Home Tin Lành Có Thượng Đế Không ??!

Có Thượng Đế Không ??!

by Ban Biên Tập
30 đọc

Một hôm nọ có cô bạn gái mời ông ta đi nhà thờ để nghe về đạo Chúa. Ông ta miễn cưỡng đi cho cô ta vừa lòng và định ý sẽ ngồi một lát rồi bỏ ra về trước. Hôm ấy vị giảng sư đọc một câu Kinh thánh nói rằng: “Kẻ ngu dại nói trong lòng rằng không có Đức Chúa Trời.” Ông dược sĩ nghe vậy cố ở lại cho đến cuối giờ để bắt bẻ vị giảng sư này.

Gặp vị giảng sư ông ta bảo ngay:

-Ông giảng kinh rất hay, nhưng tôi nghĩ lời kinh đó quá đáng. Vì như tôi đây, vẫn chủ trương rằng không làm gì có Thượng Đế, nhưng có ai dám bảo tôi là kẻ ngu dại được?  Ngu làm sao có thể học hành thành công ra đời làm giàu như tôi được? Tôi xin ông xem lại đoạn kinh ấy, không chừng còn có ý nào khác hay không!

Vì trước đám đông, vị giảng sư này không tiện cãi với ông ta, nên chỉ nói vài câu rất nhẹ và mời ông ta có dịp lại nhà nói chuyện sau. Ông ta càng đắc chí cho là vị giảng sư này đuối lý.

Ông dược sĩ về nhà vào đúng lúc phải thay người nhà bán thuốc. Có một em nhỏ đến mua thuốc đau bụng cho mẹ. Ông ta vội vàng lấy chai thuốc đưa cho em, thu tiền và ung dung ngồi chờ khách khác. Bỗng ông chợt nhớ ra rằng trong lúc đưa thuốc cho em nhỏ đã không chịu xem lại chai thuốc thành ra đã đưa chai thuốc chữa ghẻ, trông cũng y hệt chai thuốc đau bụng. Thuốc ghẻ là loại kỵ vô miệng nên rất độc. Ông ta càng suy nghĩ càng toát mồ hôi vì lo sợ. Nhưng không biết đứa bé ở đâu mà lấy thuốc lại.

Ông quỳ ngay xuống bên trong quầy thuốc và cầu rằng:

-Lạy Thượng Đế, con vẫn không tin là có Ngài, nhưng nếu Ngài có thật, thì xin Ngài cứu con, vì con sắp làm cho một sinh mạng chết oan trong giây phút này.

Nói xong cúi đầu suy nghĩ. Ngay lúc ấy có tiếng gõ cửa, ông đứng lên thì thấy em bé kia mặt tái ngắt, hổn hển nói:

-Thưa ông, con vừa mua thuốc đau bụng cho mẹ con, nhưng vì vội vàng quá, con vấp phải đá, chai thuốc vỡ tan tành, xin ông cứu con cho con chai thuốc khác!

Ông dược sĩ toát mồ hôi, tái mặt, không phải vì sợ, nhưng ngạc nhiên cực độ. Ông lấy ngay chai thuốc đau bụng, nhìn thật kỹ rồi đưa cho em bé, còn bảo em cứ yên tâm đem về cho mẹ uống. Còn ông, sau khi đóng cửa hàng, chạy ngay đến nhà một người bạn Tin lành, nhờ bạn hướng dẫn cho để tin Chúa ngay trong đêm ấy. Ông ta xác nhận:

-Đúng là chỉ có kẻ ngu dại mới nghĩ là không có Thượng Đế mà thôi.

Nguyễn Sinh

[contact-form-7 id=”20937″ title=”contact tin nhận Chúa”]

Bình Luận:

You may also like