Home Tin tức Lễ Khởi Công Xây Dựng Nhà Thờ Bình Sơn

Lễ Khởi Công Xây Dựng Nhà Thờ Bình Sơn

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hiện diện có:

Chủ lễ: Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận, Phó Tổng Thư Ký HTTLVN (MN). Hướng dẫn chương trình: MSNC. Nguyễn Ngọc Huy Vũ, Quản nhiệm HTTL Bình Sơn.

– Mục sư Phan Ân, UV. TLH

– Mục sư Võ Đình Đán, UV.TLH

– Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định và thành phố Đà Nẵng.

– Quản nhiệm và đại diện các Hội Thánh trong tỉnh. Cùng các Mục sư, MsNc, Truyền Đạo và con dân Chúa trong khu vực của miềm Trung.

– Đại diện các cấp chính quyền sở tại cũng đã tham dự và chúc mừng.Số lượng tham dự: khoảng 350 người.

Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận đã giảng Lời Chúa với đề tài: “NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG”, dựa trên nền tảng Kinh Thánh Ê-phê-sô 2:19-22 để nhắc nhở con dân Chúa phải xây dựng chính tâm linh của mình trước tiên trên căn bản nềm móng Chúa Giê-xu Christ thì mới có thể xây dựng nhà cho Ngài được, thật cảm tạ Đức Chúa Trời vì lời của Ngài đụng thấu đến tấm lòng của con Chúa. Sau bài chia sẻ Mục sư Nguyễn Ngọc Thuần thay cho Hội Thánh cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa.

Mục sư Phan Ân cử hành nghi thức Lễ Khởi công, ông đã giới thiệu Ban Xây dựng, và mời Trưởng Ban Xây dựng đọc giấy phép của TLH HTTLVN (MN) và giấy phép xây dựng của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi. Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận đã cầu nguyện đặc biệt cho công trình xây dựng để Chúa ban ơn trên Quản nhiệm và Ban Xây dựng cùng toàn thể con dân Chúa Hội Thánh Bình Sơn chu toàn công trình xây dựng, và xin Chúa tiếp trợ tài chính.

Việc xây dựng nhà Chúa tại Bình Sơn là một thách thức rất lớn với con dân Chúa tại đây. Tổng dự phí cho việc xây dựng là 3 tỉ VNĐ, nhưng hiện nay Hội Thánh chỉ có vỏn vẹn 300 triệu. Tín hữu Hội Thánh Bình Sơn đa phần là nông dân, hằng ngày với ruộng vườn nương rẫy, nên đây là việc quá lớn lao với sức con dân Chúa tại đây. Xin Hội Thánh Chúa chung cầu nguyện để nơi đây sớm có ngôi nhà thờ mới cho con dân Chúa nhóm họp thờ phượng Ngài.

Nhân ngày Lễ Khởi công xây dựng nhà thờ, Mục sư Phan Ân đọc giáo vụ lệnh công bố chức vụ phụ tá cho TĐ Nguyễn Khánh Toàn – Phụ tá quản nhiệm Hội Thánh Bình Sơn.

Cuối chương trình là phần chúc mừng của Giáo hội, chính quyền. MSNC Nguyễn Ngọc Huy Vũ – Quản nhiệm HTTL Bình Sơn – đã có lời cảm tạ và tri ân. Mục sư Nguyễn Thành Danh cầu nguyện tất lễ và Mục sư Mã Phúc Tín cầu nguyện chúc phước cho Hội Thánh.

Trong niềm vui mừng biết ơn Chúa, nhân ngày Lễ khởi công xây dựng nhà thờ, vào lúc 19 giờ ngày 17/02/2014, Hội Thánh Tin Lành Bình Sơn tổ chức Chương trình Thánh nhạc và chia sẻ niềm tin cho đồng bào thân hữu tại địa phương. MSNC Ông Văn Tín đã chia sẻ Lời Chúa trong Lu-ca 4:14-21 với chủ đề “Mục Đích Chúa Giê-xu Đến Trần Gian” cho thân hữu. Sau lời kêu gọi của Mục sư Võ Đình Quang có 01 thân hữu bằng lòng tiếp nhận Chúa Giê-xu. Thật cảm tạ ơn Chúa.

SƠ LƯỢC VỀ HỘI THÁNH BÌNH SƠN

Vào năm 1959-1960 TĐ Ngô Thái Bình được Đia Hạt Bắc Trung Phần bổ nhiệm vào Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi để truyền giảng và mở Hội Thánh mới. Đến tháng 9 năm 1959 Hội Thánh được thành lập tại nơi đây. Năm 1960 Hội Thánh mua được miếng đất tại thôn An Châu, xã Bình Thới, huyện Bình Sơn cách quốc lộ 2 km về hướng đông để làm nhà tạm thờ phượng Chúa và nơi sinh hoạt của Hội Thánh.

Năm 1961-1962 TĐ Mã Phúc Tín đến nơi đây tiếp tục trong công tác gây dựng và phát triển.

Năm 1962-1964 TĐ Trương Thành Quang được bổ nhiệm, ông và Ban Trị Sự cùng toàn thể Hội Thánh quyết định mua đất tại thôn Long Vĩnh, xã Bình Long, huyện Bình Sơn khởi công xây dựng nhà thờ mới vào năm 1963. Trong niềm vui mừng ấy Hội Thánh nhóm lại đông hơn.

Năm 1964-1969 TĐ Trương Văn Châu tiếp nối công việc Chúa và đặc biệt gây dựng công tác thanh thiếu nhi.

Năm 1969-1971 TĐ Võ Văn Hiền được bổ nhiệm để tiếp nối công việc Chúa.

Năm 1971 TĐ Nguyễn Văn Huệ được bổ nhiệm hầu việc Chúa đến năm 1973.

Năm 1973-1974 TĐ Lê Vạn Thiện được bổ nhiệm hầu việc Chúa. Trong giai đoạn này truyền giảng lưu động được thực hiện, cùng với xây dựng một phòng khách và hội trường phục vụ cho dạy học.

Năm 1974-1975 là giai đoạn đầy khó khăn của Mục sư Hoàng Ngọc Quang.

Năm 1975-2010 là một chặn đường đầy gian lao và thử thách trong chức vụ hầu việc Chúa của Mục sư Lê Văn Đoàn.

Hội Thánh Bình Sơn được thành lập vào năm 1959, đến năm 1960 nhà thờ và cơ sở phụ được xây dựng bán kiên cố mãi cho đến ngày hôm nay. Trong suốt thời gian này nhà thờ đã nhiều lần sữa chữa trùng tu. Và đây là một chặn đường 55 năm với bao thăng trầm bao phủ trên Hội Thánh với những đầy tớ Chúa và con dân của Ngài đã trung kiêm hầu việc Chúa cho đến ngày nay.

Trải qua 55 năm, nhà thờ gánh chịu sự tàn phá của chiến tranh và thiên tai, bão lụt hằng năm nên hư hại và xuống cấp trầm trọng. Hiện tại phần gỗ của nhà thờ, phòng Cơ Đốc Giáo Dục và tư thất đều bị mối ăn, mọt đục. Việc nhóm lại và sinh hoạt của con cái Chúa thiếu sự an toàn, nhất là vào mùa mưa bão.

Xin toàn thể con dân Chúa thêm lời cầu nguyện để ngôi nhà thờ sớm được hoàn thành.

Một số hình ảnh:

khởi công xây dựng nhà thờ bình sơn
Quang cảnh Lễ Khởi công

khởi công xây dựng nhà thờ bình sơn
Lãnh đạo giáo hội

khởi công xây dựng nhà thờ bình sơn
Ban hát HT Bình Sơn tôn vinh Chúa

khởi công xây dựng nhà thờ bình sơn

khởi công xây dựng nhà thờ bình sơn
Ban xây dựng

khởi công xây dựng nhà thờ bình sơn
MS Phan Ân – Ủy viên mục vụ

khởi công xây dựng nhà thờ bình sơn
MSNC Nguyễn Ngọc Huy Vũ Hướng dẫn chương trình

khởi công xây dựng nhà thờ bình sơn
Trao giáo vụ lệnh

khởi công xây dựng nhà thờ bình sơn
Cắt băng lễ thi công

khởi công xây dựng nhà thờ bình sơn
Cầu nguyện cho lễ khởi công

TĐ Nguyễn Khánh Toàn
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like