Home Quốc Tế Gieo Mầm Sống Phúc Âm Tại Tunisia

Gieo Mầm Sống Phúc Âm Tại Tunisia

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chính phủ của đất nước này vẫn đang phải vật lộn với các hậu quả của sự tàn phán mà nó mang lại cho nền kinh tế đồng thời nỗ lực dập tắt làn sóng nổi dậy tại khắp nơi. Tuy nhiên, thế hệ trẻ tại đây ngày càng biết rõ bước đi của mình để hoàn chỉnh hệ thống xã hội, phát triển kinh tế và thách thức các chuẩn mực cũng như những giá trị mang tính xã hội để xây dựng cho mình một nền tảng của tương lai.

tunisia

Trong tuần này, chương trình phát triển của Liên Hợp Quốc sẽ thành lập một diễn đàn tại Tunisia nhằm khởi chạy một chiến lược toàn cầu, đặt để thế hệ trẻ vào trung tâm của công cuộc phát triển toàn cầu.

Thông qua một bản báo cáo của tổ chức truyền giáo quốc tế Southern Baptist International Mission Board được công bố gần đây, một cơ đốc nhân hầu việc Chúa tại Tunisia, Ryan Bergman cho biết “mọi người muốn rời khỏi đất nước này vì họ không nhận thấy niềm hy vọng nào tại đây, họ có trong mình những ý tưởng không thực tế về cuộc sống ở thế giới ngoài kia trông như thế nào.”

Nạn thất nghiệp vẫn chưa được cải thiện tại Tunisia, tổng số người thất nghiệp chiếm khoảng 17% dân số đất nước này. Lạm phát tiếp tục gia tăng, điều này có nghĩa rằng mặc dù sự tự do mới đã được tìm thấy nhưng vẫn luôn có sự bất mãn trong lòng người. Một người hầu việc Chúa tại Tunisia, Henry Wolfe chia sẻ, “Vấn đề lớn nhất ở Tunisia đó là những con người có tương lai rạng rỡ nhất lại làm tất cả mọi thứ có thể để được ra đi, phần lớn trong số đó đều lên kế hoạch để không bao giờ trở về.”

Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng phần lớn thế hệ trẻ của Tunisia đều sử dụng mạng xã hội thường xuyên. Facebook trở thành cực kỳ phổ biến giữa vòng những người trẻ, họ sử dụng mạng xã hội bằng ngôn ngữ Arab, Pháp và tiếng Anh.

Nhờ vào sự phát triển của mạng lưới xã hội mà các mục vụ truyền thông cũng được phát triển. Hy vọng rằng thế hệ trẻ này sẽ biết đến Phúc Âm thông qua các cổng thông tin điện tử. Rất nhiều trong số những trang mạng như thế có thông tin của những người cảm thấy thú vị trong việc thảo luận về các vấn đề thuộc linh. Nguyện cho phương thức rao truyền Phúc Âm này sẽ đi sâu hơn vào cộng đồng Tunisia và đem đến những quả ngọt, những cuộc đời được thay đổi hoàn toàn.

tunisia

Tình trạng hiện giờ ở Tunisia đã thay đổi khá nhiều, nhiều người hầu việc Chúa tại đây cho biết rằng họ đã có được nhiều tự do hơn trong việc chia sẻ Phúc Âm, điều này hoàn toàn khác so với một năm trước đây. “Đây là một thời cơ tuyệt vời dành cho Tunisia. Thật dễ dàng để gặp những người mới, nhiều trong số đó muốn nói về các chủ đề quan trọng như: làm sao để tìm việc làm, làm sao để có hôn nhân tốt đẹp và làm sao để biết đến Đức Chúa Trời một cách riêng tư”, Bergman chia sẻ.

Nguồn MMN
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like