Home Cho Người Việt Tình Yêu Thật

Tình Yêu Thật

by Ban Biên Tập
30 đọc

Một ngày nọ có một bác sĩ chuyên môn về nhãn khoa khám mắt cho anh mù, và nói rằng:

-Tật  mù của anh có thể giải phẫu và dần dần thấy được. Anh mù sung sướng quá chỉ muốn được giải phẫu ngay. Nhưng người vợ rất kinh hoàng.Vì không thấy vợ tỏ vẻ mừng vui gì cả mà chỉ trả lời nhát gừng, anh mù hỏi:

-Tại sao nghe bác sĩ nói sẽ giải phẫu cho anh sáng mắt, em không có vẻ chia sẻ niềm vui với anh?

Người vợ nói:

-Em vui chứ!

Nhưng trong cách trả lời của vợ, anh chồng cảm thấy có cái gì không ổn, nên căn vặn:

-Em chưa từng dối anh một điều gì, tại sao hôm nay em lại nói không thật đối với anh như thế, em cứ nói thật đi!

Người vợ ngần ngừ mãi, sau đành thú thật là vì mình không có nhan sắc, nên không muốn chồng sáng mắt sẽ nhìn thấy vợ xấu xí mà chán nản.

Người chồng suy nghĩ một lát rồi tươi nét mặt nói:

-Anh yêu em vô cùng, vì em là người rất chân thành và chu đáo. Anh quyết định là không giải phẫu mắt vì hạnh phúc của em quý hơn việc anh được sáng mắt.

Anh mù không đến bác sĩ ấy để giải phẫu mắt nữa và tiếp tục sống với người vợ mà anh không bao giờ thấy mặt, nhưng rất mực thương yêu.

Một tình yêu vĩ đại còn hơn tình yêu của câu chuyện này, đó là tình yêu của Chúa đối với mỗi chúng ta. Chúa thương yêu chúng ta mặc dù chúng ta là những người xấu xa, phạm tội ác và phản chống lại Ngài. Chúa Giê-xu là Ngôi Hai Đức Chúa Trời đã bằng lòng vào đời chịu hi sinh làm sinh tế chuộc tội cho mỗi chúng ta, để chúng ta có cơ hội tin Chúa và được phục hồi địa vị làm con của Ngài. Tình yêu ấy không thể so sánh được. Khi ta tin Chúa là ta hưởng được loại tình yêu vĩnh hằng này.

Nguyễn Sinh
Nguồn Tinlanhmienbac.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like