Home Tin tức Buổi Thông Công Giữa Hai HT Võ Đắc Và Phú Quý

Buổi Thông Công Giữa Hai HT Võ Đắc Và Phú Quý

by Ban Biên Tập
30 đọc

Lúc 11 giờ 30 ngày 11/02/2014: Mục sư Quản nhiệm, các Chấp sự cùng con cái Chúa khoảng 25 người trong HT Võ Đắt rời thị trấn Đức Tài đến cảng Phan Thiết khoảng cách 100km để lên tàu ra đảo Phú Quý, từ cảng Phan Thiết lúc 17 giờ chiều cùng ngày tàu ra đảo với thời gian khoảng 6 giờ. Tàu khởi hành hàng ngày đi Phú Quý nhưng vào mùa biển động thì lịch trình sẽ thay đổi tùy theo thời tiết và thủy triều. Đảo Phú Quý vào bất cứ lúc nào nhiệt độ ở trung bình từ 22 – 28 độ C và chịu ảnh hưởng trực tiếp của không khí biển nên quanh năm mát mẻ điều đó giúp cho đoàn đi rất là thích thú, vì có được chuyến tham quan thông công càng có ý nghĩa hơn. Sau 6 giờ lênh đênh trên mặt biển, tàu đã cặp bến. HT Võ Đắt được các anh chị em tại HT Phú Quý tiếp đón tại bến cảng và đưa về HT Phú Quý để ăn nghỉ tối tại đây.

Sáng ngày 12/02/2014 chúng tôi được anh em trong HT Phú Quý đưa xuống bến cảng xem cá mà họ đánh bắt xa bờ đem về bán tại cảng Phú Quý. Theo lời kể của Chấp sự Phong thì hầu hết con cái Chúa tại đây đều sống bằng nghề biển và là những tay chài lưới thông thạo ở huyện đảo nầy. Và sau đó chúng tôi anh em được chở đi tham quan quanh đảo.

13 giờ ngày 12/02/2014, hai Hội Thánh tổ chức sinh hoạt ngoài trời và thi đua qua các trò chơi kéo co chia ra nhiều đội. Ngoài ra còn có các tiết mục sinh hoạt ngoài trời đem đến mối thông công, gây dựng đầy ấn tượng cho nhau trong tình yêu thương của Chúa.

Lúc 19 giờ 30, hai Hội Thánh nhóm thông công trong nhà thờ Tin Lành Phú Quý. Mục đích chuyến đi này chúng tôi có một khát vọng kết nối Hội Thánh hải đảo với Hội Thánh đất liền trong mối thông công thắm thiết. Vì vậy, mỗi Hội Thánh có những tiết mục như tôn vinh Chúa, hoạt cảnh nói về tình yêu của Thiên Chúa đối với con người cần được Chúa quan tâm chăm sóc, chia sẻ gánh nặng cho mọi người. MS Nguyễn Công Nhựt giảng Lời Chúa trong Kinh Thánh Hê-bơ-rơ 2:1-4 với đề tài: “Để Không Bị Trôi Dạt”. Mục sư nhắc nhở tất cả con dân Chúa cần giữ mình đã nghe Lời Chúa dạy, không trể nải rao truyền lẽ thật, cần được chứng nghiệm về Tin Lành để vững vàng trong niềm tin, sống và kết quả cho Ngài. Thật là phước hạnh khi chúng tôi được nhóm chung trong nhà Chúa tại hải đảo. Chúng tôi lớn tiếng cảm tạ Chúa vì được cơ hội quý báu nầy.

Sáng 13/02/2014 Hội Thánh Võ Đắt lên tàu trở về đất liền trong sự bình an của Chúa ban cho. Theo lời của MSQN Nguyễn Công Nhựt và anh em trong Hội Thánh Phú Quý ước muốn có được nhiều Hội Thánh trong đất liền đến thông công, thăm viếng và chia sẻ kinh nghiệm sinh hoạt cho Hội Thánh. Đây là lần đầu tiên Hội Thánh Võ Đắt đến nhóm thông công đã để lại sự khích lệ quý báu cho Hội Thánh chúng tôi – anh em chúng tôi tại đây mong muốn và sẵn sàng tiếp đón tất cả các Hội thánh trong đất liền ra thăm trong tinh thần có được.

HỘI THÁNH VÕ ĐẮT THÔNG CÔNG VỚI HỘI THÁNH PHÚ QUÝ
Thông công, sinh hoạt

Bồi linh tại nhà thờ Tin Lành Phú Quý

MSNC Võ Hoàng Hà – Hoithanhtinlanhvietnam.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com