Home Quốc Tế Nguồn Kinh Thánh Âm Thanh Đạt Đến 813 Ngôn Ngữ – Khả Năng Vươn Đến 80% Dân Số Toàn Cầu

Nguồn Kinh Thánh Âm Thanh Đạt Đến 813 Ngôn Ngữ – Khả Năng Vươn Đến 80% Dân Số Toàn Cầu

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hiện tại, với 813 ngôn ngữ, những bản thu này ước tính có thể vươn đến 5.7 tỷ người tại 189 quốc gia trên thế giới. Cùng với sự hợp tác của nhiều cộng tác viên trên toàn thế giới, FCBH tìm kiếm cơ hội để đem Lời Chúa đến với tất cả mọi người trong chính ngôn ngữ mẹ đẻ của họ.

Có hai trong số những phiên bản ghi âm Kinh Thánh mở rộng này được giữ lại vì lý do an ninh. Trong số những phiên bản ngôn ngữ bổ sung này có Tajik là ngôn ngữ có thể vươn đến nhiều người nhất với 4.4 triệu người nói tiếng Tajik tại Tajikistan. Trong khi đó, chỉ với 260 người nói tiếng Cree Plains, đây là ngôn ngữ được ít người sử dụng nhất trong số những ngôn ngữ mới được bổ sung. Tổng cộng, sẽ có thêm khoảng 10.2 triệu người có thể nghe Lời Chúa bằng chính ngôn ngữ mẹ để của mình thông qua các bản mở rộng này.

FCBH cung cấp nguồn truy cập hoàn toàn miễn phí đến nguồn dữ liệu Phúc Âm số của mình thông qua các phương thức như tải về, đài phát thanh, radio online và TV vệ tinh. Song song với đó là ứng dụng Deaf Bible cũng được phát triển dành riêng cho người dùng khiếm thính. Những nhà phát triển qua phê duyệt cũng có thể được phép truy cập vào nguồn dữ liệu của FCBH để tích hợp chúng vào ứng dụng, phần mềm hay website của mình.

faith comes by hearing
Biểu tượng của ứng dụng Deaf Bible dành cho người khiếm thính

FCBH không ngừng tiến cố gắng để hoàn thành khải tượng đem Lời Chúa một cách rộng rãi và hoàn toàn miễn phí đến với tất cả mọi người trong chính ngôn ngữ mẹ đẻ. Tổ chức này luôn cảm thấy khích lệ bởi đội ngũ cộng tác viên hợp tác cực kỳ tích cực trên toàn thế giới, những năm dài cộng tác của rất nhiều con người có tấm lòng trên toàn thế giới đã giúp cho khải tưởng của FCBH dần trở thành hiện thực. Những nhà cộng tác song hành cùng FCBH trong đợt cập nhật lần này phải kể đến Bible League, Bible Society of Uganda, Canandian Bible Society và Wycliffe Bible Translators.

Quả thật đó là một niềm phước hạnh kỳ diệu khi chúng tôi đạt đến cột mốc 800 ngôn ngữ”, nhà sáng lập đồng thời là chủ tịch của FCBH, Jerry Jackson cho biết. “Đó là những tài năng, những cống hiến không ngừng của đội ngũ nhân viên, đó còn là niềm vinh dự của chúng tôi khi được làm việc với những cộng tác viên này, chúng tôi cùng làm việc với một mục đích duy nhất: đem Lời Chúa đến với tất cả mọi người.”

Jerry Jackson chính là người được tận mắt chứng kiến quá trình phát triển của mục vụ này kể từ khi nó bắt đầu với một cuộn băng mượn từ thư viện vào năm 1972 cho đến khi trở thành nguồn dữ liệu Kinh Thánh số lớn nhất trên thế giới.

Đối với những vùng đất gặp khó khăn trong việc tiếp cận với nguồn dữ liệu này vì những lí do như không có khả năng kết nối internet, FCBH cung cấp các thiết bị năng lượng mặt trời mang tên Proclaimer, cùng với đó là các phiên bản âm thanh của Kinh Thánh Tân Ước nhằm phục vụ nhu cầu lắng nghe Lời Chúa của họ. Hơn 350.000 thiết bị như thế đã được sử dụng trên toàn thế giới.

faith comes by hearing
Thiết bị Proclaimer được đón nhận nồng nhiệt tại rất nhiều nơi trên thế giới.

Đích đến của mục vụ Thánh Kinh Âm Thanh này là ghi lại và đem khả năng truy cập vào nguồn dữ liệu của mình cho tất cả các nhóm ngôn ngữ riêng biệt trên toàn cầu, hướng đến hoàn thành Đại Mệnh Lệnh ngay trong thế hệ hiện tại.

Danh sách những ngôn ngữ trong gói bổ sung vừa qua bao gồm:

• Ache – Paraguay
• Antiguan Creole – Antigua and Barbuda
• Batak Simalungun – Indonesia
• Buamu – Burkina Faso
• Cora Santa Teresa – Mexico
• Cree Plains – Canada
• Crucian Creole – Virgin Islands
• Duruma – Kenya
• Lumasaaba – Uganda
• Maka – Paraguay
• Sambal Botolan – Philippines
• Sasak – Indonesia
• Tajik – Tajikistan
• Vincentian Creole – Saint Vincent  

BBT
Nguồn MMN

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like