Home Tin Lành Mùa Xuân Và Cõi Đời Đời

Mùa Xuân Và Cõi Đời Đời

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ngày xuân tươi sáng cũng mấy chốc cũng qua đi để nhường chỗ cho mùa hạ oi nóng, mùa thu mát dịu, và muà đông lạnh lẽo.Một năm được mấy mùa xuân, một ngày được mấy giờ dần ai ơi! Thật thế, cứ mỗi lần xuân đến, mỗi người chúng ta lại già thêm một tuổi, và tiến thêm một bước đi về điểm tận cùng để chuyển sự hư không của đời người. Cổ nhân đã nói:”chưa về dưới ba thước đất, thân khó giữ được 100 tuổi. Đã về dưới ba thước đất, mộ khó giữ được 100 năm”.

Nói chung, thì đời người thật là ngắn ngủi. Thánh kinh chép Chúa làm chúng nó trôi đi như nước chảy cuồn cuộn; chúng nó khác nào một giấc ngủ, Ban mai họ tợ như cây cỏ xanh tươi. Sáng ngày cỏ nở bông và tốt tươi; Buổi chiều người ta cắt nó và nó héo. Thật, chúng tôi bị hao mòn vì cơn giận của Chúa, bị bối rối bởi sự thạnh nộ Chúa.Chúa đã đặt gian ác chúng tôi ở trước mặt Chúa, dể những tội lỗi kín đáo chúng tôi trong ánh sáng mặt Chúa. Bởi cơn giận của Chúa, các ngày chúng tôi đều qua đi; năm chúng tôi tan mất nơi hơi thở. Tuổi tác của chúng tôi đến được bảy mươi, còn nếu mạnh khỏe thì đến tám mươi; song sự kiêu căng của nó bất quá là lao khổ và buồn thảm, vì đời sống chóng qua, rồi chúng tôi bay mất đi. Thi thiên 90:4-10

Nhưng trong quãng thời gian ngắn ngủi mục đích của đời người là gì, phải chăng là để bơi chạy, kiếm chén cơm manh áo để thân mình và gia đình được no ấm,rồi chờ ngày chia tay nhắm mắt, hay nói cách khác cao thượng hơn,mục đích của đời người là nổ lực tranh đấu để giúp cho thế hệ mai sau được hạnh phúc và tươi sáng hơn. Vì sao? Với sống chỉ là để làm ăn,bươn chảy đấu tranh, thì đời người là một cái vòng lẫn quẫn vô nghĩa và con người không còn là tối linh chi vạn vật nữa. Theo Thánh-Kinh là lời vô giá của Đấng tạo hóa, cuộc đời của chúng ta trên đất này chỉ là tạm thời, khi qua đời mỗi chúng ta mới thật sự bước vào cõi đời đời. Cõi đời là nơi mà chúng ta sẽ hưởng vỉnh phúc hay chịu trầm luân mãi mãi.Tuy nhiên cõi tạm này sẽ rất quan trọng, vì chính là thời kỳ quyết định cho phúc hay hoạ suốt cõi đời đời. Số phận vỉnh cửu của con người được quyết định ngay suốt cả cõi đời Phía bên này phần mộ Chúa Cứu Thê Jesus đã thuật câu chuyện như sau để chỉ về những người chỉ chăm lo cho đời tạm này mà không quan tâm đến cõi đời đời:”Người nhà giàu kia trúng muà, thu hoạch hoa lợi dư dật, kho lúa qúa đầy không còn chỗ chứa thêm. Ông phải suy tính mãi cuối cùng ông quyết định được rồi, ta sẽ phá nhà kho cũ,xây kho mới lớn hơn. Như thế, ta sẽ có đủ chỗ chứa tất cả của cải hoa lợi. Xong xuôi ta sẽ tự nhủ của cải này sẽ có thể tiêu dùng hàng chục năm.Thôi ta hãy nghỉ ngơi ăn uống, vui chơi, nhưng Thượng đế bảo ngươi thật là dại dột,tối nay ngươi qua đời, thì của cải dành dùm đó để cho ai. Nào lo làm giàu dưới trần gian, nhưng lại nghèo nàn trên nước Chúa cũng dại dột như thế.

Trong dịp năm mới này, chúng tôi ước mong qúi vị thân mến trong khi chúng ta vui xuân,mừng xuân thì đừng quên rằng cuộc sống loài người mong manh chẳng khác gì làn sương mai,chốc lát sẽ tan ngay. Chúa Cứu Thế Jesus kêu gọi qúi vị : “trước hết các con hãy tìm kiếm Thượng Đế để được Ngài tha tội và ngự trị trong lòng thì Ngài sẽ cung ứng đầy đủ mọi nhu cầu của các con,vì  cha các con trên trời thừa biết nhu cầu của các con cần rồi” Ma-thi-ơ 6:33.

Cố mục sư Lê Hoàng Phu
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like