Home Tin tức Lễ Cầu Nguyện Và Công Bố Quyết Định Phân Công Tại HTTL Tự Nhiên, Hà Nội

Lễ Cầu Nguyện Và Công Bố Quyết Định Phân Công Tại HTTL Tự Nhiên, Hà Nội

by Ban Biên Tập
30 đọc

Trước đó trong buổi sáng cùng ngày, Ban Chấp sự và con dân Chúa tại HTTL Hoành Nhị đã có lời cảm ơn đầy tớ Chúa đã hầu việc Chúa trong nhiệm kỳ bốn năm qua. Đại diện ban Chấp sự và tín hữu Hội thánh đã đi cùng gia đình đầy tớ Chúa đến nhiệm sở mới – HTTL Tự Nhiên.

Tham dự chuơng trình buổi chiều có Mục sư Hội trưởng Nguyễn Hữu Mạc, Mục sư Phó Hội trưởng 2 Phùng Quang Huyến, các Ủy viên BTS. Tổng Hội cùng với khoảng hơn 80 tín hữu các HTTL Hoành Nhị, Hoàn Duơng, Định Công, Móng Cái và Tự Nhiên.

HTTL Tự Nhiên thành lập truớc năm 1930, trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, Hội Thánh bắt đầu nhóm lại từ năm 2007. Đến nay, số luợng tín hữu tại HTTL Tự Nhiên còn ít, mong quý con dân Chúa khắp nơi thêm lời cầu nguyện cho đầy tớ Chúa và HTTL Tự Nhiên. 

tự nhiên, httl
Chụp hình lưu niệm tại HTTL Hoành Nhị trước khi khởi hành

httl tự nhiên
Chụp hình lưu niệm tại HTTL Tự Nhiên

THÔNG TIN VỀ HTTL TỰ NHIÊN 

1. Nhà thờ Tự nhiên xây bằng gạch nay đã xong rồi, đến tháng 10 năm 1930 làm lễ khánh thành. (Số 1 – năm 1931 – trang 26)

2. Hội Tự Nhiên chúng tôi nhờ sự đọc Thánh Kinh Báo mà đời thiêng liêng được lớn lên; thật rất cảm ơn. Ngợi khen Chúa! Hồi tháng 12 năm 1931, có cô tín đồ, là Nguyễn Thị Tý, đau một cái đinh dâu nơi miệng. Chúng tôi lấy đức tin mà nhờ cậy Chúa, cứ cầu nguyện luôn cho cô hai ngày, thì Chúa chữa cô được lành, không dùng thuốc chi cả. Vả, tháng 12 năm 1931, Hội chúng tôi có dâng được 27$00 để xây một cái vách thành trước cửa nhà giảng, và cái cổng; nay đã xong. Tính tất cả hết ngót 40$00, vậy còn thiếu đến 12$00. Xin quí ông bà cầu Chúa cho đủ số tiền đó. Đầu tháng 1 năm 1932, ông chấp sự Quản Mẫn cảm thương hàn rất nặng. Nhơn dịp Toàn cầu hiệp nguyện, hội chúng họp lại cầu nguyện cho ông suốt tuần. Chúa tỏ phép lạ mà chữa lành cho ông. Hôm nay ông đã được bình an. Thật là tài Cứu Chúa rất lạ. A-lê-lu-gia!. – Nguyễn Đích. (Số 13 – năm 1932 – trang 106)

3.  Cô tín đồ Lê Thị Sửu chẳng may mọc mụt nơi xương vai, sưng lên to như bắp chuối. Cô và chồng cô hết lòng nhờ cậy Chúa, mời chúng tôi đến nhơn danh Chúa mà cầu nguyện cho. Nay cô đã được lành như thường. A-lê-lu-gia! – Nguyễn Đích. (Số 21 – năm 1932 – trang 430.

4. Ngày 9 tháng 11 năm 1933, ông Tiếp về Hội thánh chúng tôi giảng phục hưng. Bổn hội được một cơn phấn hưng rất lớn. Từ 4 – 9 tháng 12 năm 1933, Hội thánh lại mời ông Tiếp, ông Thụ, ông Thống, ông Chinh và ông Tùng về giảng bố đạo; thính giả rất cảm động và hoan nghinh. Hột giống gieo đó còn chờ kết quả mai sau. Trong kỳ lễ Sanh nhựt Chúa, vào hồi 10 giờ sáng 25, có ông bà Cadman và ông Thống về dự lễ. Trong thì giờ nầy, bổn hội có tổ chức nhiều cuộc vui để khen ngợi Chúa. Xin các quí hội cầu nguyện Chúa cho công việc Ngài ở nơi nầy được nhiều kết quả. A-men. Ngày 23-12-1933, độ 3 giờ sáng, nhà tôi sanh một con trai, đặt tên là Vũ Đan Chung. Nhờ Chúa ban ơn, nhà tôi và con tôi được bình an và mạnh khỏe lắm. – Vũ Đan Chinh. (Số 36 – năm 1934 – trang 49, 50.

5. Cảm ơn Chúa, Ngài phấn hung Hội Thánh Ngài, nên các anh em hiệp cùng nhau đồng một lòng, cùng một ý quyết lo cho Hội Thánh đuợc hoàn toàn tự trị tự lập. Từ 12 đến 22 tháng 9, bổn hội mở cuộc giảng phấn hung, có mời các ông Cadman, Thái, Thụ, Cửu Chấn, Nguyên, Bảng, Sĩ, Tùng và Dụ đến giảng. Tín đồ và nguời ngoại nhóm lại chật nhà giảng. Kết quả đuợc 7 nguời tin theo Chúa, trong số nầy có một gia quyến 6 nguời. Ngày Chúa nhựt cuối cùng có 12 nguời chịu phép báp tem. Tạ ơn Chúa! Xin các quí hội cầu nguyện cho nền tự trị của bổn hội đuợc vững vàng, và cho 7 linh hồn nầy đuợc thờ Chúa cho đến cuối cùng. Rất cám ơn. Thơ ký Nguyễn Duy Hữu. (Số 57 – năm 1935)

6. Ngày 30 tháng 10, ông Hội truởng Lê Đình Tuơi đến thăm bổn hội và buổi chiều có giảng cho các anh em tín giáo. Buổi tối ông dùng lời Chúa mà tỉnh thức nguời ngoại đạo. Kết quả đuợc 3 linh hồn trở về cùng Chúa. Có cụ Đồ Sáu, trạc ngoài ngũ tuần, được Đức Thánh Linh thúc giục, đang khi ông Hội trưởng giảng, thì cụ cúi đầu cầu nguyện Chúa. Giảng xong, ông khuyên cụ ăn năn tin theo Chúa, thì cụ vui lòng tiếp nhận Đức Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa mình. Cụ làm chứng rằng mình được đọc Kinh Thánh Tân Cựu uớc chữ Tàu từ 18 năm về trước; trong gần 20 năm kê cứu đạo Chúa, kết cuộc cụ nhận rằng đạo Tin Lành là tốt hơn hết, và linh nghiệm, có đủ quyền lực để cứu rỗi người tội. A-lê-lu-gia! Ngợi khen quyền phép danh Giê-xu! Thơ ký Nguyễn Duy Hữu. (Số 58 – năm 1935.

7. Chúa đã trả lời cầu nguyện bấy lâu của bổn hội, nên ngày 27 tháng 6, Ngài đã dẫn dắt hai tôi tớ Ngài, là ông bà Đỗ Đức Thống đến Tự Nhiên hầu việc Ngài. Chúng tôi rất ngợi khen Chúa vì đường lối của Ngài đối với ông bà rất lạ lùng. Hôm sau, 28 tháng 6, anh em trong Hội Thánh họp lại đông đủ để tiễn biệt ông bà Vũ Đan Chính và hoan nghinh ông bà Đỗ Đức Thống. Lại có cả ông Mục sư Jean Funé về giảng dạy một bài rất cảm động, khiến trong giờ nghiêm trang thánh khiết ấy, ai cũng yên lặng, tự hỏi lòng mình đối với tiếng kêu gọi thiết tha của Đức Thánh Linh là thế nào. Nhơn dịp ông bà Vũ Đan Chính từ biệt Hội Thánh Tự Nhiên để đi Hà Đông hầu việc Chúa, Hội Thánh có kính tặng ông bà một món quà thiêng liêng, tức là một bức truớng, có hai câu rằng: “Bàn tay trắng vun trồng cây Giáo hội, tấc lòng son chiếu rạng ánh Thiên cung”. Sau mấy giờ trò chuyện vui vẻ, nồng nàn, ai nấy thầm nguyện Đấng Toàn năng dẫn dắt ông bà Chinh và ban ơn giúp đỡ chức vụ ông bà Đỗ Đức Thống để hầu việc Ngài tại bổn hội đuợc kết quả mỹ mãn. Thơ ký Nguyễn Duy Hữu. (Số 66 và 67 – năm 1936)

8.  Công việc Chúa ở đây hiện nay có vẻ tấn bộ hơn truớc. Dẫu phần đông anh em giáo hữu nghèo túng, nhưng vẫn trung tín dâng công của để gây dựng thân thể Đấng Christ. Từ ngày 27 đến 29 tháng 10 năm 1936, bổn hội đuợc hân hạnh nghinh tiếp Hội Đồng Linh Tu Bắc Hạt. Đức Chúa Trời ban ơn cho bổn hội tiếp ruớc đuợc chu đáo. Cũng nhờ Hội đồng nầy mà bổn hội đuợc phục hưng thêm. Có 5 linh hồn trở lại cùng Chúa, và có một chị em truớc theo đạo Tin Lành, sau lại theo giáo Rô-ma, nay trở lại phục hòa với nhau. Mới đây bổn hội có bà Đội Độc bị cảm nặng, chân tay co rúm, miệng nói ú ớ, cả nhà đều bối rối lo sợ, song Chúa tỏ quyền phép mà cứu chữa cho đuợc lành mạnh. Xin các ông bà cứ dốc lòng cầu nguyện Chúa cho bổn hội đuợc hoàn toàn tự trị tự lập. Rất cám ơn. Thơ ký Nguyễn Duy Hữu. (Số 70 – năm 1936

9. Từ ngày 16 đến 18 tháng 4 Chúa ban ơn cho bổn hội mở cuộc phục hưng và bố đạo. Chúa dùng ông Chủ nhiệm Lê Văn Thái và ông Mục sư Jean Fu né ban ngày giảng dạy cho tín đồ và ban đêm rao truyền đạo Chúa cho nguời ngoại. Số nguời nhóm lại cũng khá. Nhờ cuộc phục hưng này mà bổn hội cảm thấy đuợc thêm sức thêm ơn để đi đuờng thập tự. Tối hôm cuối cùng có 3 linh hồn ăn năn tin Chúa. Cảm ơn Chúa vô cùng. Thơ ký Nguyễn Duy Hữu. (Số 76 – năm 1937). 

Trích lược từ Thánh Kinh Báo.

Hoàng Linh – Tinlanhmiebac.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like