Home Quốc Tế Cấp Độ Báo Động Khẩn Cấp Cao Nhất Cho Tình Hình Tại Cộng Hòa Trung Phi

Cấp Độ Báo Động Khẩn Cấp Cao Nhất Cho Tình Hình Tại Cộng Hòa Trung Phi

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Đất nước này vào thời điểm tháng 12 năm ngoái đã bắt đầu ngụp lặn trong vòng hỗn loạn và đến hiện tại, tình hình tại đây đang là mức báo động số 3 – cấp độ cao nhất trong thang đo phản ứng khủng hoảng”, quản lý mảng phản ứng và hồi phục sau thảm họa của tổ chức World Renew, Wayne Dejong cho biết.

Kể từ tháng 12/2012, Cộng Hòa Trung Phi đã bắt đầu trải qua sự bất ổn chính trị và xã hội, cùng với đó là mối lo ngại to lớn được đặt ra khi tình hình an ninh suy giảm không ngừng. Cho đến tháng 12/2013, người dân tại quốc gia châu Phi này liên tục phải đối mặt với tình trạng gián đoạn cuộc sống thường ngày vì các cuộc xung đột, xâm phậm quyền con người và kéo theo đó là số lượng khổng lồ người dân mất đi nơi trú ngụ. Wayne Dejong giải thích: “Liên Hiệp Quốc gọi đây là một trong những trường hợp mà tình trạng khẩn cấp lại bị lãng quên và im lặng nhất trên thế giới, với khoảng 600.000 người phải lánh nạn khắp đất nước cùng với 290.000 người khác đang tị nạn tại các quốc gia láng giềng.”

cộng hòa trung phi

Theo như báo cáo của văn phòng cấp cao Liên Hiệp Quốc về vấn đề người tị nạn, hàng ngàn người tị nạn đang chạy trốn sang Cộng Hòa Dân Chủ Congo, Cộng Hòa Congo, Chad và Cameroon. Cộng Hòa Trung Phi có dân số vào khoảng 4.6 triệu người và hơn một nửa dân số này hiện đang rất cần sự hỗ trợ.

Mặc dù sự kêu gọi hỗ trợ không ngừng của Liên Hiệp Quốc, số lượng xung đột xảy ra quá nhiều và không ngừng đã làm cho các nguồn quỹ dần cạn kiệt. Hãy cùng cầu nguyện cho sự cứu trợ và giúp đỡ từ cộng đồng quốc tế vì hiện tại chỉ có khoảng 20% những nhu cầu thiết yếu được đáp ứng bởi các nguồn hỗ trợ từ bên ngoài.

Cho đến giờ, tổ chức World Renew không thể chỉ đơn giản liên lạc với các nhân viên tại Cộng Hòa Trung Phi và sử dụng các nguồn quỹ, mọi công việc vẫn phải thông qua các đối tác là ACT Alliance và Intergral Alliance để tiếp cận và đáp ứng kịp thời nhu cầu y tế cấp bách. Đây không chỉ đơn giản là một sự tiếp cận thuộc thể mà nó còn “rõ ràng là một cơ hội cho chúng ta để bày tỏ tình yêu Đức Chúa Trời đến những con người đang cần giúp đỡ cũng như minh họa cho mọi người thấy rằng Đức Chúa Trời là Chúa của tình yêu, không phải của bạo lực”.

cộng hòa trung phi

Tổ chức World Renew hỗ trợ, đáp ứng các nhu cầu cấp bách bao gồm thực phẩm, nước uống, vệ sinh môi trường và chăm lo các vấn đề liên quan đến vệ sinh cho những người bị mất đi nơi ở, phải tìm chỗ trú ngụ rải rác khắp trên đất nước.

Cùng cầu nguyện cho sự khôn sáng và nhận thức rõ ràng của những con người tiếp tục phát triển công việc hỗ trợ này. Cầu nguyện cho mối quan hệ với các tổ chức đối tác, các cộng đồng địa phương đạt được sự thành công, qua đó tiếp cận được các nhu cầu thiết yếu của người dân tại đây. Trên hết là cầu nguyện cho sự an toàn của những nhân viên quên thân mình phục vụ tại đất nước này trong khi các cuộc xung đột vẫn không có dấu hiệu kết thúc.

BBT
Nguồn MMN

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like