Home Tin Lành Ngôi Sao Và Ánh Sáng

Ngôi Sao Và Ánh Sáng

by Ban Biên Tập
30 đọc

Trong điện ảnh của Hoa-kỳ, những danh tài lần lượt được gắn một ngôi sao trên lề đường của thành phố Hollywood. Ai tham quan thành phố điện ảnh này cũng dừng lại đọc tên tuổi của các tài tử ngay trên vỉa hè, dưới chân mình. Nhưng cũng có nhiều người qua lại trên các khu phố này chân dẫm lên các ngôi sao ấy mà chẳng mảy may xúc động.

Người tin Chúa Giê-xu không được trao tặng một ngôi sao, nhưng Chúa Giê-xu gọi họ là Ánh sáng của trần gian. Chúa từng bảo:

Các ngươi là sự sáng của thế gian; một cái thành ở trên núi thì không khi nào khuất được. Ánh sáng của các ngươi hãy chiếu ra trước mọi người để họ thấy việc thiện lành của các ngươi mà ca ngợi cha các ngươi ở trên trời

Chúa tự xưng là ánh sáng của trần gian, và Phúc Âm Giăng gọi Ngài là Ánh sáng thật, khi đến trần gian soi sáng mọi người. Chính vì vậy mà mỗi người tin Chúa là được Chúa soi sáng, trở thành người phản ánh tình yêu, đức thánh khiết và công chính của Ngài cho đồng bào đồng loại.

Dĩ nhiên, không một người nào tin Chúa mà dám tự xưng là ánh sáng cả, vì biết rằng loại ánh sáng Chúa nói đến hoàn toàn khác với ánh sáng của những ngôi sao mà đời này trao tặng. Không phải là những biểu tượng để dẫm lên, nhưng để tỏa ra hơi ấm, tình người và đem hi vọng đến cho những người thất vọng.

Bạn đang là ngôi sao của đời này hay ánh sáng của Chúa?

Nguyễn Sinh
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like