Home Quốc Tế Người Hồi Giáo Syria Trở Về Với Chúa Giữa Vòng Cuộc Nội Chiến

Người Hồi Giáo Syria Trở Về Với Chúa Giữa Vòng Cuộc Nội Chiến

by Ban Biên Tập
30 đọc

Một tổ chức Cơ đốc có trụ sở tại Mỹ chuyên hỗ trợ cho các mục vụ quốc tế vừa công bố thông tin về “sự mở lòng đáng ngạc nhiên” của người tị nạn Syria đối với Phúc Âm.

Báo cáo từ các mục vụ tại vùng đất Trung Đông này đã cho thấy “hàng ngàn” người Syria quyết định kết ước cuộc đời mình dành cho Đấng Christ ngay giữa lúc cuộc nội chiến cũng như nạn bạo lực không được nói đến tại đất nước này vẫn đang diễn ra vô cùng căng thẳng. Mặc dù bên cạnh đó vẫn có những ánh mắt hoài nghi về sự thay đổi này, không ít người cho rằng rất nhiều người Syria lựa chọn thay đổi cốt chỉ để nhận được những gói viện trợ lương thực từ phía các nhà truyền giáo Cơ đốc. Những ánh mắt hoài nghi đánh giá những con người mới được biến đổi này như những “Cơ đốc nhân lương thực”.

Vì lý do này, tổ chức Christian Aid Mission đã bắt đầu tìm hiểu thực trạng của sự biến đổi Hồi giáo – Cơ đốc giáo trong khu vực này. Tổ chức này cũng không ngừng liên lạc với các cơ chi nhánh địa phương tại Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq và Lebanon là những quốc gia có biên giới chung với Syria, nhằm tìm hiểu thêm thông tin chi tiết. Theo ước tính đã có khoảng 2 triệu người Syria tị nạn tại các quốc gia này kể từ khi cuộc khủng hoảng bắt đầu vào năm 2011.

Một điều vô cùng đáng mừng là các phản hồi đều cho thấy “sự mở lòng đáng ngạc nhiên của người Hồi giáo Syria đối với Phúc Âm, họ sẵn lòng nghe Phúc Âm, đọc Kinh Thánh và tiến đến tin nhận Đấng Christ”.

“Đúng theo nghĩa đen, hàng ngàn người Syria có nguồn gốc Hồi giáo đang chuyển sang tin nhận Đấng Christ. Đây hoàn toàn không phải là sự phóng đại của những con số và cũng không phải là một sự ước tính mang tính chất lạc quan” – tổ chức Christian Aid Mission khẳng định.

Một người phát ngôn của Christian Aid Mission cho biết rằng hàng trăm người Syria “thường xuyên đến các buổi nhóm tại nhà thờ”, trong khi đó một đại diện của mục vụ tại Iraq ước tính rằng “khoảng 10.000 người Hồi giáo đã quay sang tin nhận Chúa” tại Syria và các nước lân cận.

người hồi giáo syria trở về với Chúa
Phía trước một nhà thờ tại một ngôi làng Cơ đốc ở Judeida, tỉnh Idlib, Syria.

Đáp lại những lời tuyên bố về “các Cơ đốc nhân lương thực”, các nhà lãnh đạo của tất cả các mục vụ nhấn mạnh rằng họ luôn mong muốn tất cả mọi người đến với các Tổ chức Cơ đốc để tìm kiếm sự giúp đỡ. Nhưng “thậm chí nếu họ chỉ đến đó và quyết định thay đổi chỉ vì thức ăn và quần áo, chúng ta vẫn có thể thấy rõ rằng Chúa đang làm việc trong tấm lòng họ”, một nhà truyền giáo tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

“Chúng tôi luôn chắc chắn rằng các quyết định [theo Chúa] được lựa chọn một cách tự nguyện, chúng tôi không đặt một chút áp lực nào lên những quyết định như thế”, đại diện tại Iraq cho biết.

Sự phản hồi từ những mục vụ này làm sáng tỏ tầm quan trọng của việc gây dựng và trang bị cho các tín hữu địa phương có khả năng làm việc tại chính cộng đồng của họ, chia sẻ tình yêu của Chúa cả trên mức độ thực tế lẫn thuộc linh. “Đầu tiên, chúng ta phải cho họ thấy được tình yêu chúng ta dành cho họ là tình yêu vô điều kiện. Họ sẽ phải tự thắc mắc vì sao, họ sẽ muốn tham gia cùng chúng ta và bắt đầu tìm kiếm” – ý kiến của một lãnh đạo mục vụ tại Thổ Nhĩ Kỳ.

“Khi Lazarus chết, Chúa Giêxu đã ôm Martha và Marry mà khóc. Đầu tiên, Ngài cùng chia sẻ nỗi buồn với họ. Chúa đã không dạy một bài học thần học nào khi ấy cả”, ông nói thêm.

Theo các báo cáo, người Hồi giáo Syria tại các khu vực Thổ Nhĩ Kỳ, Lebanon cũng như tại các quốc gia Châu Âu rất cởi mở với Cơ đốc giáo. Rất nhiều trong số những người này hiện đang dẫn dắt các buổi học Kinh Thánh và thậm chí là tự mình đưa ra và thực hiện các sáng kiến truyền giáo.

Thật sự vui mừng khi thấy được sự làm việc của Chúa, Ngài vẫn không ngừng động chạm tấm lòng của rất nhiều người hiện đang phải vật lộn với nỗi đau buồn khủng khiếp đến từ nạn bạo lực cũng như từ các cuộc chiến tàn khốc đem lại.

“Vậy những sự thay đổi này có là sự thật?” – câu hỏi được đặt ra dành cho Chủ tịch của Christian Aid Mision Cynthia Finley.

“Từ những gì mà các nhà lãnh đạo mục vụ cho biết, đó là sự thật”.

Nguồn ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like