Home Tin tức Lễ Cung Hiến Nhà Thờ Plei Thơh Ga – Gia Lai

Lễ Cung Hiến Nhà Thờ Plei Thơh Ga – Gia Lai

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hiện diện trong buổi lễ gồm có:

– MS Phan Vĩnh Cự – Hội trưởng HTTLVN (MN), chủ lễ và diễn giả của buổi lễ;

– MS Siu Tum – UV TLH, UV mục vụ tỉnh Gia Lai; MS Siu Pek – UV TLH; MS Huỳnh Duy Linh – Trưởng Ban đại diện tỉnh Gia Lai; cùng các Mục sư, MSNC, Truyền đạo, TĐTN, Chấp sự và con cái Chúa trong Chi Hội. Số người tham dự lên đến trên 1500 người.

– MS Y-ky Ê Ban là Mục sư tiền nhiệm của Chi Hội.

– Về phía chính quyền có đại diện của các cấp chính quyền huyện Chư Pưh, xã Chư Don, và chính quyền thôn đến dự và chúc mừng.

Cảm tạ Chúa Chi Hội Plei Thơh Ga là Chi Hội của người Jrai, đây là nhà thờ thứ 19 của tỉnh Gia Lai được cung hiến cho Ba Ngôi Đức Chúa Trời.

Truyền đạo Rmah Nhui – Quản nhiệm Chi Hội – hướng dẫn chương trình. Sau phần chào mừng và giới thiệu đại biểu, Hội Thánh thờ phượng Chúa qua bài thánh ca số 09, MS Siu Tum cầu nguyện khai lễ. Các ban hát của các Hội Thánh trong khu vực cùng góp phần ca ngợi Chúa: Hội Thánh Plei Thơh Ga, Plei Phung, Ban hát khu vực Phú Nhơn, Chi Hội Bêtêl, Chi Hội Plei Kenh.

Thư ký Hội Thánh đọc lược sử của Hội Thánh Plei Thơh Ga. Ban Xây dựng đọc khai trình tổng quát việc xây dựng nhà thờ: tổng chi trên 1,5 tỷ đồng; hiện Hội Thánh còn nợ khoảng 200 triệu đồng.

MS Phan Vĩnh Cự nương trên Lời Chúa trong II Cô-rinh-tô 6:14-7:1 để rao giảng cho Hội Thánh, với chủ đề “Đền Thánh Của Chúa”, câu gốc “Họ sẽ làm cho Ta một đền thánh và Ta sẽ ở giữa họ.” (Xuất 25:8). MS Huỳnh Duy Linh cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa dạy.

MS Siu Tum thực hiện nghi thức cung hiến nhà thờ lên cho Ba Ngôi Đức Chúa Trời. MS Phan Vĩnh Cự thay cho Hội đồng quản trị sản nghiệp TLH tiếp nhận tờ cung hiến của Chi Hội.

Sau đó là những lời chúc mừng và tặng quà từ Tổng Liên Hội, Ban Đại diện, và các cấp chính quyền.

Buổi lễ kết thúc lúc 11 giờ 30, sau lời chúc phước của MS Phan Vĩnh Cự.

Buổi chiều, Hội Thánh được MS Phan Vĩnh Cự tiếp tục bồi linh. Hội Thánh có thì giờ để tặng quà, bày tỏ lòng biết ơn đối với các đầy tớ Chúa đã hầu việc Chúa cùng với Hội Thánh trước đây.

Xin quý tôi con Chúa nhớ đến Hội Thánh Plei Thơh Ga cũng như các Hội Thánh Chúa tại tỉnh Gia Lai trong sự cầu nguyện.

*Sơ Lược Tiểu Sử Hội Thánh Plei Thơh Ga:

Từ năm 1942-1947, các giáo sĩ Smith, MS Phạm Xuân Tín là những người đầu tiên đem Tin Lành vào làng, nhưng lúc đó chưa ai tin nhận Chúa. Đến những năm 1950-1954, ông Kpă Thit là hạt giống đầu tiên tiếp nhận Tin Lành của làng, sau đó ông Rmah Bok và gia đình 6 người tin Chúa. đến năm 1955, có những chấp sự đầu tiên trong làng. Các giáo sĩ Man Gham, Charles Long, J.r Evans, Ksor Ghao và MS Trương Văn Sáng chăm sóc.

Năm 1956-1957, làm nhà nguyện đầu tiên bằng tranh, tre nứa tại Plei Thơh Phun. Cố MS Ksor Brao quản nhiệm, sau đó nhà nguyện bị cháy.

Năm 1958-1965, giai đoạn này tình hình không ổn định, làng phải dời đi nơi khác và dựng nhà nguyện lần thứ hai và thứ ba. Do cố MS Kpă Khoan quản nhiệm.

Năm 1966-1969, nhà nguyện dời đến gần quốc lộ 14, là nhà thờ Phú Nhơn trước đây. MS Ksor Bing quản nhiệm.

Năm 1970-1972, MS Y Ky Êban quản nhiệm. Ngày 25/5/1979, nhà thờ bị đóng cửa. Năm 1980-1990, Hội Thánh nhóm tại nhà tín đồ. Năm 1991-2003 MS Rmah Sôl đến chăm sóc Hội Thánh. Cộng sự có: TĐTN Siu Blinh, Rơcom Bleh và Siu Hyur, Ksor Bing. Năm 2000-2001, tiếp tục dựng lại nhà nguyện lần thứ năm.

Ngày 30-31/12/2004, Hội Thánh được tái thành lập, công nhận tư cách pháp nhân. MS Siu Y Kim, kiêm quản nhiệm Chi Hội. Ngày 01/2/2006, nhà nguyện lần thứ sáu được dựng lên.Năm 2007-2010, MS Siu Pek kiêm quản nhiệm Chi Hội.

Ngày 01/5/2009 Lễ Đặt viên đá xây dựng nhà thờ. Đến ngày 31/9/2009 khởi công xây dựng nhà thờ.

Năm 2011 đến nay, Truyền đạo Rmah Nhui được bổ nhiệm về quản nhiệm Chi Hội Plei Thơh Ga. Hội Thánh tiếp tục xây dựng nhà thờ. Đến ngày 30/8/2013, nhà thờ đã hoàn tất. Lễ cung hiến nhà thờ lên cho Ba Ngôi Đức Chúa Trời được tổ chức ngày 10/4/2014.

Cảm tạ Chúa, Ngài đã cho Hội Thánh bắt đầu từ chỉ vài người, đến nay số tín hữu Hội Thánh là 1161 người, 381 người đã nhận Báp-têm.

LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ TIN LÀNH PLEI THƠH GA – GIA LAI
Quang cảnh buổi lễ

LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ TIN LÀNH PLEI THƠH GA – GIA LAI
Ban hát tôn vinh Chúa

LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ TIN LÀNH PLEI THƠH GA – GIA LAI
MS Phan Vĩnh Cự giảng Lời Chúa, MS Siu Pek dịch tiếng Jrai.

LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ TIN LÀNH PLEI THƠH GA – GIA LAI
Nghi thức cung hiến

Theo MSNS Phạm Văn Phúc – Hoithanhtinlanhvietnam.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like