Home Tin Lành Nơi Không Nụ Cười

Nơi Không Nụ Cười

by Ban Biên Tập
30 đọc

Karaganda có biệt danh là “Thành Phố Không Nụ Cười”. Du khách đến đây đều nhận thấy người dân trong thành phố này rất buồn bã vì nhiều lý do. 

Sau khi Liên Xô tan rã có lẽ Karaganda gặp nhiều khó khăn nhất. Nạn tham nhũng và hối lộ ảnh hưởng đến mọi từng lớp xã hội. Ngày nay việc làm không có, tiền kiếm rất khó, thức ăn khan hiếm, thuốc men thiếu thốn, cửa hàng trống trải. Ngay cả nhà nước cũng không biết phải hành động như thế nào. Đó là một thành phố vô hi vọng. Chẳng trách được gọi là Không Nụ Cười.

Nhưng trong thành phố ấy vẫn có những người cười lặng lẽ. Gương mặt những người này phản ánh niềm vui sâu kín trong tâm hồn họ vì họ đã đặt niềm tin nơi Chúa Giê-xu. Những người ấy đã nghe được tin mừng cứu rỗi của Chúa bằng thổ ngữ Kazahk trên đài phát thanh Tin Lành từ Manila phát đi hằng ngày. Họ đã thầm kín tin nhận Chúa trong những năm tôn giáo còn bị kiểm soát, và gần đây, họ công khai nhóm họp để thờ phượng Chúa, mặc dù bị người Hồi-giáo gây nhiều khó khăn. Khi tin nhận Chúa Giê-xu, họ có hi vọng mới và Chúa đã thay đổi cuộc đời của họ. Họ sống trong niềm tin và hết lòng cầu xin Chúa cứu giúp, tiếp trợ mọi nhu cầu. Họ bằng lòng với những gì Chúa đưa đến cho dân tộc, đất nước và xin Chúa can thiệp giải cứu qua cơn kinh tế khó khăn.

Ngày nay nhiều người chung quanh ta cũng đang sống không nụ cười, bạn có thể đem nụ cười hi vọng trong niềm tin đặt ở Chúa Cứu Thế đến cho họ không?  Một thành phố không nụ cười đã buồn, nhưng đời sống nào không hi vọng thật đáng thương. Bạn có thương người đang sống bên cạnh bạn không? Hãy chia sớt những gì bạn có cho họ, nhất là niềm tin của bạn. Vì khi nhận niềm tin, họ sẽ có hi vọng và sẽ nở nụ cười thỏa mãn.

Nguyễn Sinh – Tinlanhmienbac.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like