Home Quốc Tế Giữ Vững Đức Tin Trong Vòng Khó Khăn Tại Pakistan

Giữ Vững Đức Tin Trong Vòng Khó Khăn Tại Pakistan

by Ban Biên Tập
30 đọc

Sau khi bị bắt cóc, bé gái bị ép buộc phải cưới người đàn ông này và bắt phải cải đạo sang Hồi giáo. Gia đình cô bé đã đâm đơn kiện đến đồn cảnh sát cho rằng con gái họ bị bắt cóc và bị cưỡng hôn. Cảnh sát đang tiếp tục theo đuổi vụ việc trong đó có sự hiện diện của một chủ đất giàu có và có tầm ảnh hưởng.

Đây không phải là điều gì mới mẻ đối với nhiều Cơ đốc nhân Pakistan bởi vì từ trước đến nay đã có rất nhiều sự việc tương tự xảy ra. Các cơ đốc nhân bị bắt cóc, đe dọa và ép buộc làm đám cưới, cải đạo sang Hồi giáo. Mọi chuyện xảy ra theo kiểu: “ghét Cơ đốc nhân nhưng phải cướp đi những người con gái của họ”. Để đáp ứng cho nhu cầu nhục vọng của mình, nhiều người đàn ông Hồi giáo thiếu tôn trọng và sử dụng sức mạnh có được từ địa vị xã hội của mình để lấy phụ nữ Cơ đốc về làm vợ. Tương tự như những gì xảy ra với phụ nữ Hindu ở tỉnh Sindh.

Tại sao điều này lại liên tiếp xảy ra? Có một lí do sâu xa có thể đem ra để trả lời cho câu hỏi này: một thập niên trước, nghề nghiệp phổ biến của Cơ đốc nhân tại đây là quét nhà, lao công. Sinh sống trong những xóm nhà ổ chuột ẩm thấp, để lại “di sản” cho thế hệ tiếp theo và các thế hệ sau này cũng trở thành những người lao công, quét dọn. Một vài người chấp nhận số phận mình trong khi một số ít với khải tượng lớn hơn cố gắng thoát ra khỏi cảnh sống đó, họ làm việc vất vả, có được sự giáo dục tốt và kết quả là họ có được những công việc đàng hoàng hơn.

Sự thiếu hụt các nguồn lực, giáo dục và những hạn chế tài chính đã tạo ra một ấn tượng lớn đối với người Hồi giáo xung quanh họ, người Hồi giáo cho rằng rất dễ dàng để chiến thắng những linh hồn này bằng các biện pháp cưỡng chế. Hơn thế nữa, mặc cảm mà Cơ đốc nhân mang trên mình là lớn hơn cả mặc dù chỉ so sánh với những người Hồi giáo sống trong cùng điều kiện, chính điều này thêm sức mạnh cho người Hồi giáo để tiến gần hơn đến những kế hoạch và chủ định của họ. Và ở Pakistan, các cô gái trở thành những con mồi ngon. Sự thiếu vắng các biện pháp hỗ trợ từ chính phủ dành cho Cơ đốc nhân làm cho tình hình thêm tồi tệ. Đặc biệt trong những trường hợp như thế, dường như họ trở nên vô hình. Luôn có một sự ủng hộ lớn hơn từ giới chức trách dành cho người Hồi giáo.

pakistan christian

Thực tế cũng có một vài Cơ đốc nhân rất giàu có và được giáo dục tốt nhưng họ đều cải đạo sang Hồi giáo. Chúng ta có thể nhìn thấy họ trong mọi khía cạnh của cuộc sống và một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất, thu hút được nhiều bài báo nhất là việc cải đạo của một tuyển thủ cricket tên Mohammad Yousuf. Anh tham gia vào đội tuyển cricket Pakistan vào năm 1998, xuất thân từ một gia đình Cơ đôc nhân nghèo khó, ban đầu khởi nghiệp với nghề may và sau đó trở thành tuyển thủ cricket. Yousuf Youhana là tên của anh trước khi đổi thành Mohammad Yousaf, anh từng là niềm tự hào của rất nhiều Cơ đốc nhân khi đóng vai trò đầu tàu của đội cricket và từng là đội trưởng Cơ đốc đầu tiên của đội.

Yousuf là Cơ đốc nhân thứ tư trong đội tuyển cricket Pakistan sau Wallis Mathias, Antao D’Souza và Duncan Sharpe. Cả ba cầu thủ còn lại đều giữ vững đức tin của mình suốt sự nghiệp trong khi Yousuf cải đạo sang Hồi giáo vào năm 2005 sau khi khoác áo đội tuyển từ năm 1998. Yousuf đã có được khá nhiều tiền và danh tiếng khi anh rời bỏ niềm tin Cơ đốc. Tuy nhiên, tập thể này có khuynh hướng tôn giáo nhiều hơn bao giờ hết kể từ khi Yousuf gia nhập. Anh bắt đầu tham gia vào các buổi họp mặt tôn giáo cùng đồng đội, kết quả là anh cải đạo không lâu sau đó.

Sự rời bỏ của Yousuf đã để lại trong lòng Cơ đốc nhân Pakistan một nỗi buồn vô cùng to lớn. Không một ai từng tưởng tượng rằng một Cơ đốc nhân mạnh mẽ như anh, luôn hướng về Chúa trong mỗi trận đấu, lại có thể từ bỏ đức tin của mình trong điều kiện giàu có, thậm chí không phải là từ bỏ trong lúc khó khăn.

Những thử thách luôn nằm trước mắt các Cơ đốc nhân khi sống tại Pakistan. Đạo luật báng bổ không phải là mối đe dọa duy nhất nhưng chính việc sống cùng với những người Hồi giáo đôi khi không sẵn sàng chấp nhận và tôn trọng đức tin khác lại có thể trở thành cái bẫy lớn dành cho đời sống Cơ đốc nhân. Luật pháp luôn bị thách thức mỗi khi nó thất bại trong việc đảm bảo sự an toàn cho đời sống cộng đồng thiểu số tại Pakitan. Sự vô vọng và buồn bã của gia đình cô bé bị bắt cóc có thể trở thành một trận chiến mới để đấu tranh. Sẽ ra sao khi con gái của họ được tự do??! Ai sẽ đảm bảo sự an toàn cho gia đình cô gái??! Danh dự bị mất đi sẽ có thể lấy lại được??! Bao nhiêu nỗi sợ hãi khác đã bao trùm lên những Cơ đốc nhân khác??!

Cơ đốc nhân Pakistan sẽ phải tiếp tục trải qua những bi kịch tương tự như thế trừ khi những hành động được xem xét và xử lý nghiêm bởi chính quyền. Hành động và cách suy nghĩ của chính quyền cần phải thay đổi để tâm trí của những người không sẵn sàng tiếp nhận Cơ đốc nhân phải thay đổi và chấp nhận họ giống như những công dân khác ở Pakistan. Họ cần và xứng đáng với những quyền tương tự như mọi người. Cùng cầu nguyện cho một Pakistan bình an và là nơi sinh sống an toàn dành cho Cơ đốc nhân.

BBT
Nguồn ChristianToday

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like