Home Quốc Tế Kinh Thánh Là Cuốn Sách Phổ Biến Nhất Tại Mỹ

Kinh Thánh Là Cuốn Sách Phổ Biến Nhất Tại Mỹ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Các nhà nghiên cứu của tổ chức Harris Poll đã khảo sát trên tổng cộng 2234 người trưởng thành tại Mỹ về cuốn sách họ yêu thích nhất mà không đề cao bất kỳ đặc điểm về thể loại hay tính chất đặc biệt nào cũng như không đưa ra các sự lựa chọn có sẵn.

Kinh Thánh đã dễ dàng chiếm lấy vị trí dẫn đầu giống như cách mà nó đã làm điều tương tự trong cuộc khảo sát gần nhất Harris Poll thực hiện vào năm 2008. Tất cả những cuốn sách còn lại trong top 10 đều là tiểu thuyết.

Phần lớn người Mỹ còn gắn chặt với các hình thức đọc cổ điển, họ chủ yếu sở hữu cho mình những phiên bản khác nhau của các cuốn sách thay vì định dạng ebook trên máy tính cũng như thiết bị di động. Có đến 46% người đọc tại Mỹ vẫn tiếp tục gắn với hình thức đọc bằng sách hơn theo như báo cáo khảo sát của Harris Poll.

kinh thánh

Phiên bản Kinh Thánh được đọc phổ biến nhất vẫn là King James Version (KJV) mặc cho thực tế rằng phiên bản phổ biến nhất trên quốc tế là New International Version (NIV) tiếp tục đứng top sách bán ra của Hiệp Hội Sách Cơ Đốc. Việc thống trị của phiên bản New International Version đã kéo dài trong suốt nhiều thập niên.

Trong số 1.551 người có tham dự khóa học “Kinh Thánh trong đời sống Mỹ” được khảo sát, có đến 55% số này thường xuyên đọc Kinh Thánh phiên bản KJV so với chỉ 19% của phiên bản NIV.

Các kết quả tương tự cũng được trả về khi nhìn vào các thông kê của Google về các phiên bản Kinh Thánh tại Mỹ. Phiên bản KJV chiếm đến 57% của các tìm kiếm liên quan đến Kinh Thánh thong khi NIV chỉ chiếm 32%.

Cuốn sách được người Mỹ xếp hạng hai trong top những cuốn sách phổ biến nhất tiết lộ sự phân cách văn hóa và thế hệ. Xét trên tổng các yếu tố, cuốn sách “Cuốn theo chiều gió” của tác giả Margaret Mitchell đứng vị trí thứ hai trong lòng đa số phụ nữ, người da trắng, người độ tuổi 49-67. Ngay sau đó là Harry Potter của J.K.Rowling, tuy nhiên nếu xét theo độ tuổi người được khảo sát 18-36 tuổi thì cuốn sách này chiếm lấy vị trí thứ hai của “Cuốn theo chiều gió”.

Chúa Tể Chiếc Nhẫn của JRR Tolkien đứng thứ tư trong bảng tổng xếp hạng mặc dù nếu xét về khía cạnh sở thích của đàn ông, những người có trình độ sau đại học và độ tuổi 37-48 thì cuốn sách này chỉ đứng thứ hai sau Kinh Thánh.

Tiểu Thuyết Moby Dick của Herman Melville đứng vị trí thứ tám trên bảng tổng sắp nhưng lại đứng thứ hai chỉ sau Kinh Thánh nếu xét theo người khảo sát da đen. Trong khi đó, người đọc nói tiếng Tây Ban Nha xếp hạng Great Gatsby tại vị trí thứ hai chung cuộc mặc dù cuốn sách này chỉ đứng thứ mười nếu xét tổng thể các khía cạnh.

Kể từ cuộc khảo sát năm 2008, có lẽ sở thích của người đọc đã thay đổi khá nhiều, chỉ có duy nhất Thánh Kinh là cuốn sách được yêu thích và đọc nhiều nhất. Trong khi đó, có nhiều tác phẩm kinh điển và nổi tiếng khác là The Stand của Stephen King, The Da Vinci Code của Dan Brown hay Atlas Shrugged của Ayn Rand đều lọt ra ngoài bảng tổng sắp năm nay.

BBT
Nguồn ChristianToday

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like