Home Tin Lành Lời Chứng Từ Loài Sinh Vật Nhỏ Bé

Lời Chứng Từ Loài Sinh Vật Nhỏ Bé

by Ban Biên Tập
30 đọc

Có người từng nói rằng hơn một triệu rưỡi loại côn trùng trên mặt đất ngày nay mỗi loại đều chứng minh về đức khôn ngoan của một Đấng Tạo Hóa vô hạn.

Chẳng hạn như con ong mật. Loại ong này tổ chức một thành phố nhỏ ngay bên trong tổ của nó. Thành phố này có 10 nghìn kho chứa mật, 12 nghìn phòng cho con nhộng ong và một phòng riêng cho con ong chúa.

Khi nào nhiệt trong tổ ong nóng, nghĩa là mật ong có thể bị thất thoát qua lớp sáp ong bị nóng chảy ra, thì đoàn ong canh gác sẽ tự động đứng ở cửa tổ ong và tất cả đều đập cánh làm như quạt máy để làm cho tổ được mát.

Năm 1719 nhà khoa học người Pháp René Antoine Ferchault de Réaumur nghiên cứu và nhận xét rằng tổ ong dường như làm bằng những tấm ván mỏng ghép lại. Sau một thời gian nghiên cứu ông nhận ra rằng đa số những chất liệu ong dùng đều lấy từ sớ của vỏ cây. Kết quả của nghiên cứu này là việc dùng vỏ cây chế tạo ra giấy. Riêng loài ong, Chúa đã cho chúng biết cách dùng vỏ cây từ hàng nghìn năm xưa để làm tổ.  Đó cũng là bằng chứng về khôn ngoan của Thiên Chúa.

Hằng triệu điều kỳ diệu tương tự trong thế giới côn trùng chứng minh hùng hồn rằng Tạo Hóa khôn ngoan đã đặt vào côn trùng những bản năng mà không ai có thể giải thích được bằng cách nào khác, kể cả bằng tiến hóa thuyết.

Nhìn vào những sinh vật nhỏ bé như côn trùng, chúng ta phải công nhận có Đấng Tạo Hóa, nhưng công nhận như vậy vẫn chỉ là bước đầu. Chỉ khi nào ta bằng lòng tôn thờ Thượng Đế, Thiên Chúa, thì lúc ấy ân phúc của Thiên Chúa mới hướng dẫn trọn cuộc đời ta. 

Nguyễn Sinh – Tinlanhmienbac.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like