac.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like