Home Quốc Tế Khóa Học Kinh Thánh Của Đại Học Harvard Tạo Cơn Sốt Toàn Cầu

Khóa Học Kinh Thánh Của Đại Học Harvard Tạo Cơn Sốt Toàn Cầu

by Ban Biên Tập
30 đọc

Khóa học với tên gọi “Early Christianity: The Letters of Paul” (Tạm dịch “Buổi đầu Cơ đốc giáo: Những bức thư của Phaolô”) đã thu hút 22.000 học giả từ hơn 100 quốc gia trên thế giới đăng ký tham dự. Hiện tại số người đăng ký theo học vẫn không ngừng tăng lên.

khóa học kinh thánh tại Harvard

Laura Nasrallah, giáo sư của bộ môn mang tên “Tân ước và Buổi đầu Cơ đốc giáo” cũng đồng thời là người hướng dẫn khóa học chia sẻ trong một email rằng bà cảm thấy vô cùng hài lòng trước sự thích thú của mọi người đối với khóa học.

“Ngày mà khóa học bắt đầu đã diễn ra một cách thật đáng kinh ngạc. Các chủ đề thảo luận của khóa học thú vị đến mức chúng tôi không thể kiểm soát được lượng người bình luận, thậm chí mạng đã bị nghẽn và chậm lại. Số lượng người tham gia vào diễn đàn Poetry Genius vào ngày hôm đó nhiều chưa từng thấy; chủ đề sứ đồ Phaolô đã thậm chí đánh bại được các chủ đề về Beyoncé.”

Trả lời cho lý do vì sao những bức thư trong Kinh Thánh vẫn giữ được tầm quan trọng trong thế giới hiện tại, giáo sư Nasrallah phát biểu trong một đoạn video quảng cáo cho khóa học rằng những bức thư của sứ đồ Phaolô đã trả lời được những vấn đề đạo đức vô cùng quang trọng mà chúng ta vẫn phải đối mặt trong thế giới hiện đại.

“Những bức thư này là một phần quan trọng nằm trong những văn bản định nghĩa lập trường của loài người về các vấn đề đạo đức; về khía cạnh đạo đức thì điều gì cần biết sự phá thai? về vấn đề đồng tính? về vấn đề vị trí lãnh đạo của người phụ nữ trong những cộng đồng tôn giáo?” bà đặt ra câu hỏi. “Những bức thư này vẫn còn chứa đựng sức mạnh trong thế giới hiện đại”, giáo sư Nasrallah khẳng định.

Khóa học đã bắt đầu vào tuần trước với hơn 22.000 học giả từ 180 quốc gia trên thế giới. Hơn 14.000 người trong số những người theo học đã truy cập vào phần mềm, bỏ ra tổng cộng 2.822 giờ đồng hồ dành cho khóa học cho đến hiện nay (tương đương 201 ngày).

Diễn đàn riêng của khóa học cũng được thành lập. Tại đây, người theo học có thể tham gia thảo luận với nhau. Hiện diễn đàn này cũng đạt được lượng 22.000 bài đăng và con số này vẫn đang tăng lên từng ngày.

Khóa học này đi sâu khám phá nội dung của những lá thư trong Kinh Thánh Tân Ước cũng như tìm hiểu thêm những tài liệu khác về đế chế La mã cổ đại. Chương trình học cũng chú ý đến sự tác động dài lâu của những bức thư của sứ đồ Phaolô lên thế giới hiện đại. Giáo trình của khóa học sẽ cung cấp cho học viên theo học những chi tiết về bối cảnh chính trị tôn giáo cũng như những lời giải thích như thế nào và vì sao mà những lá thư này lại có tác động to lớn như thế đến thế giới hiện đại.

Theo như lời giới thiệu của khóa học “Những bức thư của Phaolô là những văn bản đầu tiên nhất trong Kinh Thánh Cơ đốc giáo, được viết bởi người một người Do Thái vào thời kỳ mà từ “Cơ đốc giáo” còn chưa được đặt ra.”

“Một cuộc thảo luận mà tôi đọc được đã diễn ra giữa một người tự nhận vô đạo và một người xác định được mình là một Cơ đốc nhân đã tái sinh. Tuy nhiên, cuộc thảo luận ấy đã diễn ra một cách đáng suy nghĩ và đầy sự tôn trọng mặc dù họ đều có những sự giải thích khác nhau”, giáo sư Nasrallah cho biết.

Khóa học Thánh Kinh này thuộc loại khóa học edX, một định dạng được thành lập bởi Đại học Harvard và Viện Công Nghệ Massachusetts (MIT) vào năm 2012. Đây là một hình thức học không lợi nhuận đáp ứng nhu cầu tài liệu trình độ đại học dành cho học giả toàn cầu. Hơn hết, tất cả đều miễn phí.

Cũng giống như các đại học khác, Harvard cho phép học 21 khóa học như thế mỗi định dạng. Trong số các trường học đáp ứng định dạng học như thế phải kể đến MIT, Đại học California Berkley, Đại học Cornell và Đại học Peking.

Tuy nhiên những người tham gia khóa học sẽ không được nhận chứng chỉ từ Harvard.

Nguồn ChristianNews
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like