Home Quốc Tế Truyền Giáo Tại Nam Á Đòi Hỏi Sự Hy Sinh

Truyền Giáo Tại Nam Á Đòi Hỏi Sự Hy Sinh

by Ban Biên Tập
30 đọc

Mặc dù hoàn cảnh thực tế là vô cùng nguy hiểm để đem Phúc Âm đến vùng đất này nhưng từng cá nhân sinh sống tại khu vực Nam Á lại là những người cần được nghe về Phúc Âm nhất. Các quốc gia tại Nam Á nắm giữ số lượng người chưa được tiếp cận với Phúc Âm cao nhất trên thế giới.

Một nhân viên (dấu tên) của tổ chức Scripture in Use (SIU) tại Nam Á cho biết mặc dù có rất nhiều khó khăn và nguy hiểm nhưng họ vẫn không ngần ngại đánh cược tất cả để rao truyền Phúc Âm. Phúc Âm đã thâm nhập vào đời sống mặc dù khu vực này trước đây có thời gian chưa từng có một chứng nhân nào của Đấng Christ. Đây cũng là lý do vì sao mà sự thù địch tại đây dánh cho Cơ đốc nhân cũng dần lớn theo, những bắt bớ kinh khủng luôn nhắm đến những tín hữu mới.

“Chúng tôi đang phải vượt qua một thời điểm vô cùng khó khăn giữa vòng những bắt bớ kinh hoàng, sự thù địch to lớn luôn nhắm đến Phúc Âm, đây luôn là một thách thức to lớn cho Hội Thánh Chúa.”

nam á

Thách thức là to lớn tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với một cơ hội rõ ràng cũng được mở ra. Bởi vì dân số tại khu vực này rất đông đúc – với hơn 1 tỷ người, nếu như những con người tại đây được môn đệ hóa một cách chính xác, sẽ cơ hội cho chúng ta để tạo nên một sự tác động lên họ bằng niềm hy vọng từ Đấng Christ, chính điều này sẽ làm thay đổi cả thế giới.

“Môn đệ hóa chính xác” chính là nhấn mạnh vào khía cạnh truyền giáo.

Đây là mệnh lệnh Chúa đã dánh cho mỗi người, những ai tin nhận vào Đấng Christ: rằng người này cần phải trở thành một nhân chứng của Đấng Christ.”

Ví dụ đầu tiên của việc Thánh Linh thăm viếng cuộc đời bạn chính là việc trở thành một nhân chứng cho Đấng Christ.

Người tin nhận Chúa phải là những người sẵn sàng chia sẻ về Đấng Christ ở bất kỳ nơi nào họ đi. Tại Nam Á, việc này có nghĩa rằng bạn sẽ phải học hỏi những phương cách đi ngược lại truyền thống văn hóa để đem sự thật về Chúa đến với những nền văn hóa chưa được tiếp cận.

“Họ chính là trung tâm của việc môn đệ hóa, của việc làm như thế nào để môn đệ hóa những con người không thể đọc hay viết. Họ đang xóa nhòa đi khoảng cách giữa Phúc Âm và những vùng chưa được tiếp cận tại Nam Á”

Có khoảng 2.000 nhóm người chưa được tiếp cận tại khu vực Nam Á, trong đó có khoảng 310 nhóm được xếp vào nhóm “tách biệt”.

“Đây là những người không thể tiếp cận với Phúc Âm, những người không có bất kỳ liên hệ hay cơ hội tiếp cận với các mục vụ Cơ đốc để biết đến Phúc Âm, chúng ta không có công cụ để có thể truyền giảng Phúc Âm đến với họ. Họ hoàn toàn không có cơ hội nghe về Phúc Âm.”

Nhân vật này và những con người đồng hành cùng anh vô cùng nóng cháy trong việc tiếp cận những người hư mất. Chương trình mang tên Bridges (tạm dịch ‘Cầu Nối’) của SIU trang bị cho họ cách chia sẻ Tin Lành thay đổi đời người cho những cộng đồng “khó khăn” tại đây thông qua các cách thức dễ dàng tiếp nhận nhất.

“Hội thánh Chúa ngày một lớn lên: không chỉ bởi vì những người đi gieo giống hay những nhân chứng như mục sư hay các lãnh đạo hội thánh. Đó chính là những nhân chứng bình thường nhất – những con người giản dị tiếp nhận tình yêu của Đức Chúa Trời và sau đó sẵn lòng để làm chứng về tình yêu đó.

Có rất nhiều cách bạn có thể giúp để trang bị thêm cho những tín hữu tại Nam Á. “Tôi khích lệ con dân Chúa khắp nơi, những người có tấm lòng nóng cháy trong việc đem Lời Chúa ra để mọi người biết đến, hợp tác giúp đỡ và đồng hành cũng những con người đang đi đầu trong hầu việc Chúa ngoài kia”.

“Chúng tôi cần sự giúp đỡ, đặc biệt là với việc giúp đỡ các nhóm tiên phong trong việc đi ra gây dựng hội thánh Chúa”.

Cùng cầu nguyện cho những người làm việc cùng SIU – những người đang mạo hiểm tất cả để chia sẻ Phúc Âm tại những vùng đất nguy hiểm rình rập. Nguyện Chúa ban cho họ sự can đảm để chia sẻ tình yêu của Ngài. Nguyện sự khôn ngoan và vững lòng đến từ Chúa sẽ ở cùng họ luôn.

“Chúng ta có trách nhiệm cầu nguyện cho những con người đang trong hàng ngũ tiên phong hầu việc Chúa. Tôi nghĩ rằng không có sức mạnh nào có thể mạnh hơn việc cầu nguyện”.

***Tên tuổi và thông tin địa điểm của người làm chứng cũng như các nhân vật trong bài viết này không được đề cập đến nhằm bảo vệ mạng sống của họ cũng như mục vụ khỏi những nhóm chống Cơ đốc***

BBT
Nguồn MMN
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like