Home Quốc Tế Chia Sẻ Phúc Âm Tại Thế Vận Hội Mùa Đông Sochi 2014

Chia Sẻ Phúc Âm Tại Thế Vận Hội Mùa Đông Sochi 2014

by Ban Biên Tập
30 đọc

Mục vụ quốc tế OneHope hiện đang có niềm hy vọng to lớn dành cho “một cơ hội tầm cỡ Olympic” để chia sẻ tình yêu Chúa trong suốt quá trình diễn ra Thế Vận Hội mùa đông tại Nga.

Như một phần của khải tượng được nhìn thấy mọi người trẻ tại tất cả các quốc gia trên thế giới được biết đến thông điệp Phúc Âm trước năm 2030, OneHope đã cho sản xuất một phiên bản Olympic của cuốn sách mang tên “Cuốn Sách Hy Vọng Của Nhà Vô Địch” (“Champions Book of Hope”) chia sẻ câu chuyện về Chúa Giêxu cũng như lời làm chứng của nhiều vận động viên Olympic nổi tiếng.

600.000 bản copy của cuốn sách đã được ủng hộ đến các hội thánh tại Nga nhằm phân phát giữa vòng cộng đồng, ngoài ra còn có 100.000 bản sẽ được phát ra tại Sochi, nơi đang diễn ra Thế Vận Hội.

truyền đơn olympic sochi
Trang bìa của cuốn sách

Các đội phụ trách cũng sẽ được thành lập để đem những cuốn sách này đến một vài địa điểm, làng mạc có điều kiện nghèo khó, khắc nghiệt hoành hành nhất trong cả đất nước.

Thêm vào đó, các hội thánh Chúa tại Nga cũng được mời tổ chức các sự kiện nơi mà người dân địa phương có thể đến và theo dõi Thế Vận Hội qua màn hình lớn theo sau đó sẽ là sự trình bày về Phúc Âm.

Vài hội thánh cũng sẽ tổ chức các hoạt động thể thao cũng như trại huấn luyện dành cho trẻ em, trong khi nhiều hội thánh khác cũng sẽ tiến đến tập trung vào các địa điểm trượt băng, trượt tuyết để chia sẻ Phúc Âm.

OneHope tin rằng kỳ Thế Vận Hội lần này đã cung cấp một “cơ hội chưa từng có” để chia sẻ Lời Chúa ngoài ra còn khích lệ, thúc đẩy những người lãnh đạo hội thánh xem thể thao như một “bối cảnh sử dụng cho mục vụ”.

“Vị trí quan trọng của việc ngày hội này trong việc ngăn cản bối cảnh quốc gia chết dần về mặt thuộc linh là khá rõ ràng,” chủ tịch Rob Hoskins của OneHope cho biết.

“Quốc gia này đang một cách nào đó âm thầm len lỏi vào thể loại mang tên “lãng quên” với rất nhiều vùng địa lý rộng lớn chưa được Phúc Âm chạm đến”.

Mọi người đều hy vọng rằng ngày sẽ có thêm nhiều người Nga tìm thấy đức tin của mình trong một kết quả tươi mới của chương trình vươn ra này. “Nhóm kết ước Sochi” đã tạo ra một nguồn tài nguyên với mục đích giúp đỡ Cơ đốc nhân trên toàn thế giới có thể tận dụng Kỳ Thế Vẫn Hội này để chia sẻ đức tin.

Nguồn tài nguyên này được biết đến với tên gọi “Engage Your Community” (tạm dịch “kết ước với cộng đồng của bạn”) chứa đựng đầy đủ các ý tưởng vươn ra, các đại ý bài giảng Kinh Thánh cũng như các bài học nhóm nhỏ dành cho người lớn, thanh thiếu niên và trẻ em. Nó cũng sử dụng màu sắc của biểu tượng Olympic để liên kết sự tương ứng đến ý nghĩa của thông điệp Phúc Âm.

“Thông điệp mà chúng ta phải chia sẻ đáng quý giá hơn rất nhiều so với việc giành huy chương vàng – điều mà chỉ có một số ít người có thể đạt được”, đồng chỉ đạo của “Nhóm kết ước Sochi” Marc Ira Hooks cho biết.

“Chúng ta đang nó về điều gì đó mà tất cả mọi người đều có thể có được, một mối quan hệ cá nhân với Chúa. Và những màu sắc biểu tượng Olympic giúp chúng ta kể ra câu chuyện đó.”

Nguồn ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like