Home Tin tức Lễ Tạ Ơn Chúa Và Khánh Thành Nhà Thờ Chi Hội A Chôm 2

Lễ Tạ Ơn Chúa Và Khánh Thành Nhà Thờ Chi Hội A Chôm 2

by Ban Biên Tập
30 đọc

Vào lúc 9 giờ ngày 05/3/2014, HTTL A Chôm 2 đã tổ chức Lễ Tạ ơn Chúa, Khánh thành và dâng lên Chúa ngôi nhà thờ tại xã Cà Dăng, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.

Hiện diện có:

– MS Nguyễn Hữu Bình, Phó Hội trưởng 2 HTTLVN (MN) – Chủ lễ;

– MS Nguyễn Thế Hiển, UV HĐGP;

– MS Phan Ân, MS Võ Đình Đán: UV TLH;

– MS Mã Phúc Thanh Tươi, Trưởng Ban Đại diện tỉnh Quảng Nam;

– MS Dương Quang Hòa, Trưởng Ban Đại diện Tp. Đà Nẵng;

– Quản nhiệm và Đại diện các Hội Thánh trong tỉnh;

– Đại diện chính quyền các cấp, với tổng số người tham dự: khoảng 400, chưa kể con dân Chúa tại HTTL A Chôm 2.

Sau khi MS Nguyễn Hữu Bình và MS Phan Ân, MS Nguyễn Xuân Sanh, thay mặt cho Giáo hội cắt băng Khánh thành nhà thờ tạm, MSNC Nguyễn Thanh Hồng – Quản nhiệm HT A Chôm 2 – đã thay mặt cho con dân Chúa tại đây có lời chào mừng quí vị đại biểu về dự lễ.

Toàn thể Hội chúng đồng ngợi khen Chúa TC 420 “Tôn Vinh Đức Chúa Trời” trước khi MS Võ Đình Đán cầu nguyện dâng chương trình lễ lên cho Ba ngôi Đức Chúa Trời.

Ban Hát lễ HTTL A Chôm 2 tiếp tục ca ngợi Chúa với bài hát “Việc Chúa Làm”, clip “Lịch sử hình thành, phát triển của HT Katu, sửa chữa nhà thờ A Chôm 2” đã làm mọi người xúc động bởi những việc Chúa làm thật lạ lùng, kỳ diệu cho một vùng đất xa xôi, hẻo lánh, còn đang đối diện với khó khăn nhiều mặt này.

Nương trên Lời Chúa trong II Sử ký 7:12-22, MS Nguyễn Hữu Bình đã khích lệ con dân Chúa có một đời sống hầu việc Chúa tốt đẹp với đề tài: “Đền Thánh Của Chúa”.

MS Mã Phúc Thanh Tươi cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa trước khi các Chấp sự HTTL A Chôm 2 dâng lên lời hứa nguyện với Chúa qua thánh ca “Quyết Rao Tin Lành”.

MS Phan Ân đã cử hành nghi thức Khánh thành và Cung hiến đền thờ cho Đức Chúa Trời. MS Nguyễn Hữu Bình đã thay mặt Hội đồng Sản nghiệp TLH ký nhận tài sản cung hiến của Hội Thánh.

Sau song ca tôn vinh Chúa “Chúa Đã Chọn Tôi”, đại diện Giáo hội, chính quyền các cấp đã có lời chúc mừng đến với HTTL A Chôm 2.

Thư ký Hội Thánh cũng đã thay mặt Hội Thánh có lời tri ân lãnh đạo Giáo hội, những ân nhân đã giúp đỡ cho Hội Thánh trong công việc xây dựng nhà thờ. MS Nguyễn Thế Hiển cầu nguyện cảm tạ Chúa về chương trình.

MS Mã Phúc Tín cầu nguyện chúc phước cho hội chúng sau khi cầu nguyện chung và hát tôn vinh.

LƯỢC SỬ HÌNH THÀNH TÁI LẬP VÀ PHÁT TRIỂN HTTL KATU

– Tháng 10/1941 nhà Truyền giáo Kiều Toản đặt chân đến đất Katu theo tiếng gọi của Chúa Cứu Thế Giê-xu.

– Ngày 20/10/1941 là hành trình truyền giáo đầu tiên tới nhiều bản làng giảng đạo và gặt hái nhiều kết quả.

– Đến ngày 03/6/1943, nhà Truyền giáo đã thực hiện 11 chuyến truyền giáo và trong chuyến cuối cùng có MS Ông Văn Trung cùng đi và cử hành Báp-tem cho 7 con cái Chúa.

– Tháng 7/1943, nhà Truyền giáo về lại trường Kinh Thánh để học năm tốt nghiệp.

– Năm 1945, nhà Truyền giáo trở lại công trường thuộc linh Chúa giao, nhưng vì chiến tranh nên không đến được những bản làng đã truyền giáo được; công việc truyền giáo tạm ngưng, ông được Giáo hội cử về lo công việc Chúa tại HT Đại An vào năm 1946.

– Tháng 01/1957 trở lại với công trường truyền giáo nhưng không thể liên lạc được với những người tin Chúa trong những năm 1942-1943, nên nhà Truyền giáo đến với những bản làng vùng thấp như Yều, Wơ, Hiệp và đã có được kết quả. Hội Thánh Chúa được thành lập.

– Ngày 26/5/1957, Lễ Khánh thành ngôi nhà nhóm đầu tiên của người Katu tại làng Yều. Sau đó Hội Thánh dựng thêm một nhà nguyện nữa tại Bến Hiên, nhưng mãi đến ngày 22/12/1958, mới có buổi nhóm đầu tiên cho các con cái Chúa ở làng Hiệp, Bồn và Wơ. Tháng 02/1962, vì chiến tranh, dân làng Wơ chừng 70 người bị lùa về An Điềm, hai nhà nguyện bị bỏ lại.

– Năm 1964, HT Katu xây dựng nhà thờ bằng xi măng tại An Điềm. Nhà thờ xây xong, có lễ Khánh thành trọng thể và có một lễ Giáng sinh trong nhà thờ mới. Nhưng đến đầu năm 1965 thì nhà thờ bị bom đánh sập hoàn toàn. Dầu vậy, Chúa vẫn giữ gìn cho cái Chúa bình an và tiếp tục đi tị nạn về làng Hà Tân. Từ đó, HT Katu trở thành một chi phái của HT Đại An.

– Sau biến cố 1975, con cái Chúa Katu trỏ về bản làng, vì hoàn cảnh khó khăn nên không có sự nhóm lại. Mãi đến năm 1988, Chúa cho HT Katu được tái lập, có sự thờ phượng trong tình trạng không được công nhân tư cách pháp nhân cho đến năm 2008.

– Ngày 23/01/2008, chính quyền công nhân tư cách pháp nhân với danh xưng Chi Hội A Chôm 2. Đến tháng 10/2010, Hội Thánh mới chính thức có Quản nhiệm. Hiện tại HT Katu có hơn 600 tín hữu; có một Hội Nhánh tại thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang; một Hội Nhánh tại Yều, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc và một Điểm Nhóm của tín hữu sắc tộc Ve tại Đắcpring, huyện Nam Giang.

– Cuối năm 2012, huyện Đông Giang cho phép sửa lại cơ sở nhóm tạm. Hội Thánh tu sửa lại tư thất vừa mới cất lên năm 2011 làm nhà thờ tạm thay cho nhà thờ cũ. Lễ Khởi công ngày 10/5/2013, đến nay có Lễ Tạ ơn Chúa và Khánh thành nhà thờ tạm. Thời gian thi công gần 10 tháng bằng sức lao động thủ công của con cái Chúa trong Hội Thánh. Nhà thờ bằng gỗ, lợp tôle, đóng ván, nền láng xi măng, diện tích 18x10m, và gác lững 9×7,5m. Số tiền để lo các bữa ăn và mua sắm các vật dụng cần thiết cho nhà thờ là từ các ân nhân từng biết đến các nhu cầu của Hội Thánh đã gởi về dâng, trong đó có UBKT TLH, HĐGP và gần 30 con cái Chúa trong và ngoài tỉnh.

Một số hình ảnh:

LỄ TẠ ƠN CHÚA VÀ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ CHI HỘI A CHÔM 2
MS Nguyễn Hữu Bình, MS Phan Ân, MS Nguyễn Xuân Sanh cắt băng khánh thành

LỄ TẠ ƠN CHÚA VÀ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ CHI HỘI A CHÔM 2
MSNC Nguyễn Thanh Hồng hướng dẫn chương trình lễ

LỄ TẠ ƠN CHÚA VÀ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ CHI HỘI A CHÔM 2]
MS Nguyễn Hữu Bình giảng Lời Chúa

LỄ TẠ ƠN CHÚA VÀ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ CHI HỘI A CHÔM 2
MS Phan Ân cử hành nghi thức Khánh thành và Cung hiến

LỄ TẠ ƠN CHÚA VÀ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ CHI HỘI A CHÔM 2
MS Nguyễn Hữu Bình thay mặt cho Giáo hội tiếp nhận cung hiến

LỄ TẠ ƠN CHÚA VÀ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ CHI HỘI A CHÔM 2
Ban Hát lễ HTTL A Chôm 2

LỄ TẠ ƠN CHÚA VÀ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ CHI HỘI A CHÔM 2
Ban Hát Chấp sự HTTL A Chôm 2

LỄ TẠ ƠN CHÚA VÀ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ CHI HỘI A CHÔM 2
Tôn vinh Chúa

LỄ TẠ ƠN CHÚA VÀ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ CHI HỘI A CHÔM 2
Nhà thờ A Chôm 2 nhìn từ phía hông

LỄ TẠ ƠN CHÚA VÀ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ CHI HỘI A CHÔM 2
Đại diện Giáo hội chúc mừng

LỄ TẠ ƠN CHÚA VÀ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ CHI HỘI A CHÔM 2
Tri ân lãnh đạo Giáo hội và các ân nhân

LỄ TẠ ƠN CHÚA VÀ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ CHI HỘI A CHÔM 2
Thông công

Vũ Hướng Dương – Hoithanhtinlanhvietnam.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like