Home Những Cuộc Đời Được Thay Đổi 5 Năm Xa Nhà, Nhìn Lại Và Nhìn Về Phái Trước Với Tin Vui Cho Cả Nhà

5 Năm Xa Nhà, Nhìn Lại Và Nhìn Về Phái Trước Với Tin Vui Cho Cả Nhà

by Ban Biên Tập
30 đọc

Singapore, 14 tháng 7 năm 2013, Chúa nhật 5:30 chiều

Gởi ba mẹ và lùn lé,

Một ngày chủ nhật nữa lại sắp qua, thật là vui rất vui khi vừa đi lễ về là con nhận được điện thoại mẹ gọi báo tin đã tìm được căn nhà ưng ý và thủ tục giấy tờ được thuận lợi hơn rất nhiều, hy vọng trước lễ Quốc Khánh tới đây của Singapore con sẽ được về thăm nhà, thật sự “nhà” trong nghĩa đen.

Thật sự là ngẫu nhiên khi ngay hôm nay con định gửi tấm hình chụp tốt nghiệp về cho ba mẹ thì chợt nghĩ đến đã lâu rồi không viết cho ba mẹ và lùn lé gì hết, nên thôi về viết thư rồi gởi kèm luôn. Ngày này, 14 tháng 7 của 5 năm trước, 2008, là ngày cuối trước khi lên đường qua Singapore học và làm việc. Một nửa thập niên qua nhanh thiệt, còn nhớ lúc đó con với một niềm vui và tò mò muốn mau mau biết được “nước ngoài” là như thế nào, du học là như thế nào, lên máy bay là như thế nào. Giờ thì những tò mò khác đã thế chỗ: đi làm thực sự là thế nào, tìm hiểu quen biết một ai là thế nào, lập gia đình ở nhà nội trợ là như thế nào? Mong rằng sau một thập niên sau nữa, con sẽ tìm được câu trả lời và một loạt câu hỏi mới sẽ lại trỗi lên thế chỗ.

Con cảm ơn ba mẹ biết dường nào khi đã chiều lòng đứa con gái cứng đầu hết đòi đi học ôn thi rất tốn tiền, lại đòi đi du học với số tiền mang theo ban đầu sang đây gần như hết trọn tài sản mà ba mẹ có được lúc đó. Cảm ơn ba mẹ vì một quyết định táo bạo, nhưng chứa đầy niềm tin tưởng và hy vọng vào một ngày mai tốt đẹp hơn cho cả nhà. Cảm ơn ba mẹ đã tin tưởng nơi con. Con biết rằng dù con có giữ được lời hứa hay không, ba mẹ vẫn luôn ở bên con lúc thành công cũng như thất bại. Có con cái không hiếu thảo chứ không bao giờ có cha mẹ không thương con.mDù con có chút tự hào là mình học hành đến nơi đến chốn, đi làm và giúp đỡ gia đình, nhưng con biết rằng con đã từng làm ba mẹ giận dữ, lo lắng rất nhiều. Lười biếng không làm việc nhà là điều mà cách đây 6 năm con đã phải viết thư xin lỗi ba mẹ. Ngay đến lúc ở sân bay trước giờ chia tay mà con còn ương bướng cãi lại bà ngoại và mẹ nữa, chẳng còn nhớ rõ là chuyện gì nhưng con bé Thanh này thật sự không phải “con ngoan” như vẻ bề ngoài.

Gần đây nhất, con nhận được niềm tin vào Chúa Giê-su và sự cứu rỗi của Người. Con biết ở một nơi cách xa nhà hàng trăm nghìn cây số, với tin tức báo đài phản ánh hoặc đưa tin toàn đáng sợ về Christianity (ở Việt Nam là đạo Tin Lành), với những sự thật khác xa tập tục và cách thờ phượng từ xưa đến nay, mẹ lo và khóc và giận nhiều là điều không thể tránh khỏi. Đó là khoảng thời gian con cũng khóc rất nhiều, đấu tranh với bản thân rất nhiều. Giữa ơn sinh thành dưỡng dục của ba mẹ và ơn cứu rỗi linh hồn của Đức Chúa Trời, con không muốn mất cái nào. Nói chính xác hơn con không muốn là kẻ bất hiếu, đứa con vô ơn đối với bên nào. Ba mẹ và Đức Chúa Trời không phải là hai bên đối lập nhau. Ba mẹ và Chúa Trời đều cùng tồn tại, là sự thực không ai chối bỏ được. Chính Chúa Trời đã ban ba mẹ đến làm ba, làm mẹ của con, giao cơ thể và linh hồn này cho ba mẹ gìn giữ, nuôi nấng từ hồi còn đỏ hỏn, để con lớn lên thành người biết đọc, biết viết, biết suy xét, biết đánh giá tốt xấu, biết làm điều thiện, biết sửa lỗi sai, biết xin tội và ăn năn hối lỗi, biết tin tưởng vào sự thật và điều đẹp đẽ cho tâm hồn, biết an ủi ba mẹ lúc tuổi già và cần người chăm sóc.

Ngược lại, chính ba mẹ là người đã mở rộng trái tim, để cho con gái được nuôi dưỡng niềm hy vọng vào sự sống đời đời, vào đức tin có thể giúp mọi tội lỗi trong quá khứ của con được tha thứ, vào lời hằng sống, lời dạy của Giê-su trong Kinh Thánh, giúp cho con có đủ khả năng sống, quyết định, suy xét trong cuộc sống, biết nuôi dạy con cái sau này để chúng trở thành những đứa bé ngoan, con hiếu thảo, cháu kính trọng ông bà. Trong xã hội đầy rẫy những cám dỗ và xấu xa, bất hiếu, bất trung, bất nghĩa, tham danh lợi mà hại người, vợ chồng ngoại tình gian díu không chung thủy, mốt làm người giới tính thứ ba thứ tư, say sưa, cờ bạc, trai gái, giết chóc, v.v và vân vân; con cần lắm những lời dạy của Đức Chúa Trời và khả năng bảo vệ lấy chính gia đình bé nhỏ của con sau này.

Ba mẹ biết không, nếu ba mẹ hiểu được niềm vui sau mười mấy năm làm lụng vất vả cuối cùng cũng tìm được nơi trú ngụ, một căn nhà nhỏ che mưa nắng cho 4 mái đầu; thì ba mẹ sẽ hiểu rằng con vui và hạnh phúc gấp bội phần khi biết được tâm hồn này của con đã được Chúa Giê-su chuộc lại, không còn phải chịu hình phạt phán xét lúc Người đến lần thứ hai. Khi ấy, ngược lại linh hồn con sẽ được ban tặng một thân xác mới, một thân thể không còn bị cám dỗ hay tội lỗi đe dọa, và được ở cùng với Người trong ngôi nhà Người đã chuẩn bị cho mỗi đứa con tin tưởng vào Người và sự trở lại của Người, sống đúng với lời răn dạy của Người. Con biết những lời này nghe vô cùng khó tin, nhưng khi đem ra so sánh với niềm tin những hình ảnh, bức tượng hay người quá cố có khả năng chi phối cuộc sống và giúp đỡ chúng ta, thì đức tin vào Đức Chúa Trời là đúng đắn và đáng tin tưởng hơn rất nhiều, khi lịch sử đã ghi lại trong Kinh Thánh rõ từng chữ một. Và ba mẹ lùn lé cũng hãy nghĩ xem, không một thần thánh nào ngoài Đức Chúa duy nhất có lời hứa cứu rỗi linh hồn cho chúng ta. Họ hứa hẹn (hay chính xác là con người nghĩ rằng những thần thánh hứa hẹn) tiền tài, sức khỏe, con cháu sung túc, may mắn, v.v. nhưng tất cả chỉ là vật chất trong cõi tạm thời này. Theo như con được dạy lúc xưa, tùy mức độ tội lỗi mà linh hồn mình sẽ đi xuống tầng 1, tầng 2 hay tầng 10 trong tổng cộng 18 tầng địa ngục. Tại sao lại phải chấp nhận suy nghĩ mình nhất định xuống địa ngục chịu trừng phạt đời đời, trong khi Đức Chúa đã giang tay chào đón chúng ta.

Người đói rách, nghèo khổ nhất với niềm tin ấy đã giàu có gấp vạn lần kẻ có tiền đầy túi mà sống trong tội lỗi và xa rời sự thật. Cuối cùng con đã làm được điều mà con muốn làm bấy lâu nay, chia sẻ với ba mẹ và lùn lé Tin Tốt Lành ấy. Con đã gởi nhiều tract về nhà cho ba mẹ Ngân đọc, nhưng con nghĩ phải chính con chia sẻ để ba mẹ hiểu và vững lòng hơn.

Điều cuối cùng con muốn nói là: ba mẹ đừng lo sợ người khác sẽ gièm pha chỉ trỏ nói xấu gì gia đình mình nếu ba mẹ thay đổi và cùng con tin tưởng vào Tin Lành này. Bởi linh hồn và cuộc sống của chúng ta không phải quan trọng và quý giá gấp vạn lần một chút ganh tỵ gièm pha của người đời sao? Ba mẹ hãy nghĩ và quyết định cho bản thân. Sự cứu rỗi và đức tin con không thể nào ép buộc được, chỉ biết chia sẻ, sống tốt và đúng đắn, hy vọng một ngày con sẽ nhận được tin vui từ ba mẹ và lùn lé. Linh hồn của 4 mái đầu, 4 trái tim nho nhỏ từng đã đều được chuộc lại thành công. Ngôi nhà mới ngôi nhà thực sự sẽ là nơi trú ngụ ở cõi tạm này 4 tâm hồn vừa được sống lại, làm mới lại từ tay và hồng ân của Chúa Trời. Hy vọng, bởi còn hy vọng là chúng ta còn sống

Trang Thanh
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like