Home Quốc Tế Ngày Thứ 1143 Của Cuộc Nội Chiến Tại Syria: Người Syria Vật Lộn Với Cuộc Sống Tị Nạn

Ngày Thứ 1143 Của Cuộc Nội Chiến Tại Syria: Người Syria Vật Lộn Với Cuộc Sống Tị Nạn

by Ban Biên Tập
30 đọc

Amira là một trong vô số những nạn nhân chịu ảnh hưởng của cuộc chiến không hồi kết này. Cô biết rõ nó ảnh hưởng lên đời sống như thế nào. Nửa năm trước, cô cùng chồng mình và năm người con sinh sống tại Halab, Syria nhưng sau đó phải tị nạn sang thành phố Beruit của đất nước làng giềng Lebanon.

“Chúng tôi lúc đó đang chết đói, ở đó không có bánh cho chúng tôi nữa”, Amira chia sẻ về cuộc sống mà cô bỏ lại đằng sau.

syria 1143 day

Amira hiện là một trong số 9480 người tị nạn được nhận phiếu lương thực trị giá 80USD hàng tháng. Điều này không chỉ giúp đỡ cuộc sống của Amira mà còn góp phần cải thiện tình hình kinh tế địa phương.

Tuy nhiên, cuộc sống của cô tại Lebanon cũng không khá hơn là mấy. Đất nước này hiện tràn ngập người Syria chạy trốn sang với con số người tị nạn đã lên đến gần một triệu người kể từ khi cuộc nội chiến Syria xảy ra. Điều này đồng nghĩa với sự cạnh tranh khốc liệt trong vấn đề chỗ ở cũng như nghề nghiệp cơ bản. Ngoài ra, nó còn là lý do đẩy giá thành thuê nhà, thực phẩm lên cao vót.

Amira và gia đình cô phải ngủ trên những tấm các-tông vào đêm đầu tiên ở Beruit. Hiện tại, gia đình Amira đã được ngủ trên những tấm nệm mỏng nhưng họ vẫn phải cùng sinh sống trong một căn phòng nhỏ bé của một ngôi nhà hư hỏng nặng nề. Để sinh sống qua ngày, các con của cô còn phải bán đồ trên các tuyến phố, tuy nhiên thu nhập cũng không khá hơn là bao.

syria 1143 day

Một vài tháng trước, một người bạn kể với Amira về chương trình phiếu thực phẩm của mục vụ World Renew. Amira sau đó đã liên hệ với các cộng tác viên địa phương của World Renew và nhận được sự giúp đỡ ngay lập tức. Cô hiện là một trong 9480 người được hưởng chương trình phiếu thực phẩm trị giá 80USD hàng tháng. Amira đã có thể sử dụng phiếu thực phẩm này để mua nhu yếu phẩm tại các cửa hàng tạp hóa hoặc đại lý bán lẻ tại nơi cô sinh sống.

Mặc dù cuộc nội chiến đang dần bước sang năm thứ tư nhưng mục vụ World Renew vẫn bày tỏ sự vui mừng khi có thể giúp đỡ chu cấp nhu cầu của những gia đình đang gặp phải tình cảnh khó khăn như gia đình Amira. Mục vụ World Renew được ban phước rộng rãi trong lĩnh vực cứu trợ của mình khi nhận được nhiều nguồn hỗ trợ như chính phủ Canada và ngân hàng lương thực Canada. Tuy nhiên, nhu cầu luôn cao hơn so với khả năng giúp đỡ của mục vụ. World Renew hỗ trợ nhiều mặt cơ bản như thực phẩm, nhu yếu phẩm, chỗ ngủ, dụng cụ nấu ăn… cho khoảng 2000 người tại Syria, 1000 gia đình tại Jordan và 1825 gia đình tại Lebanon.

BBT
Nguồn MMN
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like