Home Quốc Tế ‘Một Trong Những Tài Liệu Từng Được Phát Hiện Quan Trọng Nhất Của Nhân Loại’ Tại Sao?

‘Một Trong Những Tài Liệu Từng Được Phát Hiện Quan Trọng Nhất Của Nhân Loại’ Tại Sao?

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tấm bảng mô tả một con tàu lớn, bằng hai phần ba kích thước của một sân bóng đá với những bức tường cao và rất nhiều dây thừng đến nỗi “kéo thành một đường thẳng có thể dài từ Luân Đôn đến Edinburgh.”

Một Trong Những Tài Liệu Từng Được Phát Hiện Quan Trọng Nhất Của Nhân Loại’ Tại Sao?

Tấm bảng – là chủ đề của một cuốn sách mới, “The Ark Before Noah” (Tạm dịch: Con Tàu Trước Nô-ê) – đã được trưng bày vào ngày thứ sáu tại Bảo Tàng Anh và được phụ tá trông coi khu vực Trung Đông của Bảo Tàng, ông Irving Finkel, công bố rằng đây là “một trong những tài liệu từng được phát hiện quan trọng nhất của nhân loại.”

Ông Finkel cho biết ông đã nhận tấm bảng này một vài năm về trước từ một người đàn ông nói rằng cha của ông ấy đã kiếm được ở Trung Đông.

“Mặc dù vậy, tấm bảng này là cực kỳ quý hiếm,” ông chia sẻ trong một bài viết trên trang blog cá nhân.

Những nhà sử học khác đồng ý.

Ông David Owen, giáo sư môn Cận Đông Cổ Đại tại đại học Cornell, đã chia sẻ với hãng tin Fox News rằng đây là một “phát hiện vĩ đại.”

Một Trong Những Tài Liệu Từng Được Phát Hiện Quan Trọng Nhất Của Nhân Loại’ Tại Sao?
Ông Irving Finkel, người phụ trách những tấm bảng đất sét có chữ hình niêm (một trong những hệ thống chữ viết sớm nhất của nhân loại) tại Bảo Tàng Anh, ông đang chia sẻ với giới truyền thông trong buổi ra mắt cuốn sách của ông ‘The Ark Before Noah’ tại Bảo Tàng Anh ở Luân Đôn, thứ sáu ngày 24, năm 2014.

Tuy nhiên, mặc dù tấm bảng mô tả một con tàu giống với con tàu của Nô-ê một cách rất đáng chú ý và được thiết kế để có thể cứu hai cá thể của mỗi loài động vật, tấm bảng ghi rõ đây là một con tàu hình đường tròn chứ không phải một con tàu hình chữ nhật.

“Thực sự đó là một giây phút đến phát đứng tim – con tàu đó hình tròn,” ông Finkel chia sẻ, theo nguồn tin Fox News. “Điều đó thật bất ngờ.”

Ông Finkel thêm rằng một con tàu hình vòng tròn hẵn sẽ là một “điều hoàn hảo,” bởi vì nó “không bao giờ chìm, nó nhẹ để có thể được nâng lên.”

Ông cũng dám chắc rằng khám phá của ông không cung cấp bằng chứng chứng minh cho câu chuyện Nô-ê trong Kinh Thánh, thay vào đó ông nói rằng câu chuyện rất có thể được lưu truyền từ Ba-by-lôn.

“Tôi chắc chắn câu chuyện về cơn lũ và một con tàu giải cứu cuộc sống là một sáng tác của người Ba-by-lôn,” ông chia sẻ.

“Tôi không nghĩ con tàu còn tồn tại – nhưng rất nhiều người lại tin vậy,” ông Finkel nói thêm. “Điều đó không quan trọng. Kinh Thánh là tác phẩm của chính nó và có thể tồn tại mãi mãi.”

Theo Phương Châu – Oneway.vn
Nguồn Theblaze.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like