Home Cho Người Việt Rừng Tự Tử

Rừng Tự Tử

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tổng số thi hài tìm thấy trong năm 1998 đã lên đến 58 người, và đây là một con số kỷ lục. Tuy thế, nhà chức trách đang lo ngại số người tự tử có thể gia tăng đến trên 70 người trước cuối năm. Khu rừng Aokigahara rộng lớn bằng thủ đô Đông Kinh. Nhà chức trách tin rằng tình trạng suy thoái kinh tế đã khiến cho số người tự tử tăng lên hơn những năm trước. Nhà chức trách cũng xác nhận rằng có 40 người đã được cứu sống trong lúc họ toan tính kết liễu cuộc đời. Người Nhật có tinh thần tự trọng rất cao, và họ có thể tự tử nếu bị thất bại kinh doanh hoặc trong việc làm. Trong một năm nọ, có đến trên 24,000 người Nhật đã quyên sinh để bảo vệ danh dự.

Bên Úc có một chiếc hồ lớn có tên là Hồ Bất Mãn, tại Đà Lạt ngày xưa có Hồ Than Thở, và bên Nhật có khu Rừng Tự Tử. Có lẽ con người hay bất mãn vì hoàn cảnh gia đình, xã hội và tìm đến những bờ hồ để yên lặng suy nghĩ cho khuây khỏa. Nhưng bất mãn hay than thở mới chỉ là bước đầu của sự biểu lộ nỗi buồn, người Úc và người Việt có thể dừng lại ở bờ hồ Bất Mãn hay Than Thở rồi vơi bớt nỗi buồn cơn giận và trở về với thực tế trong chịu đựng và nhẫn nhục. Nhưng người Nhật biểu lộ bất mãn mạnh hơn. Họ treo cổ trên cây hay lao mình xuống vực thẳm bên núi. Đây là những con đường không có nẻo về,  đầy tuyệt vọng và đau thương. 

Bạn thân mến, bạn có gì bất mãn trong đời không? Câu hỏi này kể như thừa, vì nếu bất mãn, có lẽ bạn chẳng đọc những hàng chữ này làm gì mà tìm đến nơi nào yên lặng để suy tư. Nhưng nếu bạn thật sự đau buồn và bất mãn, thì đây là cơ hội cho bạn. Bạn hãy yên lặng phân tích nỗi buồn của mình và rồi ngước mắt lên kêu cầu Thượng Đế thương xót cứu vớt giải thoát bạn, vì bạn tin rằng Ngài đang nhìn thấy toàn thể cuộc đời của bạn. Bạn hãy xin Thượng Đế tha thứ lỗi làm không tôn thờ Ngài và quyết tâm mời Chúa làm chủ tâm hồn bạn. Bạn dành ít giây phút yên lặng sau khi cầu nguyện như vậy, sau đó bạn hứa sẽ từ bỏ những con đường dối trá hư hỏng và bằng lòng đón nhận lời dạy của Chúa. 

Không có gì quý hóa hơn là đem trọn cuộc đời giao thác cho Thượng Đế là Đấng sinh thành ra ta và biết rõ ta hơn ta. Chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ không bất mãn khi quyết định như thế.

Nguyễn Sinh
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like