Home Quốc Tế Phim Tài Liệu Cơ Đốc “Veil Of Tears”: Những Áp Bức Phụ Nữ Ấn Độ Phải Hứng Chịu

Phim Tài Liệu Cơ Đốc “Veil Of Tears”: Những Áp Bức Phụ Nữ Ấn Độ Phải Hứng Chịu

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tính trung bình trên tổng dân số, số lượng nam giới tại Ấn Độ vượt trội so với nữ giới với tỉ lệ 1000/943. Tỉ lệ này tại nhiều nơi còn xuống đến mức cực thấp như 1000/800 theo báo cáo của CNN vào năm 2013.

Những nguyên nhân ngăn cản các gia đình và cộng đồng khỏi việc nuôi dạy và bảo vệ nữ giới tại Ấn Độ được đào sâu phân tích trong phim tài liệu “Veil of Tears” (tạm dịch ‘Tấm màn nước mắt’) do tổ chức Gospel for Asia sản xuất. “Veil of Tears” sẽ được phát hành chính thức tại Mỹ vào ngày 28/3 năm nay.

veil of tears, áp bức phụ nữ ấn đô phải chịu đựng

Mỗi người phụ nữ tại Ấn Độ đều phải đối mặt với trở ngại của riêng mình ngay từ khoảnh khắc họ được thụ thai trong lòng mẹ. Tại đây, vẫn tồn tại những gia đình chỉ xem con gái như một thứ đồ vật mang giá trị kinh tế, không hơn không kém một thứ để kiếm lợi, họ có thể phái thai khi biết đó là con gái hoặc bỏ rơi đứa trẻ sau khi sinh. Một khi đã ra khỏi lòng mẹ, các bé gái có thể bị bán bởi chính cha mẹ mình hoặc bị bắt cóc để phục vụ cho ngành công nghiệp tình dục.

Rất nhiều phụ nữ sống tại vùng nông thôn Ấn Độ cũng có thể trở thành nạn nhân của tục lệ thiêu sống cô dâu. Nhưng nhiều phụ nữ thành thị cũng không phải vì thế mà có được sự an toàn, rất nhiều thành phố tại Ấn Độ trở thành các trung tâm của nạn buôn bán tình dục và các hoạt động mại dâm bất hợp pháp. Vụ cưỡng hiếp tập thể nổi tiếng gây ra cái chết của một sinh viên y khoa xảy ra vào năm 2012 cũng có thể dễ dàng giúp chúng ta hiểu được rằng kể cả những phụ nữ có cơ hội theo đuổi cuộc sống với hơi hướng hiện đại cũng luôn nằm trong nguy hiểm. Có thể rút ra rằng các mối đe dọa không chừa một phụ nữ thuộc thành phần xã hội nào tại đây.

veil of tears, áp bức phụ nữ ấn đô phải chịu đựng

“Mục tiêu của chúng tôi với “Veil of Tears” là miêu tả được một bức tranh thực tế về hàng triệu phụ nữ Nam Á – những con người luôn bị áp bức chỉ vì giới tính của họ”, nhà điều hành và sáng lập của tổ chức Gospel for Asia, K.P.Yhannan chia sẻ. “Chúng tôi hy vọng rằng các chi thể của Đấng Christ – và thậm chí là những người không phải là Cơ đốc nhân – sẽ nhìn thấy được thực tế dưới một góc nhìn của lòng người, chúng ta có một nghĩa vụ thuộc về đạo đức để quan tâm và suy nghĩ để cùng hành động, mang đến hy vọng cho những người phụ nữ này.”

Hai anh em đạo diễn kiêm nhà sản xuất Kenny và Kyle Saylors chia sẻ rằng trong phim tài liệu của mình, họ đã cố gắng để không chỉ ghi lại những áp bức mà phụ nữ Ấn Độ phải gánh chịu mà còn là những cơ hội để xoay chuyển tình thế của những con người này sang một hướng tích cực hơn.

“Trong gần 20 năm, chúng tôi cùng làm ra những bộ phim ghi nhận những cảnh đời bi thảm nhưng chúng tôi cũng luôn cố gắng kết nối chúng với vẻ đẹp và niềm hy vọng tiềm ẩn ngay trong lòng sự tuyệt vọng. Với “Veil of Tears”, chúng tôi muốn nó thể hiện được sự can đảm, khả năng phục hồi và đức tin của người phụ nữ cũng như minh họa rằng Chúa vẫn đang không ngừng thay đổi tấm lòng và cuộc sống của họ, thậm chí Ngài còn làm thế trong những lúc khó khăn nhất, tại những vùng đất chịu nhiều áp bức nhất.”

veil of tears, áp bức phụ nữ ấn đô phải chịu đựng

Phần lời, dẫn dắt cho câu chuyện của bộ phim được ca sĩ Natalie Grant thực hiện. Nữ ca sĩ Cơ đốc tài năng này đã chia sẻ rằng đây là niềm tự hào lớn khi cô được chọn để làm việc với dự án phim này. Trong một bài viết nhân ngày Quốc Tế Phụ Nữ và Tháng Lịch Sử Phụ Nữ, Natalie Grant có chia sẻ: “Nạn bạo lực và sự bất công, các vấn đề liên quan đến của hồi môn hay nạn buôn bán người tại đây đều là một sự nhắc nhở hàng ngày rằng những truyền thống có gốc rễ ăn sâu trong lòng người vẫn chiếm lấy hàng triệu phụ nữ trên thế giới này làm nô lệ. Đó là một lời đe dọa không ngừng đến các nạn nhân rằng mọi thứ sẽ không bao giờ thay đổi – mọi thứ sẽ không bao giờ có thể tốt hơn.” (Tập tục của hồi môn mặc dù đã bị cho là không hợp pháp nhưng tại nhiều nơi thuộc Ấn Độ, đây vẫn là lý do gây ra nhiều thiệt thòi cho phụ nữ)

“Chúng ta cần phải trở nên để tâm hơn đến những người vẫn còn phải đối mặt với sự ngược đãi nghiêm trọng chỉ bởi vì giới tính của họ.”

“Trong khi trái tim tôi vẫn còn đau nhói vì những áp bức tàn bạo nhắm vào nhiều phụ nữ mà tôi được chứng kiến, nỗi đau đó biến thành niềm vui khi tôi nhìn thấy họ tìm thấy được niềm hy vọng rằng ở đó vẫn có những con người không ngừng làm việc để đem đến cho họ những cơ hội học tập, đào tạo văn hóa, huấn luyện kỹ năng nghề nghiệp… Bạn có thể giúp đỡ bằng cách hỗ trợ các tổ chức để kết thúc những áp bức mà phụ nữ phải chịu đựng, lớn tiếng chống lại những bắt bớ, đàn áp này.”

Mời bạn đọc cùng xem qua Trailer của phim tài liệu “Veil of Tears”:

BBT
Nguồn ChristianPost
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like