Home Tin Lành Kepler Và Tạo Hóa

Kepler Và Tạo Hóa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Khi bước vào phòng làm việc của Kepler, người bạn rất ngạc nhiên về những mẫu hành tinh đặt trên bàn tượng trưng cho thái dương hệ. Người bạn hỏi:

-Anh đào đâu ra những hình thù ngộ nghĩnh này đây? Anh làm ra đấy à?

Cố nhịn cười, Kepler nói:

-Tôi cũng tự hỏi như anh vậy. Hôm nay tôi bước vào phòng này tôi thấy chúng ở đây rồi. Tôi nghĩ chúng tự xuất hiện ra ở đây đấy mà!

Anh bạn cười:

-Anh đừng có nói chuyện vô lý. Các mẫu hành tinh này thật là đẹp, nếu anh là người làm ra thì anh đúng là một nhà vẽ kiểu thiên tài.

Nghe vậy, Kepler nói:

-Bạn ơi, bạn bảo rằng mấy món đồ chơi này đây không tự nhiên mà có được, dù rằng có mô phỏng đôi chút công trình vĩ đại của Tạo Hóa trong việc hình thành trời và đất. Làm sao tất cả các hành tinh, thiên thể, ngôi sao và các quần tinh kia tự chúng có thể xuất hiện được? Dĩ nhiên là phải có một Thượng Đế khôn ngoan và quyền năng sáng tạo ra chứ!

Thật vậy, theo lẽ đương nhiên, ai cũng biết chẳng có gì tự nhiên mà có được. Nói rằng không có Tạo Hóa hay Thượng Đế cũng không khác gì nói rằng không có mặt trời. Không ai từng đặt vấn đề mặt trời có hay không, vì mặt trời quá hiển nhiên không ai chối cãi được. Thượng Đế cũng vậy. Thượng Đế không có hình thể như mặt trời, nhưng nếu phủ nhận không có Thượng Đế tức là phủ nhận hiện hữu của mặt trời vậy, vì Thượng Đế là đấng thần linh trong cõi vĩnh hằng, khôn ngoan và quyền năng đã sáng tạo nên vũ trụ vạn vật và chính mặt trời kia.

Bạn thân mến, có lẽ bạn không chứng minh Thượng Đế có hay không có được, nhưng bạn có cách nào chứng minh là mặt trời kia là giả tạo và không thực sự hiện hữu, do con người đặt ra được không?

Nguyễn Sinh – Tinlanhmienbac.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like