Home Cho Người Việt Khi Bạn Cần Đổi Thay

Khi Bạn Cần Đổi Thay

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tôi lớn lên trong một gia đình có bốn anh chị em , hai người trong số họ đã mang những chứng bịnh về não bẩm sinh. Ba tôi mắc chứng bệnh động kinh và thường phải chịu những cơn co giật thường xuyên. Tôi bị giằng xé giữa tình cảm gia đình với cảm giác xấu hổ về họ ở ngoài xã hội.

Vào năm học lớp bảy, tôi thử tập uống rượu. Và vào năm học thứ hai ở trường trung học, tôi chìm vào cuộc sống nghiện ngập. Tôi cố gắng thoát khỏi nỗi đau về hoàn cảnh gia đình mình cũng như nỗi xấu hổ khi bị người khác chế nhạo bằng cách tìm đến đàn đúm với những bợm nhậu và nghiệp ngập ma tuý.

Tôi cố gắng thay đổi cuộc sống mình vào những năm cuối cấp. Nhưng nếu không có ma tuý, tôi lại trải nghiệm những cảm giác mặc cảm, xấu hổ, những thứ mà tôi đã trốn chạy từ bao nhiêu năm nay. Tôi khóc hằng mấy giờ liền, nện đầu mình xuống sàn nhà, và đấm tay vào tường cho đến khi chảy máu. Tôi ghét bản thân mình và tôi chỉ muốn chết đi. Tôi cảm thấy lúc đó mình như điên cuồng vậy.

Vào tháng 9 năm 1975, tôi nói mẹ chở tôi đến ngôi nhà nghỉ của chúng tôi ở miền quê. Tôi muốn ở đó một mình trong vài ngày. Trước khi về, mẹ tôi đưa cho tôi một cuốn Kinh Thánh. Trưa hôm đó, tôi lấy Kinh thánh ra đọc. Ở những trang đầu của quyển Kinh Thánh, có trang hướng dẫn những đoạn Kinh Thánh nào bạn nên đọc khi cảm thấy cô đơn, tổn thương, bối rối, v.v. Tôi có tất cả những cảm giác đó. Câu Kinh thánh được giới thiệu cho phần “Khi bạn cần sự thay đổi” là ở Giăng đoạn 3. Tôi đọc về Ni-cô-đem, người đã đến để hỏi Chúa Jêsus những câu hỏi về sự tái sinh. Chúa Jesus đã bảo ông rằng nếu người nào chẳng sanh lại, thì không được vào nước Ðức Chúa Trời. Tôi thấy mình phát hiện được điều gì đây.

 Tối đó, trên tivi có giới thiệu một chương trình của mục sư Billy Graham. Tôi thấy thật khó tin – bởi tôi vừa mới đọc về sự tái sinh vào buổi trưa, thì bây giờ có một người đang giải thích cặn kẽ về điều đó. Khi ông giảng xong, tôi tắt tivi và ngồi trên sàn nhà. Tôi cầu nguyện đơn giản và mời Chúa Giê-xu ngự vào đời sống tôi, tha thứ tội lỗi tôi và ban cho tôi có được một đời sống mới. Tôi cảm nhận được sự bình an mà tôi chưa bao giờ có trước đây.

Thế rồi, sự thèm thuốc phiện và rượu trong tôi không còn nữa, thậm chí không còn nghĩ về nó nữa, tôi cũng không còn nói năng những lời tục tĩu nữa. Dần dần, đời sống tôi được thay đổi. Tôi đề nghị chương trình học Kinh Thánh (vốn được giới thiệu sau giờ truyền hình) giúp đỡ tôi học Lời Chúa. Trong bốn năm sau đó, tôi gặp những người Cơ Ðốc nhân khác và bắt đầu đến nhà thờ. Tôi dành nhiều thời gian để cầu nguyện và học Kinh Thánh.

Vợ tôi, Janet, và tôi đã lập gia đình với nhau vào tháng 2 năm 1981. Vào tháng 3, chúng tôi cùng một số người khác bắt đầu thành lập Solid Rock Ministries – một tổ chức rao truyền Phúc Âm trong những quán bar và trên đường phố. Vào mùa xuân năm 1982, chúng tôi thấy nhu cầu cần phải xây dựng một nhà thờ. Mười ba người đến dự buổi nhóm đầu tiên của chúng tôi tại một nhà thờ nhỏ ở Appleton, Wisconsin. Vào mùa xuân năm 2001, nhà thờ Christ The Rock Community đã chuyển đến một chỗ mới thuận tiện hơn, rộng 78 mẫu, có sức chứa cho khoảng 3000 tín hữu cộng thêm 100 mục sư cộng tác.

Tôi thật biết ơn Chúa về công việc Ngài làm trên đời sống tôi và cho tôi được vinh dự hầu việc Ngài.

Bill Lenz – Mục sư Hội Thánh Christ The Rock Community, Menasha Wisconsin

Suy ngẫm

Bạn thấy chán nản, thất vọng về cuộc đời mình? Bạn thấy mình thật bất hạnh so với những người khác? Những mặc cảm tội lỗi đeo đuổi cuộc đời bạn? Bạn mất phương hướng trong cuộc đời?

Hãy tìm kiếm Chúa Jêsus để lòng bạn được bình an, cuộc sống bạn được thay đổi. Hãy đến với Ngài để bạn được thứ tha. Chúa là nguồn phước hạnh, là sự bình an và Ngài sẽ dẫn dắt cuộc sống bạn trong hiện tại và cả trong tương lai.

Nguồn Cdnvn.com
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like