Home Quốc Tế 5000 “Giếng Nước Giêxu” Cung Cấp Nước Sạch Cho Ấn Độ Và Nam Á

5000 “Giếng Nước Giêxu” Cung Cấp Nước Sạch Cho Ấn Độ Và Nam Á

by Ban Biên Tập
30 đọc

Có rất nhiều mảnh đời tại khu vực Nam Á bị xem như không thanh sạch vì lý do định kiến xã hội, họ không được đáp ứng nhu cầu cá nhân chỉ vì đẳng cấp thấp kém. Những người này thường bị cấm sử dụng các giếng nước chung của cả làng, chính điều này đặt họ trong tình trạng thiếu thốn và thậm chí là đe dọa cả tính mạng. Mục vụ “Jesus Wells” (tạm dịch “Giếng Nước Giêxu”) của GFA có thể được xem như một sự lựa chọn dành những con người gặp phải vô vàn khó khăn này. Các giếng nước này không chỉ là nguồn cung cấp nước uống quan trọng mà còn đảm bảo người dân có đủ các nguồn nước sạch thiết yếu để nấu ăn hoặc các hoạt động khác.

“Từ tận đáy lòng, chúng tôi muốn đem nước sạch đến tất cả những con người ngoài kia, mặc dù hoàn cảnh của họ là thế nào đi chăng nữa”, nhà sáng lập và quản lý của GFA, K.P. Yohannan cho biết. “Bất cứ nơi nào chúng tôi đặt những ‘Giếng nước Giêxu’ này, mọi người tại đó đều có thể uống nước miễn phí”.

jesus well

Một nguồn cung cấp nước sạch đầy đủ cho những con người đang có nhu cầu đang dần trở thành một thử thách thức sự. Hàng triệu người dọc khắp Châu Á phải đấu tranh hàng ngày để tìm kiếm nguồn nước sạch đủ phục vụ cho đời sống. Các giếng làng truyền thống thường khô cạn bởi vì chúng không được đào đủ sâu hoặc thường trở nên khô cạn vào các tháng hè nóng nực, khô hạn, đẩy cả làng vào tình trạng khó khăn vì thiếu nước sạch. Việc phải đi bộ nhiều cây số để nước cũng là chuyện rất phổ biến.

Để giúp khắc phục những vấn đề này, các “giếng nước Giêxu” này được đào đủ sâu vào lòng đất và được đặt tại những vị trí phù hợp để có thể cung cấp nguồn nước sạch cho nhiều người nhất có thể. Thêm vào đó, các nhà thầu địa phương được thuê để đào nhiều giếng nước như thế cùng một lúc để tiết kiệm tiền bạc.

Tại Andhra Pradesh, Ấn Độ, một nhân viên của GFA tại đây cho biết rằng những cơn hạn hán mùa hè chính là thời điểm khủng hoảng của cả làng. Họ phải đợi hơn 6 tháng để nhìn thấy những trận mưa rơi trên đất trở lại. Tại nhiều nơi khác, nhiều người phải đi xa đến gần chục cây số để lấy nước tại những ngôi làng gần nhất.

Kế hoạch xây dựng 5000 giếng nước này sẽ được thực hiện vào năm nay nhằm phục vụ cho hàng chục ngàn người. Đây cũng chính là cơ hội để những con người phải vật lộn hàng ngày vì nguồn nước sạch này được kinh nghiệm tình yêu của Đấng Christ, tìm kiếm và hiểu biết thêm về Chúa.

Với những giếng nước đã hoàn thành, hàng trăm ngôi làng hiện đã có được nguồn cung cấp nước sạch đủ dùng cho cả cộng đồng. Cuộc sống tại những ngôi làng này đã được đổi thay hoàn toàn. Cho đến cuối năm, GFA hy vọng sẽ có càng nhiều những ngôi làng được đáp ứng nhu cầu nước sạch càng tốt.

“Tôi cảm thấy thật sự hạnh phúc cho những ngôi làng hiện đã có thể tiếp cận với nguồn nước sạch. Đây là một cơ hội cho người dân tại đây kinh nghiệm được tình yêu của Chúa Giêxu và hiểu biết được phước hạnh Chúa ban trong cuộc sống họ”, Yahannan chia sẻ.

Tổ chức GFA này cũng kêu gọi tài trợ cho mục vụ này từ khắp nơi trên thế giới, mọi thông tin và giúp đỡ có thể tìm thấy tại www.gfa.org/water.

BBT
Nguồn ChristianToday

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like