Home Cho Người Việt Chỉ Cần Một Người

Chỉ Cần Một Người

by Ban Biên Tập
30 đọc

Doanh nhân này đã nằm trong bệnh viện Việt-Pháp tại Hà Nội một thời gian trước khi được đưa về Hồng Kông. Tại cả hai bệnh viện ở Hồng Kông và ở Hà Nội, số nhân viên bị nhiễm bệnh đã lên tới gần 60 người. Hồng Kông đã có 29 người bị bệnh và Hà Nội có ít nhất 30 người.

Theo một bản tin địa phương, một bệnh viện khác tại Hà Nội cũng có người bị nhiễm bệnh lạ. Bệnh viện Bạch Mai đã có 6 người bị bệnh sưng phổi trong hai ngày. Trong số 6 người được điều trị tại bệnh viện Bạch Mai thì vài người đã từng ghé qua bệnh viện Việt-Pháp. Sáu bác sĩ Pháp đãõ đến Việt Nam để điều tra bệnh cúm sưng phổi.

Trong khi đó, các viên chức quốc tế vẫn tìm hiểu sự liên hệ giữa những vụ sưng phổi tại Hà Nội với những vụ khác tại Quảng Đông, nơi mà 5 người đã bị thiệt mạng trong tháng Hai. Sự lo âu đã lan rộng đến Đài Loan và Tân Gia Ba. Đây là một loại bệnh do một thứ vi-rút chưa xác định được gây ra. Phi trường Đài Bắc đã có những bích chương kêu gọi du khách hãy cẩn thận khi đến Hồng Kông hoặc Hoa Lục. Tại Tân Gia Ba thì 6 người đã bị nhiễm bệnh. Sáu người này đã tiếp xúc với ba phụ nữ từng có mặt tại Hồng Kông. Chính phủ Tân Gia Ba đã khuyến cáo người dân về việc du lịch tại Hồng Kông, Quảng Đông và Hà Nội.

Đầu đuôi cũng chỉ do có một người. Cuộc tiếp xúc của một doanh nhân người Mỹ gốc Hoa với những người Việt và Hồng Kông đã làm cho họ bị lây lan chứng bệnh nguy hiểm kia. Bệnh sưng phổi lạ này đã từ người này lan sang người khác làm cho nguyên một vùng bị ảnh hưởng tai hại.

Tội ác cũng có tính lây lan kinh khủng. Khởi thuỷ tội ác chỉ tác động trên hai con người đầu tiên, nhưng rồi lan truyền ra toàn thể nhân loại cho đến ngày nay. Đấy cũng là ảnh hưởng tai hại của một người. Nhưng hai mươi mốt thế kỷ trước đây, Chúa Giê-xu đã vào đời làm sinh tế chuộc tội cho nhân loại và mở ra một nhân loại mới. Cũng chỉ do một người mà con đường trở về với Thượng đế đã khai mở, tội ác được tha thứ, cuộc đời được tái tạo. Nhưng trái hẳn với tội lỗi, ân huệ của Thượng Đế cho muốn tiếp nhận phải quyết định bằng lòng tin. Ai bằng lòng tin Chúa Giê-xu thì được cứu vớt và thành con cái Thượng Đế, ai khước từ sẽ tiếp tục sống trong tội lỗi.

Mời bạn tin nhận Chúa Giê-xu để có thể hưởng được hồng ân của Chúa và thành con người mới trong một nhân loại mới.

Nguyễn Sinh
Nguồn Tinlanhmienbac.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like